Tuesday, April 24, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 24.4.2018

Tin Tức


CHỈ CÓ CHIẾN TRANH MỚI NGĂN CHẬN TRUNG CỘNG ĐỘC CHIẾM BIỂN ĐÔNG
Trong một tuyên bố gây chấn động thế giới, một đô đốc Hoa Kỳ khẳng định là chỉ có chiến tranh mới có thể ngăn chận được ý đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Cộng.
Đô đốc Philip Davidson, người được đề cử làm tân tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương, đưa ra lời tuyên bố nói trên trong phiên điều trần tại quốc hội Mỹ vào hôm 17/4. Trước đó, trong lá thư gửi lên Uỷ ban Quân vụ Thượng viện, Đô đốc Davidson cảnh báo về sự bành trướng quân sự của Trung Cộng trên các hải đảo ở Biển Đông. Ông khẳng định đây là hành động nhắm độc chiếm toàn bộ Biển Đông của Trung Cộng.
Trong thư giải thích nói trên, ông Davidson nhận định rằng, một khi chiếm được Biển Đông, Trung Cộng sẽ bành trướng thêm xuống phía nam và công khai thách thức quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương. Chính vì thế, Đô đốc Davidson tin rằng, chỉ có giao chiến với Trung Cộng mới có thể dập tắt được dã tâm nói trên.
ĐỨC XÉT XỬ MỘT GIÁN ĐIỆP VN ĐÃ TIẾP TAY BẮT CÓC TRỊNH XUÂN THANH
Vào hôm qua, tòa án Đức đã mở phiên xét xử một người VN bị cáo buộc làm gián điệp cho Hà Nội và đã tiếp tay trong vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, một quan chức cao cấp đào thoát khỏi VN và xin tỵ nạn chính trị tại Đức.
Bị cáo nói trên là ông Nguyễn Hải Long 43 tuổi, một thương gia tại thủ đô Prague của Tiệp. Ông Long bị bắt vào ngày 12/8 năm ngoái và bị áp giải về Đức vào hôm sau. Theo cáo trạng dày 90 trang, ông Long chính là người lái chiếc xe được thuê để dùng trong vụ bắt cóc ông Thanh.
Ngoài ra còn có một nghi can khác cũng bị nêu tên trong cáo trạng là Đường Minh Hưng, mang chức trung tướng và nắm ghế tổng cục phó tổng cục an ninh thuộc bộ công an VN. Cơ quan điều tra Đức khẳng định ông Hưng đã sang Đức để cầm đầu nhóm bắt cóc ông Thanh.

NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI LÊN ÁN HÀNH VI VÔ NHÂN ĐẠO CỦA GIẶC TÀU

