Wednesday, April 25, 2018

Thân Trung Quốc hay thân phương Tây?

Bình Luân

Biết rằng thân Tây Phương thì sẽ bảo vệ được tổ quốc tuy rằng mất đảng, còn thân Trung Quốc thì may ra giữ được đảng nhưng chắc chắn mất nước, nhưng đảng CSVN đã hạ quyết tâm thà mất nước hơn mất đảng.
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Lý Trần với tựa đề: “Thân Trung Quốc hay thân phương Tây” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Mấy năm nay, có khá nhiều “chuyên gia phân tích” trong nước và cả quốc tế hay nhắc đến khái niệm “phái thân Tàu và phái thân phương Tây (Mỹ)” trong giới cai trị của ĐCSVN, hay chính sách “đu dây” của ĐCSVN.

Các nhà phân tích phương Tây, từ Úc, Pháp, Mỹ… không phải là người Việt, sống trong hoàn cảnh Việt Nam để quan sát. Họ đều là những người ngoài cuộc, “nghe qua loa” và nói theo suy đoán qua lăng kính của xã hội, thể chế nơi mình sống… đôi khi rất chủ quan của mình. Xin lỗi, nói hơi quá là mấy ông “thầy bói xem voi”, lạc quan tếu.
Nhận định có thể sai, có thể đúng là chuyện bình thường, song điều đáng buồn là cho đến bây giờ các “chiên da” vẫn không thoát ra khỏi cái lối mòn sau bao sự kiện chứng tỏ điều ngược lại với phân tích của các vị.
Xin dẫn vài ví dụ từ chuyện bên ngoài để chứng minh cho nhận định, phân tích của các vị “chiên da” là võ đoán.
Khi Nga “hướng Đông”, các vị ồn áo cho rằng Nga muốn ra Thái Bình Dương là để chống TQ. Ngày đó tôi đã bảo là nhầm to! Nga muốn hướng Đông để cùng TQ chống Mỹ và Nhật. Và thực tế đến nay đúng như vậy.
Một mặt Nga lên tiếng ủng hộ quan điểm của TQ về biển Đông và Nga thỉnh thoảng đưa tàu chiến qua biển Đông. Các “chiên da” vẫn ồn ào cho rằng, hải quân Nga đến để “cân bằng” với TQ. Sai nốt. Là để cùng Việt Nam và TQ xua Mỹ ra khỏi biển Đông. Để ý một chút ta sẽ thấy, cứ mỗi khi Mỹ và VN có những cử chỉ “thân thiện” với nhau, y như rằng Nga là thọc gậy bánh xe: Như trao đổi quốc phòng, quan chức quốc phòng Nga thăm VN, phái tàu chiến đi qua biển Đông Việt Nam… Khi đó TQ có lên tiếng phản đối tàu Nga không? Không. Vì họ là đồng minh (dù là liên minh thời vụ). Phản ứng hoàn toàn khác khi tàu Mỹ vào biển Đông VN.
Quay lại chuyện của VN, những đồn đoán phe nào thân Mỹ trong đảng CSVN. Xin thưa, không có kẻ cai trị CS nào thân Mỹ cả, kể cả ông Ba X có con lấy Việt kiều Mỹ hay các đảng viên cỡ bự có con du học phương Tây về. Chúng học ở phương Tây chỉ để lấy mẽ, con đường chúng đi là đường ray do cha mẹ chúng đặt sẵn: Nghi, Triết (con Ba X), Xuân Anh (con Chi), Hoài Bảo (con Thanh, BT tỉnh ủy Quảng Nam), v.v… là vài ví dụ. Đơn giản một điều: Nhà cầm quyền CS hiểu, nếu đi theo khuynh hướng dân chủ, họ sẽ mất độc quyền cai trị đất nước, đồng nghĩa với mất nguồn tiền của vô tận.
Lại nhìn ra nước ngoài một chút, các con ông Saddam Hussein hay Ghaddafi, ông Assad (Syria)… đều Tây học “xịn”, nhưng có kẻ nào muốn theo dân chủ phương Tây đâu, đơn giản vì họ không muốn giết con gà đẻ trứng vàng của họ, đó là chế độ cai trị độc tài – dễ cai trị và dễ đục khoét.
Ngay khi ông Ba X đang hừng hực quyền hành, đặt các con ông lên đường ray chính trị, đã có nhiều người có hiểu biết nói: “Vừa ngu vừa tham!” Tham thì thâm thôi mà, trách ai? Bây giờ câu nói đó đã đúng, chỉ còn biết trách bản thân vừa ngu vừa tham mà thôi.
Giá như cứ để con theo đúng chuyên môn những gì chúng học được ở Anh hay Mỹ thì sang biết bao! Ai đó đã nói, bản thân sự nghèo đói và dốt nát không phải là tội ác, nhưng quyền lực (tuyệt đối) được giao vào tay những kẻ ngu dốt sẽ gây ra tội ác (làm khổ bản thân và cả người khác).
Quay lại chuyện “đu dây”, những động thái như ông Trọng đi thăm Mỹ hay tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam, thật ra đều là những động tác giả để xoa dịu lòng dân. Bên trong, để tiếp tục độc quyền cai trị đất nước, đảng CSVN vẫn một lòng một dạ theo ĐCS Trung Quốc, cho dù biết đó là mô hình phản dân chủ.
Không có chuyện “đu dây” giữa Mỹ và TQ đâu mà phân với tích. Người Mỹ hẳn biết điều đó? Nếu không biết, thì Mỹ cũng chỉ là lũ quáng gà!
Đảng CSVN không thân với ai không phải là CS và không hề “đu dây” như các vị nghĩ. Đó là nguyên tắc “Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu” muôn thuở. Người ta bảo CS và dân chủ là nước và dầu.
Ở VN, đảng viên thường than thở: “Đi với Tàu thì mất nước, đi với Mỹ thì mất Đảng. Mất Đảng là mất chế độ, mất chế độ là mất tiền hưu trí, tức là mất tất cả”. Tư duy ấy thường xuyên được bơm vào não các đảng viên, nhất là ở các tỉnh.
Tỉnh nào ở VN cũng có ít nhất một đài truyền hình, suốt ngày đêm chiếu phim TQ, những cảnh tuyên truyền về các khu tự trị của TQ đã bắt đầu có tác động đến người xem. Một số người dân đã thốt ra: “Thà làm một khu tự trị của TQ để có thể đòi hỏi quyền lợi và được chính phủ Trung ương (TQ) chiều chuộng, còn hơn độc lập mà vẫn bóc lột, vẫn bị biến thành bãi phế thải ô nhiễm của TQ”. Tuyên giáo, Bộ Truyền thông – Thông tin CSVN có biết tác động đó không? Biết quá đi!
Xin các “chiên da” nhớ cho ba điều thường được nhắc nhở trong các chi bộ ĐCS. Một, dân chủ là mất đảng, mất đảng là mất nước. Hai, bắt tay với phương Tây/ Mỹ chỉ là sách lược của Đảng. Ba, tuy Nga đa đảng nhưng đó chỉ là hình thức, đ/c Putin vẫn là CS.
Lý Trần

No comments:

Post a Comment