Sunday, August 5, 2012

"Yêu Nước Là Yêu Dân - Kềm Kẹp Dân Là Phản Quốc"


Bài phát biểu của ông Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban Tổ Chức

Buổi Tường Trình Họat Động của Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi, tại San Jose ngày 14-7-2012

Kính thưa quý vị đại diện các Tổ chức , Hội đoàn
Kính thưa quý đồng hương.
Trước hết, thay mặt cho Ban tổ chức chúng tôi xin gửi đến quý vị lời chào mừng và cảm tạ sự hiện diện vô cùng đông đảo hôm nay của quý vị. Nhất là với những trở ngại bất ngờ vào giờ chót khiến chúng tôi phải dời địa điểm buổi sinh hoại qua nhà hàng Flourishing Garden này. Vì thế, sự hiện diện rất đông đảo hôm nay của quý vị còn chứng tỏ rằng chúng ta đã bất chấp mọi khó khăn, chúng ta quyết vượt qua mọi trở ngại để đến với nhau. Chúng ta đến với nhau vì tiếng gọi quê hương, chúng ta đến với nhau để: "Đáp Lời Sông Núi"

Thưa quý vị
Cuộc tranh đấu giành Tự Do Dân Chủ và chống lại nạn ngoại xâm của đồng bào ta trong nước dầu đang gặp vô vàn khó khăn, dầu đang bị bạo quyền đàn áp khốc liệt, nhưng rõ ràng những tia hy vọng đã vươn lên, Ánh sáng đã thấy ở cuối đường hầm. Đó là sự tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh ngày càng đông đảo của mọi giới đồng bào, nhất là giới trẻ.
Câu hỏi của các bạn trẻ ngày hôm nay không phải là có nên tham gia tranh đấu hay không mà là tranh đấu như thế nào cho hiệu qủa nhất. Chiến lược nào hay, phương tiện nào tốt nhất . Và thưa quý vị, câu trả lời chính là TRUYỀN THÔNG. Là Báo Chí, là Đài Phát Thanh, .là website, là face book, twitter v.v... mà đối với hoàn cảnh của Việt Nam chúng ta hiện nay, là Radio là Đài phát thanh có lẽ vẫn là phương tiện thông tin tiện lợi và gần gũi với đại khối đồng bào nhất.
Vì thế, sau khi đài phát thanh BBC chấm dứt phát thanh về Việt Nam vào tháng 3 năm ngoái., Lực Lương Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc đã nhanh chóng thuê lại làn sóng quen thuộc này để tiếp tục phát thanh về Việt Nam tiếng nói của Lực Lượng là "Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi".
(Nhân đây, tôi cũng xin nói rõ một điều là tôi CHƯA phải là một thanh viên của lực lượng mà chỉ là một thân hữu và hân hạnh là một cộng tác viên của Đài Đáp Lời Sông Núi" mà thôi)
Hôm nay, nhân dịp đánh dấu hơn 1 năm hoạt động của Đài , chúng tôi tổ chức buổi sinh hoạt này để tường trình cùng quý vị về các hoạt động của Đài và mong được sự tham gia, ủng hộ về mọi mặt của quý vị . Và, có lẽ, một trong những thắc mắc của quý vị là sự hữu hiệu thật sự của Đài Đáp Lời Sông Núi như thế nào đối với bà con trong nước như thế nào?
Thưa quý vị
"...Đài Đáp Lời Sông Núi đã mang lại cho đồng bào Việt Nam những thông tin chính xác, và những nhận định đúng đắn về hiện tình đất nước, về những sai lầm và tội ác của nhà cầm quyền Cộng sản, cũng như đã làm vang vọng tiếng nói yêu nước của người Việt khắp nơi, nhất là từ quốc nội. Đây là sự đáp ứng cần thiết và lớn lao cho khát vọng tự do thông tin của mấy chục triệu đồng bào vốn đang bị Cộng sản tước các quyền này. Đây cũng là sự giải độc hữu hiệu và kịp thời đối với những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc và lừa bịp của một nhà cầm quyền chỉ biết cai trị bằng bạo hành và dối trá.
