Monday, April 30, 2018

Tin Tức ngày thứ Hai, 30.4.2018

Tin Tức

TRUNG CỘNG TRƯNG BẢN ĐỒ CŨ ĐỂ CHỨNG MINH CHO “ĐƯỜNG LƯỠI BÒ”
Một số khoa học gia Trung Cộng đã công bố một bản đồ của năm 1951, để chứng minh cho chủ quyền “đường lưỡi bò” 9 đoạn mà nước này áp đặt lên Biển Đông suốt mấy năm qua.
Theo lời khoe của nhóm người này thì đây là tấm bản đồ được in ấn vào năm 1951, tức sau khi Mao Trạch Đông lập ra cái gọi là “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”. Trong bản đồ này, “đường lưõi bò” được nối liền nhau, chứ không đứt đoạn như hiện nay.
Mặc dù một số quan sát viên tỏ ra hoài nghi về tấm bản đồ này, nhưng nhóm người nói trên vẫn khẳng định đây là bằng chứng “không thể chối cãi về ranh giới hình chữ U của Trung Cộng ở Biển Đông”.
CÁ CHẾT NỔI TRẮNG SÔNG BÀU GIANG Ở TỈNH QUẢNG NGÃI
Trong 2 ngày qua, hiện tượng cá chết hàng loạt đã diễn ra trên sông Bàu Giang ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, gây lo lắng cho cư dân trong vùng.
Theo lời kể của người dân thì hiện tượng cá chết bắt đầu vào trưa Chủ nhật 29/4, đến chiều thì bắt đầu nổi lên dày đặc trên sông, với nhiều con cá lớn từ 1 đến 2 ký. Một người dân cho biết là mỗi khi nắng gắt thì cũng xảy ra việc cá chết nổi lên mặt sông, nhưng không dày đặc như kỳ này.
Cần biết là vào tháng Giêng vừa qua, hiện tượng cá chết hàng loạt cũng diễn ra trên sông Phủ, một chi lưu của sông Bàu Giang. Hiện tượng này diễn ra suốt 3 ngày, nhưng cho đến nay giới hữu trách tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa tìm được nguyên nhân.

VIỆT NAM CHI HƠN 11 TỶ MỸ KIM ĐỂ NHẬP CẢNG XE HƠI TRONG 7 NĂM QUA

Trong vòng 7 năm, từ năm 2011 đến nay, người dân VN đã chi hơn 11 tỷ Mỹ kim để mua xe hơi nhập cảng từ ngoại quốc, trong khi xe hơi sản xuất tại nội địa gần như vắng bóng trên thị trường.
Theo thống kê thì từ con số 54 ngàn chiếc nhập về vào năm 2011, đến năm 2015, con số này tăng vọt lên đến 125 ngàn chiếc, sau đó giảm xuống còn 97 ngàn chiếc vào năm 2017, gồm cả xe cũ lẫn xe mới, với tổng trị giá hơn 11 tỷ Mỹ kim.
Cũng theo thống kê thì xe hơi Nam Hàn chiếm đến 31% số lượng nhập cảng, tức hơn 165 ngàn chiếc trong vòng 7 năm qua.
BẮC HÀN MỜI CHUYÊN GIA ĐẾN QUAN SÁT VIỆC ĐÓNG CỬA CƠ SỞ HẠT NHÂN
Chính phủ Nam Hàn vào hôm qua cho biết là Bắc Hàn quyết định đóng cửa một cơ sở thí nghiệm vũ khí nguyên tử vào tháng tới, và sẽ mời một số chuyên gia ngoại quốc đến tận nơi chứng kiến.
Theo thông cáo báo chí của phủ tổng thống Nam Hàn thì quyết định đóng cửa căn cứ Punggye Ri, do ông Kim Jong-un tự động nêu ra trong cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa hai miền Nam Bắc, vào hôm thứ Sáu 27/4 ở Bàn Môn Điếm.
Những người dự trù được mời đến chứng kiến sẽ có cả giới ký giả Nam Hàn, Hoa Kỳ và một số nước khác.

No comments:

Post a Comment