Thursday, August 30, 2012

Tin tức ngày thứ Năm, 30.08.2012


Thứ Năm ngày 30.08.2012     

Tòa Án Cộng Sản không thay đổi bản án cho ông Phan Ngọc Tuấn

Phiên tòa vào sáng thứ tư ngày 29 tháng 8 tại Phan Rang đã giữ nguyên bản án 5 năm tù và 3 năm quản chế cho ông Phan Ngọc Tuấn, 53 tuổi. Ông Tuấn bị kết án với những tội danh thật mơ hồ, vu khống và đầy áp chế như móc nối.nhận tiền của một số tổ chức, cá nhân phản động tại nước ngoài để tàn trữ, phàt tán các tài liệu phỉ báng đảng CSVN.

Nhưng thật sự ông Phan Ngọc Tuấn đã đấu tranh cho quyền lợi của công nhân tại công ty thu gom rác thải Nam Thành ở tỉnh Ninh Thuận. Ông quyết tâm đòi bồi thường quyền lợi lao động thỏa đáng cho những công nhân bị nhiễm độc, và tố giác tội ác bóc lột, tham nhũng của cán bộ đảng CS địa phương. Được biết ông Phil Robertson thuộc tổ chức nhân quyền Human Rights Watch đã phát biểu như sau "Đây là dấu hiệu không khoan nhượng của nhà nước VN trước các phát ngôn và hành động trái với quan điểm của chính quyền, một lần nữa minh chứng rằng nhà cầm quyền trừng phạt những người tố cáo sai trái thay vì trừng trị cán bộ làm trái luật.
Bà Nguyễn Thị Nụ, vợ ông Phan Ngọc Tuấn đã phát biểu như sau:

Công an đánh đập dã man 7 thanh niên Hà Tĩnh để bênh con

Mấy ngày qua, người dân tại thôn Tân Thượng, xã Xuân Song, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đang rất bất bình trước hành vi của công an xã đã đánh đập dã man 7 thanh thiếu niên bằng roi điện chỉ vì muốn bênh con công an trong một vụ đánh nhau sau trận đá bóng. Sự phẫn nộ không chỉ từ người thân của 7 thanh niên bị đánh mà những người trong làng, già trẻ, gái trai, cán bộ hưu trí và ngay cả trưởng thôn, chủ tịch mặt trận thôn cũng bất bình. Tất cả đều ký vào đơn xác nhận sự việc và đề nghị công an huyện Nghi Xuân làm rõ sự việc. Ông Chu Văn Thiệu, một thầy giáo về hưu đã phẩn nộ cho rằng công an xã đánh các cháu dã man quá, hơn 1 ngày rồi nhưng nhiều cháu vẫn chưa thể đi lại được do vết thương quá nhiều. Khi đến đồn công an thì khoẻ mạnh nhưng khi ra khỏi đồn thì 7 thanh niên đều phải vào điều trị tại trạm xá. Ông Chính, bố em Hùng cho biết đã phải đưa con đi trạm xá cấp cứu khi đưa con đến nhà chủ tịch xã Hoàng Đình Hùng để trưng các vết roi điện bầm dập khắp người. Chủ tịch xã Hoàng Đình Hùng công nhận công an xã đã hành động sai pháp luật.

Quan chức Trung Cộng thụt két hơn 31 triệu mỹ kim và chạy trốn sang Hoa Kỳ

Ông Vương Quốc Cường, cựu bí thư xã Phượng Thành ở miền đông bắc Trung Cộng đã chuyển 31,5 triệu mỹ kim sang Hoa Kỳ cho thân nhân và cùng vợ chạy trốn vào tháng 4 năm nay. Thủ tướng Ôn Gia Bảo lặp đi lặp lại rằng tham nhũng là mối đe dọa lớn nhất đến sự sống còn của đảng cộng sản Trung Quốc. Tình trạng quan chức tham nhũng vẫn là nguyên nhân chính gây nên sự giận dữ trong dân chúng Trung Cộng. Một điều không mấy ngạc nhiên khi đọc bản phúc trình do Ngân hang trung ương Trung Cộng công bố hồi năm ngoái cho biết có hơn 120 tỷ đôla đã bị các quan chức tham nhũng bỏ chạy ra nước ngoài đánh cắp, mà chủ yếu là sang Hoa Kỳ. Được biết từ 16,000 đến 18,000 quan chức của Trung Cộng đã trốn ra khỏi nước, mang theo rất nhiều tiền trong những năm từ 1990 đến 2008.

Thế Vận Hội cho người khuyết tật 2012 khai mạc tại London

Vào sáng thứ Tư lễ khai mạc Paralympics diễn ra trọng thể tại London với khoảng 80,000 khán giả tham dự và có sự hiện diện của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị làm chủ lễ khai mạc. Paralympics bắt đầu chương trình với các màn vũ thật ngoạn mục, bất thình lình trong tiếng nhạc là một tiếng nổ lớn để ca ngợi công trình khám phá vượt bực về thuyết nổ Vũ Trụ của giáo sư vật lý học Stephen Hawking, cũng là người khuyết tật. Được biết chủ đề Thắp Sáng được ban tổ chức chọn cho Paralympics năm 2012. Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị chu đáo một cuộc rước đuốc luân lưu kéo dài 24 giờ đã khởi hành tại thị trấn Buckinghamshire vào đêm thứ Ba. Thế Vận Hội cho người khuyết tật sẽ diễn ra trong 11 ngày thi đấu của hơn 4 ngàn vận động viên đến từ 165 quốc gia, trong đó có hơn 300 vận động viên từ đội tuyển Anh. Đoàn Việt Nam tham gia kỳ Thế Vận Hội cho người khuyết tật 2012 với 11 vận động viên cho các môn điền kinh, bơi lội và cử tạ.

No comments:

Post a Comment