Monday, April 16, 2018

BÁN GHẾ LÀ DÀNH CHO QUAN TĂNG THUẾ THÌ DÀNH CHO DÂN

Người Dân Tự Quyết

Để tiếp nối chương trình hôm nay, qua chuyên mục Người Dân Tự Quyết, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết của Lý Trần Công với tựa đề: “Bán ghế là dành cho quan, tăng thuế thì dành cho dân” qua sự trình bày của Hướng Dương.

“Động não kiếm tiền quá khó, đánh vào túi dân rất dễ” là tựa đề của báo Lao động trong nước đăng ngày 14/4/2018. Với tựa đề này của báo Lao động, khiến người dân liên tưởng ngay đến sự điều hành yếu kém và bất lực của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Trong lúc cuộc sống người dân ngày càng hết sức khó khăn, cơ hàn bởi vì thu nhập thấp mà thuế, phí, giá cả tăng chóng mặt, thì nay Bộ tài chính lại đưa ra phương án toàn bộ nhà ở trị giá hơn 700 triệu đồng phải nộp thuế 0,4%.

Cũng theo bài báo này, “…Bộ Tài chính lâu nay hầu như chưa nghĩ ra cách tăng thu ngân sách nào hiệu quả hơn là đánh thuế. Dân chưa kịp thở để lấy sức trước chính sách thuế này, đã phải thất kinh vì chính sách khác. Tăng thuế VAT, tăng thuế môi trường chưa đủ nên tiếp tục nghĩ cách tăng thuế khác…”. Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn đưa ra những con số báo cáo kinh tế tăng trưởng cao như: Kinh tế vĩ mô, tiền tệ, tỷ giá, lãi suất tiếp tục ổn định. Xuất khẩu, xuất siêu, du lịch tăng trưởng tốt. Việt Nam cũng là một trong 10 nước có kiều hối lớn nhất thế giới với 13 tỷ USD năm 2017. Hiện dự trữ ngoại hối của chính phủ đã là khoảng 60 tỷ Dollar. Nói tóm lại dưới sự điều hành của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tất cả nền kinh tế đều phát triển toàn diện. Nhưng Thủ tướng chính phủ lại không thể lý giải cho người dân biết, vì sao nước giầu mà sao người dân ngày càng nghèo, càng lụn bại, kinh tế phát triển mà nhà nước luôn chực chờ, rình mò để tận thu thuế, móc túi dân nghèo. Điều này cho thấy rõ niềm tin của dân chúng vào chế độ hiện nay không đáng giá một xu, ngược lại sự khinh miệt và chán ghét lại tăng lên gấp ngàn lần.
Thật ra tình hình kinh tế Việt Nam sẽ khác đi nhiều nếu không có cái đảng cầm quyền là csVN. Nếu tính từ năm 1986 là lúc csVN buộc phải đổi mới nếu không thì chết, đến nay đảng csVN đã ở trên đỉnh điểm của sự thối nát và tham nhũng. Tất cả mọi ngóc ngách của nền kinh tế đều có sự chỉ đạo của đảng và đồng thời cũng là hang ổ của tham ô, tham nhũng, lãng phí, phá hoại, trộm cắp mà các đảng viên tiến hành nhân danh tiến lên xã hội chủ nghĩa. THAM SỐ THAM NHŨNG NĂM 2017 do Tổ Chức Minh Bạch Quốc tế công bố ngày 21/2/2018, cho thấy Việt Nam xếp hạng 35 trên thang điểm 100 (điểm càng lớn thì tham nhũng càng nhỏ và ngược lại), cho thấy tham nhũng ở Việt Nam không hề giảm, dù đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã ra sức đốt lò chống tham nhũng. Nguyễn Văn Linh nếu còn sống, ông ta chắc cũng rất hài lòng bời vì nhờ đổi mới mà quan chức đảng viên mới đổi đời. Nhưng phần còn lại của đất nước là nhân dân thì từ đứa trẻ mới lọt lòng, cho đến ông bà già sắp chết, vẫn đang hàng ngày gồng mình trả nợ công do đảng csVN gây ra ước tính là trên 400 tỷ Dollar.
