Tuesday, August 14, 2012

Nhất định thiện sẽ thắng ác


Thứ Ba ngày 14.08.2012     

Lời dẫn: Liên minh Nga-Hoa nay không còn là một liên minh ý thức hệ xã hội chủ nghĩa, nhưng đã hiện nguyên hình là một liên minh quyền lực và quyền lợi mang tính ma quỷ của 2 tập đoàn độc tài công an trị. Một bên là đảng Nước Nga Thống Nhất và bên kia là đảng CSTQ. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Lê Nguyen với tựa đề: "Nhất định thiện sẽ thắng ác" sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Chiến sự gia tăng ngày càng đẫm máu khốc liệt giữa người dân bị trị đứng lên đòi quyền làm chủ đất nước với giai cấp thống trị độc tài quyết tâm nắm giữ quyền lực của thiểu số cầm quyền ở Syria.

Ngay từ đầu khi những vụ bạo động nhỏ xảy ra, cộng đồng quốc tế nhất là các quốc gia tiến bộ đã có nhiều thiện chí muốn giải quyết xung đột bằng phương pháp đối thoại hòa bình cho Syria nhưng không được sự hỗ trợ tích cực của Nga và Trung Cộng, thành viên của hội đồng bảo an liên hiệp quốc. Đến hôm nay bạo động leo thang trở thành chiến tranh ác liệt với các vũ khí hạng nặng giết người hàng loạt, sát thương cao khiến đặc sứ trung gian hòa giải ông Kofi Annan, nguyên tổng thư ký Liên hiệp Quốc từ nhiệm vai trò trung gian đối thoại nhằm tìm kiếm một giải pháp, một lối thoát cho khủng hoảng chính trị trong hòa bình của Syria, quả là một tin buồn.
Từ nguyện vọng được sống làm người đúng nghĩa đến khát khao dân chủ chính đáng của xu thế thời đại, người dân Syria xuống đường bày tỏ chính kiến rõ ràng rằng, đất nước Syria không phải của riêng giòng họ Assad hay phe nhóm, đất nước Syria là của dân tộc Syria và Bashar Al-Assad không thể cướp lấy làm của riêng cho giòng họ Assad, cha truyền con nối truyền đời cai trị.
Thế nhưng, nhà nước của Bashar Al Assad không học được bài học của các ông Ben Ali, Hosni Mubarak, Muammar Qaddaffi đã bị nghiền nát trước cơn cuồng nộ của sức mạnh nhân dân trước đó.
Có thể nói, diễn biến phức tạp của chiến tranh Syria hiện nay, không thể quên hoặc không nói đến vai trò của hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc gồm năm nước Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nga và Trung Cộng. Các nước này có tác động không nhỏ đến cuộc chiến Syria hiện nay bởi mọi biện pháp nhằm ngăn chận nhà nước Bashar Al-Assad nhúng tay vào tội ác chống nhân loại ngay từ đầu đều bị Nga, Trung Cộng lấy quyền phủ quyết bác bỏ. Không những thế hai nước này còn cung cấp vũ khí lẫn phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà nước độc tài Syria bắn giết vô tội vạ người dân Syria kể cả đàn bà, trẻ em.
Gần hai năm bạo động đẫm máu ở Syria cướp mất hai mươi ngàn sinh mạng con người, ý đồ đen tối của Nga, Trung Cộng trong cuộc chiến tranh Syria dần lộ rõ và bản chất liên minh ma quỷ Nga-Tàu thời chiến tranh lạnh không thay đổi. Nga thì cố tình nuôi chiến tranh, kéo dài chiến tranh Syria để bán vũ khí, thu lợi trên xương máu của dân tộc Syria. Tàu thì không muốn chiến tranh kết thúc sớm ở Trung Đông, Bắc Phi nhằm kềm chân Hoa Kỳ và Tây Phương hầu có đủ thời gian đưa tàu bè tràn ngập Biển Đông, thực hiện tham vọng xâm lăng Biển của các quốc gia Đông Nam Á và đặt thế giới vào việc đã rồi! Cả hai nước này đã từng là nước xã hội chủ nghĩa tái lập liên minh nhằm phục vụ cho quyền lợi của riêng họ chứ không quan tâm đến sinh mạng của người dân vô tội Syria, đến hòa bình ổn định của thế giới nhưng vẫn lớn tiếng vu vạ các nước khác xen vào nội bộ Syria, âm mưu lật đổ xâm lược Syria, qua các tên tay sai của thực dân đế quốc, gây mất ổn định phá hoại hòa bình thế giới.
Tất cả tuyên bố ồn ào của Nga-Tàu đều là gấp lửa bỏ tay người như bản chất của nó vốn có bởi gần đây nhất là trường hợp của nhà nước độc tài quân phiệt Myanmar có nhiều điểm tương đồng với nhà nước Bashar Al-Assad nhưng lãnh đạo độc tài quân phiệt Myanmar khi nhìn thấy sức mạnh nhân dân qua cuộc cách mạng dân chủ của Trung Đông, Bắc Phi, họ không sử dụng bạo lực điên cuồng để bảo vệ quyền lực độc tôn, họ nhân cơ hội tiếp cận trung gian hòa giải của đặc sứ Liên Hiệp Quốc thực hiện bước chuyển quan trọng là nối lại đối thoại với lãnh tụ đối lập bà Aung San Suu Kyi để từng bước chuyển đổi độc tài sang dân chủ, theo xu thế của thời đại.
Đáp lại động thái tích cực của nhà nước Myanmar, cộng đồng quốc tế dần gỡ bỏ cấm vận, đón nhận Myanmar trở lại cộng đồng nhân loại sau nhiều chục năm bị cô lập, bị tách rời khỏi giòng sống tiến bộ của cộng đồng nhân loại.
Tóm lại, dù liên minh ma quỷ Nga-Tàu có cố tình nuôi dưỡng, kéo dài chiến tranh Syria để hưởng lợi từ cuộc chiến này thì chế độ độc tài của Bashar Al-Assad nhanh hay chậm cũng phải sụp đổ bởi các tướng lãnh quân đội, các quan chức cao cấp của chế độ lần lượt kẻ trước người sau rời bỏ chính quyền khủng bố. Gần đây, người có chức vụ cao nhất là thủ tướng Riad Hajib khi rời bỏ chính quyền Bashar Al-Assad tuyên bố: "...Tôi rời bỏ khỏi chính quyền khủng bố giết người, tham gia vào cuộc chiến thần thánh... Tôi tuyên bố kể từ hôm nay, tôi là một binh sĩ của cuộc chiến thần thánh này..."
Nhất định thiện sẽ thắng ác, chính nghĩa cuối cùng sẽ thắng gian tà và trong cuộc chiến giữa nhân dân với nhà nước độc tài, sức mạnh nhân dân là sức mạnh vô địch đã từng được chứng minh suốt giòng lịch sử nhân loại. Hy vọng lãnh đạo độc tài cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam học được bài học hữu ích từ các cuộc cách mạng dân chủ của Tunisia, Egypt, Libya, Syria, Myanmar để có hành động kiên quyết, dứt khoát với nhà nước ma quỷ, với kẻ thù có dã tâm xâm chiếm nước ta.
Le Nguyen

No comments:

Post a Comment