Ước mong đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi hoàn thành được nhiệm vụ là thúc đẩy toàn dân đứng lên đáp lời sông núi, cùng nhau giải thể chế độ độc tài toàn trị Công sản"...(Đó là lời nhận xét của Linh mục Phan văn Lợi từ Việt Nam ).
Và theo bình luận gia Vi Anh tức cựu dân biểu Bùi Văn Nhân thì :"...Tiếng nói của Đài Đáp Lời Sông Núi là niềm tin và hy vọng của nhiều người. Một số đồng Đạo Hoà Hảo ở Vĩnh Long, An Giang, Châu Đốc ...đã theo dõi, nghe Đài này cho biết thì đồng bào nghe Đài đi từ ngạc nhiên thích thú đến mừng thầm và van vái Trời Phật cho Đài bình yên, tiếp tục thông tin, nghị luận, đem niềm tin, hy vọng, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam..." ( trích 1 Năm Đáp Lời Sông Núi của Vi Anh- Việt Báo)...
Thưa quý vị,
Chúng ta thấy đồng bào trong nước rất phấn khởi và vui mừng về sự xuất hiện của Đài Đáp Lời sông Núi, thì chúng ta cũng vui lây. Nhưng trong niềm vui đó, có lẽ, chúng ta cũng cảm thấy có trách nhiệm phần nào với niềm vui này. Chúng ta muốn góp phần để những niềm vui, những ước mơ này sớm trở thành sự thật. Vì thế, mà chúng ta có mặt hôm nay.
Trước khi dứt lời, cho tôi nói thêm một điều này. Có lẽ quý vị cũng biết, người Cộng sản rất thích khẩu hiệu. Ở đâu cũng thấy khẩu hiệu. Kể cả những khẩu hiệu kỳ quái nhất như khẩu hiệu của Lực Lượng Công An Việt Cộng là "Lực Lượng Công An Chỉ Biết Còn Đảng Còn Mình " hay một cái khẩu hiệu có tính cách gượng ép, áp đặt mà tôi bất bình nhất là : "Yêu Nước là Yêu Xã Hội Chủ Nghĩa". Nghe có chói tai không , thưa quý vị ? Vì thế, tôi nhớ vào tháng 6 năm 2007, khi ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang Hoa Kỳ, khi đó, bà Trương Gia Vy, chủ nhiệm tờ Việt Tribune có phỏng vấn tôi rằng "Nếu anh Thiện có cơ hội gặp ông Nguyễn Minh Triết thì anh sẽ nói gì với ông ta?". Tôi trả lời ngay là : "Nếu gặp ông Triết thì tôi sẽ nhìn thẳng mặt ông ta mà nói là : Các ông nói " Yêu Nước là Yêu Xã Hội Chủ Nghĩa", tôi không đồng ý. Đối với tôi " Yêu Nước Là Yêu Dân- Kềm Kẹp Dân Là Phản Quốc".
Lời phát biểu này được đăng trên tờ Việt Tribune lúc đó . Sau đó được đăng lại trên báo Mõ San Francisco. Như thế, vẫn chỉ có một số độc giả đồng hương ở đây đọc đuợc . Nhưng tôi rất muốn, đông đảo đồng bào, hay ngay cả Đảng viên Cộng sản trong nước biết được điều này, mà không biết làm sao. Nhưng hôm nay thì tôi biết rồi. Hôm nay, chúng ta có Đài Đáp Lời Sông Núi và tôi rất mong được Đài chuyển về trong nước cái ý kiến, cái khẩu hiệu này của tôi, nếu Đài xét thấy được. Và dĩ nhiên, tôi cũng không để Đài phải thiệt thòi, trang trải chi phí airtime. Tôi sẵn sàng phụ chi phí bằng cách bảo trợ một chương trình 30 phút của Đài là 270 Mỹ kim. Thưa quý vị, chuyển tải cái tư tưởng, ý kiến của mình cho hơn 80 triệu đồng bào trong nước nghe được thì phải nói là VÔ GIÁ chứ không phải chỉ là 270 Mỹ kim
Sau cùng, thưa quý vị
Có chính nghĩa, có lẽ phải, có quyết tâm, và dấn thân hy sinh ... chưa đủ , mà phải có phương tiện, có vũ khí thật tốt và dồi dào thì mới chiến thắng được.
Xin hãy tích cực tiếp tay ủng hộ cho một vũ khí đấu tranh tuyệt hảo hiện nay:
Đó là Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi.
Trân trọng kính chào quý vị.
Huỳnh Lương Thiện.
P.S. Tại hải ngoại quý vị có thể nghe đài qua website: http://radiodlsn.com/

No comments:

Post a Comment