Saturday, August 25, 2012

Hùng, Dũng, Sang và Trọng diễn tuồng cho Barack Obama và Julia Gillard


Thứ Bảy ngày 25.08.2012     
Lời dẫn: Trong bản báo cáo cho Trung Ương Đảng lần thứ 7 của đảng CSTQ năm 1949, Mao Trạch Đông viết: "Chúng ta có vũ khí Mác - Lê là phê bình và tự phê. Nhờ đó chúng ta tiêu diệt được những điều xấu và giữ những điều tốt". TBT Nguyễn Phú Trọng không hổ danh là "Phú Lú", vì trước tình trạng đất nước lâm nguy lại chạy về núp bóng Mao Chủ Tịch, bày trò phê bình và tự phê cũ rích trong thế kỷ tin học này.
Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đà Giang với tựa đề: "Hùng, Dũng, Sang và Trọng diễn tuồng cho Barack Obama và Julia Gillard", sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Tại Hoa Kỳ, cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay. Tại Úc, cuộc bầu cử quốc hội sẽ diễn ra vào tháng 3 sang năm. Mặc dù đảng Dân Chủ đang nắm quyền tại Hoa Kỳ và đảng Lao Động đang nắm quyền tại Úc, nhưngTổng thống Barack Obama của đảng Dân Chủ và nữ Thủ tướng Julia Gillard của đảng Lao Động, đang chịu rất nhiều áp lực từ các đảng đối lập đến mất ăn mất ngủ.

