Sunday, August 12, 2012

Tin tức ngày thứ Bảy, 11.08.2012


Ông Lê Thanh Tùng bị kết an 5 năm tù

Vào sáng hôm qua, thứ Sáu ngày 10 tháng 8 tòa án Hà Nội trong phiên tòa sơ thẩm đã kết án Ông Lê Thanh Tùng 5 năm tù giam và thêm 4 năm quản chế tại địa phương. Ông Tùng bị cáo buộc tội tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 của bộ luật hình sự. Vào ngày 1 tháng 12 năm 2011 cơ quan an ninh điều tra công an Hà Nội đã thi hành việc khám nhà, niêm phong và thu giữ nhiều tài liệu cùng máy vi tính cá nhân và bắt tạm giam ông cho đến nay.

Ông Lê Thanh Tùng, với bút danh Lê Ái Quốc đã phát tán nhiều bài viết bảo vệ quyền lợi của nhân dân, tố cáo nhà cầm quyền Hà Nội vi phạm nhân quyền, tự do ngôn luận, cũng như cổ vũ cho tự do dân chủ Việt Nam. Ông Lê Thanh Tùng, 44 tuổi, sống tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, tình nguyện nhập ngũ năm 1986 và xuất ngũ năm 1991. Ông Lê Thanh Tùng khẳng định vô tội khi tự bảo vệ mình trong phiên tòa diễn ra gần 3 tiếng đồng hồ, và bác bỏ những bằng chứng cáo buộc của Viện kiểm sát.

Nông dân Văn Giang ra thông cáo mời báo chí

Các nông dân tại Văn Giang vừa ra một thông báo mời các cơ quan báo chí tới tham dự buổi đối thoại giữa Bộ Tài Nguyên Môi Trường và nông dân Văn Giang bị mất đất cho dự án xây dựng khu đô thị Ecopark tại 83 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nôi. Theo lịch hẹn chiều ngày 10-8-2012, một số đại diện đầu đơn của bà con nông dân mất đất cho dự án khu đô thị Ecopark ở 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao huyện Văn Giang đã đến Bộ Tài Nguyên Môi Trường làm việc. Mục đích buổi làm việc là bàn tới buổi đối thoại giữa Bộ Tài Nguyên môi trường với bà con nông dân Văn Giang. Làm việc với bà con là ông Lê Dũng, Trưởng phòng tiếp dân của Bộ Tài Nguyên Môi Trường. Theo sự đồng ý thì buổi đối thoại dự trù sẽ diễn ra vào thứ 4 ngày 22-8-2012, địa điểm tại phòng họp của Bộ ở 83 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội. Cũng cần nhắc lại vào cuối tháng 4 năm nay, nhằm thực hiện việc cưỡng chế đất đai trong dự án xây dựng khu giải trí Eco Park, nhà cầm quyền đã huy động hàng ngàn công an và quân đội đến để bao vây và trấn áp các nông dân quyết bảo vệ đất đai của mình.

Trung Cộng sẽ thành lập 2 Lữ đoàn Thủy quân lục chiến ở Biển Đông

Trong một buổi giao lưu trực tuyến do tờ Nhân Dân nhật báo Trung Cộng tổ chức, ông Doãn Trác mang lon thiếu tướng và cũng là chuyên viên bình luận về thời sự tại biển Đông cho biết Hải quân Trung Cộng quyết định sẽ thành lập 2 lữ đoàn thủy quân lục chiến. Cả hai lữ đoàn này đều thuộc hạm đội Nam Hải có bộ chỉ huy đặt tại Thậm Giang, Quảng Đông. Trước đó, Bắc Kinh vừa tiến hành việc "đổi soái" khi điều động Vương Đăng Bình – Phó đô đốc, Chính ủy hạm đội Bắc Hải được đánh giá là khá hiếu chiến làm Chính ủy hạm đội Nam Hải phụ trách khu vực Biển Đông thay thế Hoàng Gia Tường. Trong thời gian gần đây Trung Cộng ngày càng có nhiều hành động gây hấn lộ liễu xâm chiếm lãnh hải Việt Nam như việc xua hàng chục ngàn tàu đánh cá vào biển Đông, nâng cấp khu làng duyên hải trên đảo Phú Lâm lên thành « thành phố Tam Sa » và chỉ định nơi đây là thủ phủ hành chính, quản lý cả vùng quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, cũng như đụng chìm nhiều tàu đánh cá của Việt Nam. Tưởng cần nhắc lại, trong nhiều tuần qua nhân dân Việt Nam đã ồ ạt xuống đường để phản đối việc Trung Cộng xâm lấn lãnh thổ bất chấp sự đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền Việt Nam. Trong khi đó vào ngày kỷ niệm thành lập Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc 1 tháng 8 vừa rồi, thì những người lãnh đạo Việt Nam ở Bộ Quốc phòng lại ôm hôn vị đại biện lâm thời sứ quán Trung Quốc, và vẫn nói rằng mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc là tốt đẹp.

Hàng tỷ đồng tiền giả từ Trung Quốc tuôn vào Việt Nam

Vào ngày 8 tháng 8 vừa qua cục an ninh tài chính, tiền tệ trực thuộc Tổng cục an ninh 2 đã bắt giữ một phụ nữ gốc Việt về tội mang gần 300 triệu đồng tiền giả loại giấy bạc 200.000 đồng tiến Việt Nam tại khu vực đường mòn biên giới Việt-Trung thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn. Theo cục an ninh thì đây là lần thứ năm ngừơi phụ nữ này đã sang biên giới mua tiền giả Việt Nam từ Trung Cộng. Theo đánh giá của cán bộ điều tra, số bạc giả bị thu giữ lần này được in ấn với kỹ thuật cao nên rất giống tiền thật. Trước đó, vào tối ngày 24/7, tại khu vực ga Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm cũng đã bắt giữ hai thanh niên đang vận chuyển 300 triệu đồng tiền giả. Hai thanh niên này khai báo thông qua một người Trung Quốc họ đã tiếp cận được đường dây cung cấp tiền giả Việt Nam từ Trung Quốc. Vào ngày 9 tháng 8 vừa qua, Tòa án Hải Phòng cũng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lưu hành và vận chuyển tiền giả từ Trung Quốc về Hải Phòng lớn nhất từ trước đến nay.

No comments:

Post a Comment