Saturday, April 14, 2018

Tin Tức ngày thứ Bảy, 14 tháng 4,2018

Tin Tức

CSVN Đã Chi 10 Triệu Euro Cho Vụ Bắt Cóc Trịnh Xuân Thanh
Nguồn tin từ Cộng Hòa Czech cho biết: ngày 24.4 sắp tới, phiên tòa xét xử tên mật vụ CSVN Nguyễn Hải Long sẽ diễn ra ở Berlin. Nguồn tin trên cũng cho biết CSVN đã chuyển cho ông Nguyễn Hải Long qua văn phòng chuyển tiền Quang Minh trong khu chợ Sapa của người Việt tại Czech từ 10 đến 20 triệu Euro để chi tiêu cho vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh. Người chủ văn phòng chuyển tiền Quang Minh là ông Đào Quốc Oai, cậu của ông Long, ông này đã trốn ngay sau đó về Hải Phòng để tránh bị cảnh sát Czech và Đức điều tra.

Trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, một trong những nhiệm vụ của Nguyễn Hải Long là thuê các phương tiện di chuyển cho mật vụ Việt Nam thi hành việc bắt cóc. Không may cho Nguyễn Hải Long là tất cả 3 chiếc xe do ông ta thuê cho mật vụ Việt Nam thì đều là xe Đức và đều được trang bị hệ thống định vị GPS, nhờ đó cảnh sát Đức dễ dàng biết chính xác lộ trình di chuyển của 3 xe này và thời điểm họ di chuyển. Hiện nay cảnh sát Czech đang truy tìm ông Đào Quốc Oai để xác định vai trò của ông này trong việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.
Cháy Dữ Dội Tại Một Nhà Hàng Tại Hải Phòng
Khoảng 5 giờ chiều ngày 13-4, một đám cháy bắt đầu tại nhà hàng Sive beer club, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Khói đen bốc lên cao hàng chục mét bao trùm cả khu vực với mùi khét khó chịu cùng với những tiếng nổ lớn. Nhà hàng được xây bằng tường gạch, có loại kính dầy xung quanh nên lực lượng cứu hỏa phải dùng xe chuyên dụng để phá tường và dùng búa để đập kính hầu lính cứu hỏa có thể tiếp cận với bên trong. Mãi đến 8 giờ tối đám cháy mới được dập tắt.
Hà Nội Phát Giác Một Sản Phẩm Y Tế Được Chế Tạo Từ Bột Than Tre
Sáng thứ sáu, 13/4, Sở Y tế Hà Nội đã cho thanh tra đến tái kiểm tra công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca Chi nhánh Hà Nội 19 ở đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông lúc cơ sở này đóng cửa không hoạt động. Thanh tra Y tế đã tìm thấy nhiều sản phẩm quảng cáo chữa ung thư da. Trước đây gần một tháng, ngày 19/3, khi bất ngờ kiểm tra cơ sở trên, Sở Y tế Hà Nội đã niêm phong 835 sản phẩm thuộc 8 loại được quảng cáo là hoàn toàn chữa khỏi ung thư da, trong đó sở Y Tế khám phá thấy sản phẩm Vinaca CO3.2 được làm bằng than tre.
Công An Đưa Hơn 130 Người ở Quán Bar Về Trụ Sở Để Kiểm Tra Ma Túy
Khoảng 0g30 sáng ngày 13/4, công an quận Phú Nhuận ập vào kiểm tra quán bar Vertu trên đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, và bắt gặp hơn 130 người gồm cả nam lẫn nữ đang lắc lư điên cuồng trong tiếng nhạc mạnh. Thấy lực lượng công an, nhiều người tìm cách tháo chạy nhưng đã bị cảnh sát chặn lại. Lực lượng công an đã đưa 137 người về trụ sở công an Phú Nhuận để kiểm tra. Kết quả có 25 người (gồm 18 nam, 7 nữ) dương tính với ma túy. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý theo pháp luật.
Hoa Kỳ Đang Cứu Xét Việc Tái Gia Nhập Hiệp Định TPP
Ngày 12/4, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chỉ thị cho tân cố vấn kinh tế Larry Kudlow và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cân nhắc lợi hại của việc tái gia nhập Hiệp ước mậu dịch vòng đai Thái Bình Dương với 11 nước mà ông đã tẩy chay chỉ sau 3 ngày đắc cử Tổng thống. Theo ông thì những hiệp ước thương mại song phương giữa Hoa Kỳ với một nước khác thì có lợi cho Hoa Kỳ hơn là những thỏa thuận đa phương. Hiện nay, chưa thể xác định tại sao ông muốn tái gia nhập TPP.
Tổ Chức WTO Cảnh Báo Chiến Tranh Thương Mại Mỹ-Trung Có Thể Gây Tổn Hại Kinh Tế Thế Giới
Ngày 12/4 vừa qua, ông Roberto Azevedo, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới WTO cảnh báo rằng những biện pháp trả đũa mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể làm tổn hại mức tăng trưởng thương mại thế giới đang trên đà phát triển. Ông cũng lo ngại chiến tranh thương mại có thể xảy ra xuất phát từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh thuế nhập khẩu lên hàng hóa Trung Quốc và việc trả đũa của Bắc Kinh.
Tập Cận Bình Duyệt Binh Trên Biển Đông
Sáng thứ Năm 12/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì lễ duyệt binh của hải quân Trung Quốc trên Biển Đông với hơn 10 ngàn quân cùng 48 chiến hạm, 76 chiến đấu cơ, hàng không mẫu hạm Liêu Ninh và một số tàu ngầm mới nhất. Đây là cuộc duyệt binh hải quân lớn nhất kể từ khi nước Cộng sản Trung Hoa thành lập vào năm 1949 tới nay.
Trong bài diễn văn, ông Tập cho rằng việc xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh là một thành tố bảo đảm cho công cuộc hồi sinh của Trung Quốc, vì thế cần phải đẩy mạnh hơn nữa tiến trình hiện đại hóa lực lượng hải quân thành một “lực lượng đẳng cấp quốc tế” dưới quyền lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Chủ trương trên của Trung Quốc khiến các nước láng giềng lo ngại tình trạng tranh chấp lãnh hải tại Biển Đông và căng thẳng trên eo biển Đài Loan sẽ gia tăng.

No comments:

Post a Comment