Ông Obama phải chịu áp lực từ nhiều phía. Trước tiên là từ Tối Cao Pháp Viện (TCPV) Hoa Kỳ, lúc ấy đang phán xét về tính hợp hiến của sắc luật cải tổ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Đây là những cải tổ có tính cách mạng mà ông Obama đã cưu mang trong suốt sự nghiệp chính trị của mình. Ông từng tuyến bố thà làm tổng thống 1 nhiệm kỳ mà bảo vệ được sắc luật này, còn hơn là đắc cử 2 nhiệm kỳ mà tiến trình bị thất bại. Vì đa số các thẩm phán của TCPV có khuynh hướng bảo thủ, nên số phận của sắc luật như chỉ mành treo chuông. Cuối cùng, TCPV đã đồng ý chấp nhận tính hợp hiến của sắc luật này trừ một vài chi tiết nhỏ.
Ngoài ra ông Obama còn phải đối phó với một hạ viện, nơi đó đảng đối lập Cộng Hoà chiếm đa số. Các dự luật của Obama đưa ra nhất là về ngân sách, luôn bị phê bình, chỉ trích, thử thách và sửa đổi. Thêm vào đó, từ ngày cựu Thống đốc Mitt Romney được chọn làm ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hoà, ông đã đánh thẳng vào những khuyết điểm về mặt ngoại giao, ngân sách, quốc phòng và di trú của Obama thường xuyên. Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy, sự ủng hộ của nhân dân Hoa Kỳ đối với 2 ứng viên của đảng Cộng Hòa và Dân Chủ rất sít sao. Chỉ cần một lỗi lầm nhỏ là ứng viên có thể bị thất cử ngay.
Tại Úc, Thủ tướng Gillard của đảng Lao Động đang nắm quyền bị mất ngủ nhiều hơn. Vì Úc theo truyền thống dân chủ quốc hội chế, nên việc bầu cử quốc hội được coi như là bầu luôn cả hành pháp và chức vụ thủ tướng. Đảng nào chiếm đa số trong quốc hội sẽ thành lập chính quyền. Theo quốc hội chế, phe đối lập và lãnh tụ đối lập của liên đảng Tự Do - Quốc Gia là một định chế chính trị. Hằng ngày bà Gillard phải nghe chỉ trích từ phe đối lập, họ tấn công chính phủ nhiều khía cạnh: nào là ngân sách có bị thâm thủng không, chính sách di trú có hợp hiến không, vấn đề bảo vệ biên thùy, hiệu năng trong việc quản trị kinh tế quốc gia v.v. Thậm chí, họ còn xoi mói đến tư cách người tình của bà thuở xưa trước khi bà trở thành thủ tướng. Các cuộc thăm dò dân ý cho thấy, hầu như đảng Lao Động chắc chắn sẽ bị thất cử trong cuộc bầu cử liên bang sắp tới, mặc dù kinh tế Úc đang sung mãn. Chính vì theo một hệ thống chính trị đa đảng và minh bạch mà các nước dân chủ tây phương đã vượt tiến, trong khi các chế độ CS, độc tài lại suy đồi rơi rớt phía sau.
Tuần qua, các lãnh đạo CSVN là Hùng, Dũng, Sang và Trọng sau khi chứng kiến những khó khăn của Tổng thống Obama và Thủ tướng Gillard, họ quyết định diễn một tấn tuồng để giải trí cho 2 vị nguyên thủ quốc gia này trong thời gian lao khổ. Các lãnh đạo CS đang cười thầm trong bụng và thán phục các cụ Lê Nin, Stalin, Mao và Hồ Chí Minh từ lâu đã tiêu diệt tận gốc mọi đảng phái đối lập. Kết quả hôm nay là đảng CSVN có thể một mình một chợ, không phải bị nhức đầu như ông Obama và bà Gillard hiện giờ.
Các "đỉnh cao trí tuệ" quyết định diễn một tấn tuồng gọi là: "phê bình và tự phê toàn đảng". Một mặt họ biểu diễn cho thế giới hiểu thế nào là dân chủ theo định hướng xã hội chủ nghĩa, mặt khác trấn an nhân tâm để tiếp tục ngồi trên đầu cổ nhân dân Việt Nam. Họ cho rằng việc phê bình và tự phê là điều cần thiết. Bởi sau khi "đảng ta" lãnh đạo đất nước 6 thập niên, kết quả ngày nay Việt Nam trở thành một trong các nước chậm phát triển nhất, chính quyền tham nhũng thối nát nhất, tệ hơn nữa là chủ quyền quốc gia cũng bị đe doạ nhất trong lịch sử nước ta.
Các lãnh tụ CSVN trấn an dân chúng bằng cách tuyên bố trên báo chí, do đảng kiểm soát, rằng khác với những lần phê bình và tự phê trong 60 năm qua, lần này thì công việc diễn tiến rất "nghiêm túc, cẩn trọng, chu đáo, chặc chẽ và khoa học". Tấn tuồng được chia thành 2 giai đoạn: Đợt 1 diễn ra 5 ngày (từ 21/7 đến 25/7), trong đó TBT Nguyễn Phú Trọng, TT Nguyễn Tấn Dũng, CT nước Trương Tấn Sang, và CT quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lần lượt phê bình và tự phê nghiêm chỉnh! Đợt 2 diễn ra 7 ngày (từ 1/8 đến 7/8), trong đó các nhân vật còn lại của bộ chính trị và ban bí thư phê bình và tự phê nghiêm chỉnh không kém! Sau đó thì tuần tự các cấp dưới làm theo chỉ thị. Đảng muốn dân chúng tin rằng một khi hoàn tất tiến trình thì toàn đảng ắc sẽ là hiện thân của chân thiện mỹ trong cõi nhân sinh!
Không biết bộ chính trị và ban bí thư đã làm gì trong những buổi họp kín, nhưng các hình chụp cho thấy người nào mặt mày cũng rạng rỡ, hăng hái tiếp tục lãnh đạo quốc gia. Làm như là sau màn phê bình và tự phê mầu nhiệm này thì dân ta khỏi phải lo lắng chi nữa! Chắc chắn lần này "đảng ta" sẽ thành công! sẽ biến Việt Nam trở thành một cường quốc kinh tế chỉ trong vòng 1 năm! sẽ tiêu diệt tham nhũng trong vài ngày! sẽ lấy lại Hoàng Sa,Trường Sa và các vùng biển, đảo mà trước đây họ đã dâng cho Trung Quốc, dễ như trở bàn tay!
Nếu ông Obama và bà Gillard có rãnh rỗi quốc sự nhìn về Việt Nam, chắc họ sẽ thấy buồn cười và thắc mắc tại sao một dân tộc vốn thông minh và đầy hào khí trong quá khứ, thế mà ngày nay lại bị một đám hề chính trị thao túng đến như vậy! Thật ra dân tộc Việt là nạn nhân của một ý thức hệ phi nhân, phát xuất từ tư tưởng gia quá khích Karl Marx và họat đầu chính trị bệnh họan Lê Nin. Vở hài kịch mà các ông Hùng, Dũng, Sang và Trọng đang diễn tuồng cho ông Obama và bà Gillard xem, là một bi kịch mà dân ta phải ngậm đắng nuốt cay chịu đựng trong nhiều thập niên. Tuy nhiên, điều an ủi là ngày tàn của chế độ CSVN sẽ không còn bao xa.
Đà Giang

No comments:

Post a Comment