Wednesday, April 11, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Tin Tức

 NHÀ ĐẤU TRANH NGUYỄN VĂN TÚC BỊ KẾT ÁN 13 NĂM TÙ.
Như đã loan tin vào hôm qua, trong phiên xét xử ngắn ngủi vào sáng thứ Ba 10/4, tòa án tỉnh Thái Bình đã kết án ông Nguyễn Văn Túc 13 năm tù với cáo buộc “âm mưu lật đổ chế độ”.
Ngay sau khi đọc bản án bỏ túi sẵn, chánh án đã ra lệnh áp giải ông Túc 53 tuổi về trại giam, khiến thân nhân của ông không kịp nói lời tiễn biệt. Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Mai, con gái ông Túc, thì gia đình không hề được gặp mặt ông Túc trong suốt 7 tháng bị giam cầm. Gia đình đã nghẹn ngào khi nhìn thấy ông Túc đi đứng không vững khi xuất hiện trong phòng xử.
Với bản án tàn bạo nói trên, ông Túc là thành viên Anh em Dân chủ bị án tù cao thứ nhì sau Luật sư Nguyễn Văn Đài với bản án 15 năm tù vào 5 ngày trước với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chế độ”.
FACEBOOK BỊ CÁO BUỘC TIẾP TAY VN ĐÀN ÁP CÁC NHÀ ĐẤU TRANH.
Khoảng 50 chục tổ chức nhân quyền và dân sự đã đồng ký tên vào một lá thư gửi cho ông Mark Zuckerberg, chủ nhân tập đoàn Facebook, nội dung tố cáo tập đoàn này đã tiếp tay với VN trấn áp giới bất đồng chính kiến tại VN.
Lá thư nói trên đã được các hãng thông tấn lớn trên thế giới, như Reuters và AFP, đồng loạt trích đăng vào hôm qua. Trong thư các tổ chức nói trên dẫn chứng hàng loạt tài khoản và thông tin bị Facebook đục bỏ mới đây, theo yêu cầu của bạo quyền Hà Nội.
Theo điều tra của thông tấn xã Reuters thì làn sóng đục bỏ các tài khoản của Facebook diễn ra sau khi bà Monika Bickert, một phó giám đốc của Facebook, gặp gỡ bộ trưởng thông tin truyền thông VN, Trương Minh Tuấn, vào năm 2017. Trong khi đó thông tấn xã AFP tỏ ra đồng ý với cáo buộc trong lá thư là việc Facebook  đục bỏ các bài viết và thông tin tại VN là hành động bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận của giới bất đồng chính kiến tại VN.
 DÂN BIỂU LIÊN BANG MỸ SẼ ĐỠ ĐẦU CHO HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ.
Trong thông cáo báo chí vào hôm qua, dân biểu liên bang Mỹ, ông Alan Lowenthal, cho biết là ông chính thức đứng ra bảo trợ và giúp đỡ đức Tăng thốngThích Quảng Độ, người cầm đầu giáo hội Phật giáo VN Thống nhất và là người đã bị đày đọa hơn 40 năm qua dưới chế độ CSVN.
Việc bảo trợ của dân biểu Lowenthal nằm trong chương trình bảo vệ những người bị đàn áp của Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos thuộc Hạ viện liên bang Mỹ. Chương trình này có mục đích can thiệp cho những người bị áp bức bởi các chế độ bạo tàn, yêu cầu trả tự do cho họ.
Trong thông cáo, ông Lowenthal nhấn mạnh là HT Thích Quảng Độ đã bị tù đày nhiều năm và đến hôm nay vẫn bị quản thúc tại một ngôi chùa ở Sài Gòn, chỉ vì Ngài không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản.
DẢI NƯỚC MÀU ĐỎ DÀI 5 CÂY SỐ XUẤT HIỆN Ở VÙNG BIỂN QUẢNG BÌNH.
Suốt hai ngày qua, dọc theo bờ biển dài 5 cây số ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, bất ngờ xuất hiện các dải nước màu đỏ hồng, khiến người dân đang hoang mang.
Theo ghi nhận thì các dải nước màu đỏ hồng này có chiều rộng đến 10 thước, kéo dài hơn 5 cây số và có mùi tanh nồng. Theo lời kể của cư dân thì vùng biển này thỉnh thoảng cũng xuất hiện một số vệt nước màu đỏ nhưng rất nhỏ và không đậm đặc như lần này. Giới chức Quảng Bình đã lấy mẫu để kiểm nghiệm nhưng chưa biết khi nào thì thông báo nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nói trên.
HƠN 600 TRƯỞNG CÔNG AN XÃ Ở THÀNH PHỐ HÀ NỘI SẼ BỊ THAY THẾ.
Trong một hành động trấn an, chủ tịch thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung, cho biết là sẽ giữ nguyên kế hoạch thay thế các trưởng công an xã bằng các công an chính quy nhưng sẽ không tiến hành một cách ồ ạt.
Theo kế hoạch nói trên thì sẽ có đợt thí điểm tại các xã bất ổn nhất về trật tự an ninh. Việc bổ nhiệm người mới sẽ giao cho sở công an và sở nội vụ Hà Nội thực hiện. Cần biết là thành phố Hà Nội hiện có 828 xã, với 693 xã trưởng sẽ bị thay thế bởi các công an chính quy trong kế hoạch cải tổ này.

No comments:

Post a Comment