Monday, April 9, 2018

Tin Tức, Thứ Hai 09.04.2018

Tin Tức

GIA TĂNG LỰC LƯỢNG “NGƯ DÂN TỰ VỆ” ĐỂ GIAO CHIẾN VỚI GIẶC TÀU
Trong khi lực lượng hải quân VN trốn núp trong bờ thì nhà cầm quyền Hà Nội đang có kế hoạch tăng cường cái gọi là “ngư dân tự vệ”, tức trang bị súng ống cho ngư dân để đối phó với làn sóng tấn công và cướp bóc của giặc Tàu ở Biển Đông.

Theo các nguồn tin từ nội bộ đảng CSVN thì Hà Nội đang khuyến khích giới ngư dân VN trang bị tốt hơn và tuyển mộ những bộ đội đã giải ngũ để làm thuyền viên, nhằm chống lại các cuộc tấn công của Trung Quốc.
Cần biết là kế hoạch này đã được làm thí điểm từ năm 2009, bất chấp các lời xưng tụng và cam kết về tình hữu nghị Việt – Hoa. Tuy nhiên, đa số các tàu thuyền VN đều bằng gỗ, không thể chống chọi với hàng ngàn tàu cá bằng sắt và chiến hạm Trung Quốc được võ trang hùng hậu.
CỰU ĐẠI SỨ MỸ TED OSIUS TỪ CHỨC VÌ PHẢN ĐỐI TỔNG THỐNG DONALD TRUMP
Sau nhiều tháng im lặng, cựu đại sứ Mỹ tại VN, ông Ted Osius, vào cuối tuần qua tiết lộ là ông mất chức sau khi phản đối Tổng thống Donald Trump, trong việc yêu cầu ông Trump thương thuyết với Hà Nội để thu nhận 8 ngàn người Việt ở Mỹ bị trục xuất về nước.
Ông Osius tiết lộ điều này trong một bài báo đăng trên mạng Hiệp hội Ngoại giao Hoa Kỳ. Trong bài báo có tựa đề “Nói cho rõ”, ông Osius cho biết là đa số những người VN mà Hoa Kỳ muốn trục xuất đều là những người tỵ nạn CS, đã sinh sống trên đất Mỹ rất nhiều năm và chỉ phạm một số tội lặt vặt, không đáng để bị trục xuất. Theo ông Osius, việc trục xuất họ về VN sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của họ. Ông gửi thư phản đối về bộ ngoại giao Mỹ nhưng bị ra lệnh giữ im lặng, vì thế ông quyết định từ chức để không làm trái với lương tâm.
THÊM BẰNG CHỨNG VỀ QUAN CHỨC ĂN CHẬN TIỀN BỒI THƯỜNG FORMOSA
Nhà cầm quyền huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã thừa nhận với báo chí là giới quan chức xã Cảnh Dương đã cắt xén số tiền bồi thường cho nạn nhân thảm họa Formosa, để trang trí cho cổng làng, mua sắm đồ dùng văn phòng, và chi hơn 100 triệu đồng để cùng nhau đi du hí.
Cần nói thêm, xã Cảnh Dương là một trong các địa phương bị thiệt hại nặng nhất trong thảm họa môi trường Formosa vào năm 2016. Theo phân chia của nhà cầm quyền huyện Quảng Trạch thì xã Cảnh Dương sẽ nhận được tổng cộng khoảng 70 ngàn Mỹ kim để phân phát cho 7 ngàn dân, tức trung bình mỗi người là 10 Mỹ kim.
Thế nhưng số tiền nói trên đã bị cắt xén, với mỗi bí thư của 9 thôn thuộc xã này được tặng một bộ đồ vest, xây dựng cổng làng, mua sắm máy photocopy, và đi du lịch với phí tổn khoảng 100 triệu đồng.
CHẶT ĐẦU HÀNG XÓM CHỈ VÌ BĂNG QUA ĐẤT NHÀ MÌNH
Mức độ man rợ trong xã hội VN hôm nay đã lên đến cao điểm, khiến dư luận rùng mình về vụ án chặt đầu người hàng xóm ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, vào hôm thứ Bảy 7/4 vừa qua.
Theo tường thuật của công an Sa Đéc thì hung thủ là Nguyễn Thanh Tâm, 43 tuổi, đã thừa nhận việc chặt đầu một người hàng xóm khi người này tiến vào khu vườn của ông mà không báo trước. Điều đáng nói là trước đó cả hai người đều không có xích mích gì.
QUÂN ĐỘI NHẬT RA MẮT LỮ ĐOÀN THỦY QUÂN LỤC CHIẾN ĐẦU TIÊN
Trong nỗ lực tăng cường quân lực, Nhật Bản đã thành lập binh chủng thủy quân lục chiến, với lữ đoàn đầu tiên gồm 1500 binh sĩ, được ra mắt tại căn cứ Sasebo trên đảo Kyushu vào hôm thứ Bảy 7/4.
Theo thông cáo của quân đội Nhật thì binh chủng mới này có nhiệm vụ chính yếu là phòng thủ các hòn đảo của Nhật, nhưng có thể tham gia tác chiến ở hải ngoại. Binh chủng mới này sẽ được cung cấp các vũ khí mới nhất, kể cả trực thăng võ trang, tàu chiến đổ bộ và thiết giáp hạng nặng.
Trong buổi ra mắt, lữ đoàn thủy quân lục chiến của Nhật đã diễn tập cuộc tấn chiếm một hòn đảo bị lọt vào tay giặc. Cuộc tái chiếm hòn đảo diễn ra chớp nhoáng trong vòng 20 phút.
MỸ ĐỒNG Ý BÁN KỸ THUẬT ĐÓNG TÀU NGẦM CHO ĐÀI LOAN
Trong một quyết định sẽ chọc giận thêm Trung Quốc, bộ ngoại giao Mỹ đồng ý cho phép các công ty quốc phòng Mỹ bán kỹ thuật đóng tàu ngầm cho Đài Loan, để nước này có thể tự chế tạo tàu ngầm.
Vào hôm qua, chính phủ Đài Loan đã lên tiếng hoan nghênh quyết định nói trên của Hoa Kỳ, và cho biết Đài Loan sẽ nhanh chóng xây dựng một hạm đội tàu ngầm để đối phó với sự lấn lướt của Trung Quốc. Trong lá thư cám ơn gửi chính phủ Hoa Kỳ, Tổng thống Thái Anh Văn tuyên bố quyết định nói trên “không chỉ giúp Đài Loan gia tăng khả năng tự vệ, mà còn mang lại lợi ích to lớn cho an ninh và sự ổn định trong khu vực”.

MỘT THỦ LÃNH KHỦNG BỐ BỊ KHÔNG QUÂN MỸ HẠ SÁT Ở AFGHANISTAN

Một thủ lãnh của chi nhánh Nhà nước Hồi giáo tại Afghanistan đã bị hạ sát trong cuộc không kích của Hoa Kỳ vào hôm thứ Sáu 6/4 tuần qua.
Thủ lãnh này là Qari Hikmat, đã thành lập chi nhánh khủng bố IS ở miền bắc Afghanistan và là thủ phạm gây ra các vụ tàn sát và chặt đầu nhiều thường dân vào năm ngoái. Cùng thiệt mạng với Hikmat là một người được xem là cánh tay trái của y. Tuy nhiên, theo nguồn tin của tình báo Afghanistan thì nhóm khủng bố này đã chọn được người thừa kế vào hôm qua.

No comments:

Post a Comment