Một đất nước như Việt Nam nợ công 400 tỷ Dollar không phải là vấn đề nan giải nếu như đó là một đất nước với thể chế dân chủ, tam quyền phân lập, chính phủ hợp hiến, minh bạch và có tài lãnh đạo. Nhưng tiếc rằng ở Việt Nam chỉ là thể chế độc tài – đảng trị, một loại vua tập thể còn tệ hơn vua thời phong kiến, nên mức độ phá hoại đất nước gấp trăm lần hơn so với bất cứ thời nào trong lịch sử Việt Nam. Mức độ tham lam “vội vơ vét vào” của quan chức đảng viên hiện nay ngày càng gia tăng tốc độ, bởi một lẽ tài nguyên quốc gia, của cải vật chất không còn dồi dào, hay nói đúng hơn là đã cạn kiệt. Làm một chức quan cấp phường, xã, cũng phải chạy chọt đút lót, thì cỡ ghế chủ tịch quốc hội, ghế chủ tịch nước, thủ tướng, hay ngai vàng Tổng bí thư chắc chắn không thể rẻ bèo như tiền Hồ, mà phải mua bằng tiền “Đô”. Người dân tự hỏi vậy Nguyễn phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân có mua ghế cho mình không? Muốn có câu trả lời người dân hãy vào Facebook Người Buôn Gió, để đọc thông tin về bức thư đòi tiền mua ghế của người nhà Tướng công an Phan Văn Vĩnh vừa bị bắt, đang lan truyền trên mạng xã hội. Lá thư này là để gửi cho Hồ Mẫu Ngoạt trợ lý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Lê trung Hưng (Hưng tano) để đòi tiền chạy chức (làm trợ lý Bộ trưởng Công an), chạy tội (liên quan đường dây đánh bạc trên mạng của Công ty CNC) tổng cộng hơn 10 triệu Dollar. Chỉ là chức Trợ lý Bộ trưởng công an thôi, mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đàn em Hồ Mẫu Ngoạt đã bán cho Phan Văn Vĩnh với giá 7 triệu Dollar, thì thử hỏi ghế Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, ghế Thủ tướng, sẽ có giá mua bán là bao nhiêu triệu Dollar và cần phải làm gì để mau hoàn vốn? Câu trả lời là phải tham nhũng và trộm cắp thật nhanh, thật nhiều thì mới hòa vốn và có lời. Những ông bà đảng viên nào còn tin vào “trò chơi” chống tham nhũng của đồng chí Tổng bí thư Trọng, thì có lẽ đang mắc bệnh ngây thơ và thần tượng.
Dân xài tiền Hồ, quan xài tiền “Đô”, quan chịu thuế thì như muối bỏ biển, còn dân đen đóng thuế thì chẳng khác chi chị Dậu phải đem đứa con gái đầu lòng mới 6 tuổi và đàn chó đến bán cho nhà Nghị Quế và bán sữa người cho Cụ “Cố” trong tác phẩm Tắt Đèn của nhà văn Ngô Tất Tố. Hồ Chí Minh từng nói chế độ thực dân phong kiến tàn ác, nhưng xem ra chế độ csVN tàn ác có kém gì đâu. Chỉ mới cách nay một tháng một người đàn ông tên Tuấn (44 tuổi) ở phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã phải chôn xác chị ruột dưới gầm giường vì quá nghèo không có tiền lo ma chay, trong khi đó ông Tổng bí thư đảng chỉ cần bán ghế Bộ trưởng đã có 7 triệu Dollar trong túi. Vậy còn chần chờ gì nữa mà người dân chúng ta không làm một cuộc cách mạng để đổi đời?
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment