Wednesday, April 25, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 25.4.2018

Tin Tức

NHÀ ĐẤU TRANH HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ TUYÊN ÁN 14 NĂM TÙ.
Trong phiên tòa chớp nhoáng vào sáng hôm qua ngày 24/4, tòa án Nghệ An vẫn giữ nguyên bản án 14 năm tù đối với ông Hoàng Đức Bình, một nhà đấu tranh cho nạn nhân của thảm họa Formosa bị công an bắt giam với cáo buộc “chống người thi hành công vụ” và “tuyên truyền bôi xấu chế độ”.
Luật sư Hà Huy Sơn tường thuật là phiên tòa diễn ra chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ và tương tự như các phiên tòa xét xử giới đấu tranh trước đây, các quan tòa không thèm đếm xỉa đến các lời biện hộ của luật sư mà chỉ nhanh chóng đưa ra bản án bỏ túi sẵn.
Ông Sơn cũng cho biết về các vết bầm tím trên mặt ông Bình khi ra tòa sơ thẩm vào ngày 6/2 vừa qua. Theo đó thì ông Bình đã bị nhốt chung với các tù nhân bị án tử hình và đã bị họ đánh đập tàn nhẫn.
THẦY GIÁO ĐÀO QUANG THỰC BỊ HÀNH HẠ TRONG TÙ.
Ông Đào Quang Thực, một thầy giáo về hưu đấu tranh cho nhân quyền tại VN, đã được đưa vào bệnh viện tỉnh Hòa Bình để cấp cứu vào ngày 13/4 vừa qua sau thời gian dài bị hành hạ trong tù.
Cô Đào Quỳnh Trang, con gái của ông Thực, đã xác nhận tin trên và cho biết thêm là cha mình vẫn đang bị canh giữ tại bệnh viện Hòa Bình và công an không cho phép thân nhân vào thăm. Trong những lần thăm nuôi trong tù, ông Thực nói với gia đình là ông thường xuyên bị đau đầu vì cao huyết áp.
Cần nói thêm là sau 30 năm làm giáo viên tiểu học, ông Đào Quang Thực bị công an tỉnh Hòa Bình bắt giam vào ngày 5/10 năm ngoái với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chế độ”.
ĐẢNG CSVN SẼ KHAI TRỪ CỰU UỶ VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ ĐINH LA THĂNG.
Trong phiên họp vào hôm thứ Hai 23/4, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đảng CSVN đã đề nghị khai trừ ông Đinh La Thăng ra khỏi đảng.
Đề nghị này có vẻ chậm trễ so với thông lệ của đảng CSVN là thường tước đảng tịch trước khi mang ra xét xử tại tòa án. Thế nhưng ông Thăng đã lãnh tổng cộng 31 năm tù trong hai phiên tòa khác nhau vào mấy tháng trước.
Trong khi đó thì phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, bà Phan Thị Mỹ Thanh, cũng sẽ bị khai trừ khỏi đảng trong vài ngày tới vì các tội danh mà báo chí lề đảng gọi là “vô cùng nghiêm trọng”, trong đó có tội đỡ đầu cho một công ty xây dựng của chồng bà.

LẠI DIỄN RA HIỆN TƯỢNG CÁ CHẾT Ở CẢNG VŨNG ÁNG – HÀ TĨNH

Vào hôm qua, hiện tượng cá chết hàng loạt trong lồng bè lại diễn ra tại vịnh Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, khiến người dân trở nên hốt hoảng.
Theo ghi nhận của giới phóng viên thì hiện tượng này đang diễn ra ở hầu hết các lồng bè nuôi cá diêu hồng, cá bớp, cá mú và mực ống. Theo lời kể của người dân thì mấy ngày qua, nước biển có dấu hiệu thay đổi sau khi nhà thầu bắt đầu đổ bê tông đóng cọc xây dựng hai cầu cảng mới. Và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết trong lồng bè.

DÂN VIỆT LẠI BỊ HÀNH HẠ VÌ CHÍNH SÁCH KIỂM DUYỆT MỚI.

Hàng triệu người xử dụng điện thoại di động tại VN đã đổ xô đến văn phòng của các công ty viễn thông để nộp ảnh chân dung khiến các nơi này trở nên hỗn loạn.
Cần biết là theo nghị định mang số 49 của nhà nước csVN, bất cứ ai xử dụng điện thoại di động đều phải nạp chân dung và các thông tin cá nhân cho công ty thuê bao. Hạn chót để đệ nạp các dữ liệu này là vào hôm qua, 24/4, dẫn đến tình trạng hỗn loạn như thế.
Điều đáng nói là trong kỷ nguyên thông tin hiện nay, với các điện thoại tân kỳ nhưng người xử dụng không được gửi hình ảnh và thông tin cá nhân qua điện thoại mà phải đích thân đến nơi để làm thủ tục giao nộp.

HẢI QUÂN VIỆT – THÁI KẾT THÚC CHUYẾN TUẦN TRA LẦN THỨ 37.

Hải quân VN – Thái Lan vào hôm qua đã kết thúc chuyến tuần tra chung lần thứ 37 ở vùng biển giáp giới hai nước.
Ngoài việc tuần tra, hai bên cũng phối hợp luyện tập tìm kiếm cứu nạn trên biển và một số kỹ thuật truyền tin. Sau khi kết thúc, hải đội VN đã tiến vào cảng Songkhla để viếng thăm bộ tư lệnh hải quân Thái Lan từ ngày 22 đến ngày 25/4.

TRUNG CỘNG XÂY TƯỢNG ĐÀI Ở QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA.

Trung cộng vừa khánh thành một tượng đài kỷ niệm tiến trình xây dựng các công trình của họ ở Biển Đông.
Tượng đài này được xây trên đảo Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, nơi mà Trung cộng đã chiếm đoạt từ tay VN rồi xây dựng một số căn cứ và phi đạo quân sự. Khi loan tải tin này, tờ báo quân đội Trung cộng tuyên bố tượng đài là “thông điệp nói lên quyết tâm bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải của Trung Cộng”.

No comments:

Post a Comment