Thursday, August 30, 2012

7 CÁI LẠ XUNG QUANH CHUYỆN BẮT BẦU KIÊN


Thứ Tư ngày 29.08.2012     
Lời Dẫn: Trong tuần qua hệ thống tài chánh tại Việt Nam bị rúng động mạnh sau khi phó chủ tịch ngân hàng ACB Nguyễn Đức Kiên, tự Bầu Kiên bị bắt. Sự kiện ông Kiên bị bắt trở nên phức tạp vì nó không đơn thuần nằm trong phạm vi làm ăn bê bối của hệ thống ngân hàng Việt Nam mà dư luận trong và ngoài nứơc tin rằng gốc rễ của vấn đề liên quan đến việc thanh trừng lẫn nhau của các ủy viên bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam mà Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng đều là những vai chánh đàng sau sự việc. Mời quý thính giả theo dõi bài viết được đăng trên mạng blog của nhà văn Phạm Viết Đào với tựa đề "7 cái lạ xung quanh chuyện bắt bầu Kiên" sẽ do Tâm Anh trình bày trong tiết mục chuyện nước non mình hôm nay.
Chiều 20/8/2012, Các cuộc phỏng vấn của PV thể thao lẫn kinh tế được diễn ra liên tục tại khách sạn Hillton (Hà Nội) và sau đó, ông Kiên còn phải giải quyết một số công việc kinh doanh. Không đủ thời gian, cuộc phỏng vấn với Lao Động được ông Kiên thực hiện qua điện thoại trong xe ôtô trên đường về nhà tại Tây Hồ vào lúc 17h45...khoảng 20 phút trao đổi của ông lẫn với tiếng còi xe ô tô và có lúc còn bị ngừng bởi ông còn phải trả lời một cuộc điện thoại công việc khác. Trong suốt cuộc trả lời phỏng vấn, ông Kiên vẫn tỏ ra rất tự tin, thoải mái, không có vẻ gì lo lắng

Cái lạ thứ nhất: Ai chỉ đạo, lực lượng bắt?
Chỉ đạo BT Trần Đại Quang, TT Bộ CA Phạm Quý Ngọ. Không có gì chứng tỏ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được báo cáo trước và ra quyết định.
Cái lạ thứ nhì/ Thời gian bắt ?
Thường vụ Quốc hội đang họp , Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình giải trình. Phải chăng người ta cách ly không cho NVB có điều kiện trở tay cứu bồ? Vụ bắt xảy ra ngay trong lúc chỉnh đảng đang đến hồi cao trào và Đảng thực sự muốn chứng tỏ quyết tâm với công luận?
Cái lạ thứ ba/ Giữ bí mật?
Trước đó không có bất kỳ tờ báo nào cà khịa mặt trái kinh doanh của Bầu Kiên vì mù tin. Đương sự có thân thế khủng và quan hệ rộng, lại không hề hay biết đến phút chót. Điều đó chứng tỏ đây là một vụ án đặc biệt, chỉ định từng người tham gia đánh án và có thể một số tướng trong ngành không hề hay biết, Thủ tướng biết thì sự vụ đã sẵn sàng bấm nút?.
Cái lạ thứ tư/ Lý do thật sự?
Theo Quanlambao: "bố già Nguyễn Đức Kiên là mắt xích quan trọng của đường dây lũng đoạn kinh tế, là trung tâm lưu chuyển dòng tiền hối lộ và dòng tiền lợi dụng các ngân hàng rút ra đi thâu tóm ngân hàng khác..."
Choáng, sốt! Dân thông thạo, không ai ngây thơ tin bắt Bầu Kiên là việc bình thường vì có đơn thư tố cáo kinh doanh trái phép trong phạm vị 3 công ty do NĐK làm chủ. Vậy chứ thông tin về vụ việc đã được Tổng cục gửi ngay cho Ban tuyên giáo, sau khi bắt làm gì?
Ngày 13/8, TBT Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh cái gì đây, có liên không? - "Chúng ta đang bước vào thời điểm rất thiêng liêng và hệ trọng, làm những công việc thiêng liêng và hệ trọng không chỉ cho mỗi bản thân chúng ta, đối với từng tổ chức mà đối với toàn Đảng, toàn dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh"
Cái lạ thứ năm/ Ai có công "vạch mặt con sâu bự"?
Ai cũng hiểu Quanlambao là nguồn cấp tin thực hư lẫn lộn, là blog đã đăng rất nhiều bài, liên tục mấy tháng qua về các ông, bà trùm tài chính liên kết thao túng Đất nước, trong đó có Bố già Kiên và Cộng sự ma quỷ. Ngược 700 tờ báo lặng như tờ! Bây giờ hổng lẽ khen ngợi "thằng động phản", ngay tờ báo to đùng như Thanh niên phải nể mặt.
Bộ Công an và TC II Tình báo quốc phòng, chắc chắn là nắm không ít về các bố già nhưng vì dây mơ rễ má và có đánh án hay không là chuyện khác. Quanlambao có thể đóng góp, chỉ cần Cơ quan chức năng dựa vào 1 trên 10 sự thật để phăng theo.
Cái lạ thứ sáu/ Ai đưa tin sớm nhất về vụ bắt?
Chắc chắn phóng viên báo cũng như nhiều người biết, nhưng báo không dám đăng tin hót vì chờ CA xác nhận tin bắt.
Trang mạng nào đưa tin đầu tiên?
Blog Quanlambao lúc 1 giờ sáng Ngày 21/8
Blog Ttxva.org ... 7 giờ sáng Ngày 21/8
Blog Anhbasam lúc 7 giờ sáng Ngày 21/8
Báo Tuoitre, Laodong, Vnexpress...9 giờ sáng Ngày 21/8, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, TCT Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm là người đầu tiên xác nhận thông tin bắt giữ Nguyễn Đức Kiên
Cái lạ thứ bảy / Chuyện bắt rồi không, không rồi bắt TGĐ Ngân hàng ACB?
Cái này là trục trặc kỷ thuật từ phía cơ quan chức năng, VKS Tối cao đã phê, đã giữ người và khám xét nhà nhưng có thể không muốn dân chúng bị sốc dồn, chờ Lý Xuân Hải từ chức, rồi công bố lệnh bắt nguyên TGĐ cho đẹp đôi đường.

No comments:

Post a Comment