Trong khi cộng sản Việt Nam hoàn toàn giữ im lặng vì sợ phật lòng Trung Cộng, thì hội Nghề cá Quảng Ngãi đã gửi thư phản đối vụ hai tàu sắt Trung Cộng tấn công húc chìm một tàu cá Quảng Ngãi vào hôm thứ Sáu 20/4 tại vùng biển Hoàng Sa.
Ngay sau khi 6 ngư dân Việt được một tàu cá Quảng Nam cứu vớt đưa vào bờ vào hôm Chủ nhật 22/4, chủ tịch hội Nghề cá Quảng Ngãi, ông Phan Huy Hoàng, đã gửi một văn thư lên trung ương, nội dung phản đối hành vi vô nhân đạo nói trên và yêu cầu giặc Tàu phải bồi thường cho chủ nhân chiếc tàu Việt.
Mặc dù lời lẽ trong thư rất khẩn thiết, nhưng dư luận tin rằng Hà Nội sẽ giữ thái độ im lặng vì sợ gây tổn hại đến cái gọi là mối quan hệ “4 tổt” và “16 chữ vàng” với Trung Cộng.
VN SẼ VAY THÊM 18 TỶ MỸ KIM ĐỂ TRẢ NỢ VÀ BÙ ĐẮP NGÂN SÁCH
Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã thông qua kế hoạch vay thêm 18 tỷ Mỹ kim trong năm nay để thanh toán các món nợ đang đáo hạn và bù đắp cho ngân sách đang thâm thủng.
Theo tính toán của nhà nước VN, thì khoảng 7 tỷ Mỹ kim sẽ dùng để trả nợ, 11 tỷ còn lại để trang trải các khoản bội chi trong năm nay.
Tại Quyết định trên, Thủ tướng Chính phủ VN phê duyệt hạn mức vay được Chính phủ bảo lãnh và vay thương mại dài hạn của nước ngoài của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng theo phương thức tự vay tự trả năm 2018. Trong quyết định vào hôm qua, Nguyễn Xuân Phúc cũng ấn định là mỗi tỉnh thành không được phép vay mượn quá 1 tỷ Mỹ kim.
CÔNG AN VN BẮT GIAM 6 NGƯỜI DÍNH LÍU ĐẾN VỤ CÀ PHÊ TRỘN THAN PIN
Công an tỉnh Đắc Nông vào hôm qua đã chính thức bắt giam và truy tố 6 người nghi can dính líu đến vụ cà phê trộn than phin Con Ó.
Trước đó một ngày, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã ra lệnh khẩn cấp điều tra vụ làm ăn vô lương tâm này. Theo ông Phúc thì nếu không giải quyết nhanh chóng, ngành cà phê VN sẽ bị thiệt hại nặng nề về uy tín. Cần biết là ngành cà phê hiện xuất cảng hơn 3 tỷ Mỹ kim mỗi năm. Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm nay, tổng giá trị xuất cảng đã lên đến 1 tỷ Mỹ kim.

NAM HÀN VÀ VN KÝ THỎA ƯỚC SƠ BỘ VỀ HỢP TÁC QUỐC PHÒNG

Bộ trưởng quốc phòng hai nước VN – Nam Hàn vào hôm qua đã ký kết một thỏa ước sơ bộ về hợp tác quân sự trong cuộc đàm phán song phương tại thủ đô Seoul của Nam Hàn.
Trong tuyên bố chung, hai bên kêu gọi mở rộng các cuộc gặp gỡ và thảo luận về các hoạt động quân sự, bao gồm cả việc gửi quân tham gia lực lưọng bảo vệ hòa bình của LHQ, viện trợ nhân đạo và tìm kiếm quân nhân bị mất tích.

KHỦNG BỐ BẰNG XE TẢI Ở CANADA: 10 NGƯỜI BỊ CÁN CHẾT

Trong một vụ tấn công khủng bố ở Canada, một chiếc xe tải loại nhỏ đã lao lên lề đường, cán chết 10 người và làm bị thương 15 người khác ở thành phố Toronto vào trưa hôm qua, giờ địa phương.
Vụ khủng bố bằng xe diễn ra vào lúc 1 giờ rưởi chiều ngày 23/4 hôm qua, đúng vào giờ các công nhân viên chức ra phố để ăn trưa. Hung thủ lái chiếc xe đã bị bắt trong cuộc truy đuổi sau đó của cảnh sát.
Cần nói thêm là Toronto đang diễn ra một cuộc họp các ngoại trưởng khối G7, gồm Canada, Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý và Nhật.

NAM HÀN TẠM NGƯNG LOA PHÁT THANH VÀO VÙNG ĐẤT BẮC HÀN

Quân đội Nam Hàn đã tạm ngưng phát thanh từ các chiếc loa khổng lồ hướng vào vùng đất Bắc Hàn ở bên kia khu vực phi quân sự phân chia hai miền. Nguyên nhân tạm ngưng là vì cuối tuần này sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in và lãnh tụ tối cáo Bắc Hàn Kim Jong-un.
Cần biết là Nam Hàn đã gắn đặt hàng chục trạm loa phát thanh khổng lồ dọc theo biên giới, với mục đích tuyên truyền cho người Bắc Hàn hiểu rõ cuộc sống phồn thịnh của Nam Hàn, từ âm nhạc cho đến kinh tế.

No comments:

Post a Comment