Sunday, April 22, 2018

Nói Với Người CS, 22.04.2018

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Tất cả mọi anh chị em công an, an ninh tại Bộ Công an đang phải trải qua một thời kì hoang mang, sóng gió, lo lắng lớn nhất trong lịch sử tồn tại của chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.
Chỉ trong khoảng 01 tháng qua đã có ít nhất ba tướng công an bị tước danh hiệu công an đồng thời bị khởi tố và tống giam, trong đó có hai tướng đang tại chức trong lãnh vực cảnh sát và một tướng thuộc lãnh vực tình báo đã nghỉ hưu. Ngoài ra còn nhiều cán bộ công an cấp thấp khác mới đẫy cũng đã bị bắt, bị tước danh hiệu công an, tức bị đuổi khỏi nghành công an.
Đặc biệt hơn, đầu tháng 4 vừa qua, Bộ Công an của chính quyền cộng sản đã chính thức công bố đề án tái cấu trúc bộ này với sự phê chuẩn của Bộ Chính trị, với dự kiến sẽ xóa bỏ 6 tổng cục và cắt giảm toàn bộ các đơn vị cấp cục từ 126 xuống còn 60 đơn vị.
Bọn chóp bu cộng sản tại Việt Nam muốn gì khi cho thực hiện những cuộc thanh trừng các tướng lĩnh công an và quyết định sẽ rà soát để thay đổi toàn bộ cấu trúc Bộ Công an là câu hỏi lớn đang đặt ra đối với nhiều người quan tâm tới chính trường Việt Nam và là sự kiện đang khiến các anh chị em công an, an ninh hết sức băn khoăn, lo lắng.
Như chúng ta đã biết, Nguyễn Phú Trọng, sau khi lên nắm chức Tổng bí thư không lâu, đã có hành động quyết định tham gia trực tiếp vào thường vụ đảng ủy công an trung ương. Đây là sự thay đổi đặc biệt, có tính lịch sử trong chế độ cộng sản Việt Nam, vì lần đầu tiên trong Bộ Công an, Tổng bí thư cộng sản trực tiếp tham gia vào ban lãnh đạo của Bộ Công an bên cạnh Bộ trưởng Công an. Theo thông lệ vài chục năm trước đây, Tổng bí thư chỉ nắm giữ vị trí Bí thư quân ủy trung ương, tức nắm giữ sự lãnh đạo trực tiếp quân đội; riêng nghành công an, bọn chóp bu cộng sản thường phân công chức danh Thủ tướng tham gia vào đảng ủy công an trung ương bên cạnh bộ trưởng với nguyên tắc tuyệt đối phải là ủy viên bộ chính trị.
Nhưng, kể từ tháng 09 năm 2016 tới nay, Tổng bí thư cộng sản đã tham gia trực tiếp lãnh đạo vào cả hai đảng ủy quân đội và công an mặc dù hai chức vụ bộ trưởng quốc phòng và công an vẫn phải là thành viên bộ chính trị.
Như chúng ta đã trao đổi trong các bài trước, nguyên nhân phía sau trong sự thay đổi này ở đảng ủy công an trung ương là Nguyễn Phú Trọng đã nhận ra trong Bộ Công an có nhiều nguy cơ bất lợi cho cá nhân Trọng và cho toàn hệ thống chính trị độc tài, bao hàm cả các nguy cơ ‘diễn biến hòa bình’ chống lại chế độ cộng sản. Để đối phó với các nguy cơ này, Nguyễn Phú Trọng đã dập khuôn theo mô hình của quan thầy Tập Cận Bình bên Bắc Kinh bằng cách phải trực tiếp tham gia vào cả ban lãnh đạo cao nhất của Bộ Công an, tức ban thường vụ đảng ủy công an trung ương để từng bước kiểm soát, nắm giữ trực tiếp mọi thông tin, diễn biến trong nội bộ nghành công an để đảm bảo lực lượng công an không có các phần tử chống lại Trọng và chống lại chế độ cộng sản.
Như vậy đề án tái cấu trúc, cắt giảm đơn vị, cắt giảm quân số của Bộ công an và các cuộc bắt giữ các lãnh đạo công an đang xảy ra về cơ bản chỉ là một âm mưu nhằm phục vụ cho lợi ích của riêng cá nhân Trọng và bộ sậu cánh hẩu với Trọng, những kẻ cùng có có não trạng vừa độc tài vừa cam tâm làm tay sai cho Trung Cộng.
Dĩ nhiên, khi cho thực hiện các cuộc bắt giữ, thanh trừng và thay đổi, sắp xếp lại cấu trúc Bộ Công an, Trọng và bộ sậu phải chỉ đạo hệ thống truyền thông quảng bá với những lí do có vẻ hết sức công chính và tiến bộ. Đối với các tướng lĩnh công an đã bị bắt trong thời gian qua, các cáo buộc nhằm vào họ đều liên quan tới các hành vi bất chính như ‘đánh bạc’, ‘lạm dụng chức vụ’, hay ‘làm lộ các bí mật nhà nước’. Hoặc, về ‘đề án tái cấu trúc Bộ Công an’, đã có nhiều tuyên truyền cho rằng đây là kế hoạch nhằm làm trong sạch nghành công an, nhằm cắt giảm các chi tiêu ngân sách, vân, vân. Thậm chí có những tuyên truyền còn cho rằng đây là hành động chính trị cải cách dũng cảm, tiến bộ của Trọng.
Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta phải thừa nhận, những vụ bắt bớ liên tiếp các tướng công an và các vụ án ầm ĩ nhằm vào các chức sắc lớn của cộng sản đã và đang diễn ra kể từ khi Nguyễn Phú Trọng lên nắm chức Tổng bí thư, đã ít nhiều cuốn hút dư luận và đã làm cho không ít người nghĩ rằng Trọng là một kẻ dám mạnh tay với tham nhũng bất kể vùng cấm.
Tuy nhiên, tất cả những âm mưu, vọng động, thủ thuật tuyên truyền vừa kể không thể làm mất đi một thực tế là Trọng là kẻ muốn đưa nước ta đi theo ‘con đường xã hội chủ nghĩa’, tức Trọng vẫn giữ nước ta trong vòng cương tỏa của Bắc Kinh và duy trì sự độc tôn của đảng cộng sản Việt Nam trên chính trường – cơ chế chính yếu làm sản sinh, nuôi dưỡng tham nhũng, và là cơ chế duy trì một vùng cấm nguy hại nhất cho đất nước: đó là quyền lực độc đoán của đảng cộng sản và các cam kết, thỏa thuận mà nó đã và đang thực hiện với Bắc Kinh từ năm 1945 cho tới nay.
Đây chính là điều chúng ta cần phải quan tâm và lo lắng nhất khi quan sát các màn kịch sẽ còn tiếp diễn của Trọng và đồng bọn trong thời gian tới.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment