Saturday, August 25, 2012

Hạnh phúc trên thiên đường


Thứ Sáu ngày 24.08.2012     
Lời dẫn: Chiến thuật trị nước của CSVN là một mặt đàn áp thẳng tay mọi ý kiến đối lập. Mặt khác che dấu những tham nhũng thối nát của chế độ và vẽ những bánh vẽ trơ trẽn khổng lồ để biện minh cho những thất bại ê chề của đảng.
Chúng tôi xin gởi đến quý vị bài viết của tác giả Người Viết Vội có tựa đề: "Hạnh phúc trên thiên đường " để tiếp nối chương trình tối nay qua phần trình bày của Hướng Dương trong tiết mục Đất Nước Đứng Lên.
Nhìn từ lịch sử cuộc chiến Việt Nam ta đã thấy cộng sản đã sử dụng chiêu bài độc lập tự do để tấn công chiếm đoạt miền Nam Việt Nam, một xã hội tốt hơn xã hội mà người cs xây dựng sau gần 40 năm về nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận, chống tham nhũng. Ngay ở Việt Nam ngày nay "độc lập – tự do" chưa thật sự có, khi mà chính phủ là bù nhìn của TQ, và tự do được xem như tự do đi lại kết hợp vi phạm giao thông.

CS sẽ không tha thứ cho người nói lên sự thật của chế độ, họ sử dụng phương pháp khủng bố tinh thần, kinh tế, tính mạng, đe dọa người thân, kết hợp nguyên tắc "triệt tiêu mọi tiềm năng" bao vây phong tỏa trước những người khác chính kiến . Chỉ cần một hành động làm xã hội cảm thấy bất an như biểu tình, phát hiện tham nhũng sẽ được che giấu thật kĩ lưỡng, làm chìm xuồng thật nhanh. Những vụ việc gây ảnh hưởng đến tâm lý chung làm mất không khí hưởng thụ cuộc sống thanh bình như tăng giá điện nước sẽ được vẽ một viễn cảnh một nền kinh tế đang trên đà nhảy vọt; suy thoái đạo đức giáo dục, y tế thì được bao che; người tố cáo hối lộ sẽ bị bắt giam để im lặng, vụ thua lỗ các tập đoàn nhà nước mà tiền đủ đưa đất nước chậm phát triển 10 năm thì chỉ là khuyết điểm nhỏ.
Họ luôn tạo những kế hoạch dài hạn để rũ bỏ hết trách nhiệm sai lầm hiện tại, hướng tới tương lai màu hồng nhưng ý tưởng tươi đẹp chắc chắn sẽ không thành vì tất cả mọi hoạt động được giao cho một bộ máy tham nhũng lãng phí, không có tài năng và tầm nhìn hạn hẹp dù có lập thêm trăm cơ quan chống tham nhũng thì với tình đồng chí vô sản "đảng ta" vẫn tham nhũng như thường.
Tất cả nhằm mục đích làm con người cảm thấy hạnh phúc khi chịu an phận, sợ hãi khi muốn nói lên sự thật, từ đó mất đoàn kết và đem lại quyền toàn trị cho Đảng
Chính vì lẽ đó người dân sẽ luôn phải thỏa mãn với những gì đang có dù trong mọi hoàn cảnh như nghèo đói, bao cấp thống khổ, kìm kẹp mọi bề nhưng vì họ được luyện phải chấp nhận tin vào ngày mai không có thật dẫn đến ý thức tranh đấu bị thoái mòn. Nó giải thích vì sao Bắc Hàn, một quốc gia đói kém cùng cực nhưng con người vẫn không thể có ý thức tranh đấu, họ đã bị làm ngu muội để luôn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại.
Những điều cs phải làm để bảo vệ đảng, bảo vệ lợi ích cho người vô sản:
+ Cấm biểu tình: người cs ra sức cấm biểu tình là theo nguyên tắc bảo vệ đảng, tạo ra cảm giác yên bình tối đa cho xã hội nhưng đó là cách tiếp tay cho TQ khi họ chỉ dùng sức mạnh 3 triệu đảng viên chống TQ mà chối bỏ sức mạnh 90 triệu người dân Việt. Công an, quân đội bây giờ đã trở thành "việt gian", "bán nước", "phản bội lại nhân dân", "chia rẽ khối đoàn kết"... những từ cửa miệng mà người cs đã dùng không ngơi nghỉ. Chúng ta cũng đừng mong gì cs sẽ thông qua luật cho phép biểu tình.
+ Phải đánh lừa tính dân tộc: Người theo đảng cộng sản trước hết không phải là người của dân tộc, với học thuyết Mac muốn xóa bỏ biên giới các nước đem lại một thế giới vô sản bằng cách xoá bỏ hết thành phần còn lại. Đây là học thuyết diệt chủng có tính xâu chuỗi, thay vì phấn đấu vươn lên, học hành lao động để thoát khỏi đói nghèo ta lại giết hết những người giỏi; người giàu, người có học thức giữ lại lớp người nghèo dốt thì làm sao XH tốt hơn. Nó giải thích vì sao VN vẫn đi kiên trì theo con đường nông nghiệp thô sơ.
+ Đồng hóa, làm tay sai TQ: Đảng cộng sản VN không thể sụp đổ từ nội tại vì sau lưng họ là TQ. Dù TQ không muốn VN phát triển nhưng họ cũng sẽ bảo vệ không để CSVN sụp đổ để dễ bề sai khiến. Sau khi kí hiệp định Thành đô và sửa hiến pháp công nhận sự bảo hộ của TQ thì lãnh đạo VN đã trở thành con cờ khi tiếp nhận hàng loạt viện trợ. Với sự giúp đỡ của người bạn trong chính quyền VN, đảng CSTQ đang hoàn tất mục đích cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản là đồng hóa dân tộc yếu hơn
+ Chiếm hữu ruộng đất: đảng cs sẽ không bao giờ cho tư hữu ruộng đất vì đó huyết mạch của đảng độc tài. Họ sẽ không lãng phí cuộc cải cách ruộng đất, đánh tư sản, cướp chính quyền để rồi trả lại cho người dân. Nếu người dân có tư hữu thì sẽ có quyền bất khả xâm phạm, khi đảng muốn bắt giữ, khám xét, hãm hại, chiếm đoạt sẽ rất khó khăn. Còn nắm đất đai thì họ quyền và tiền nhờ dễ bề chiếm đoạt, bán tài nguyên khoáng sản một cách rẻ mạt thu tiền bù vào lỗ hổng tham nhũng, lãng phí khổng lồ bộ máy tạo ra mà người dân sẽ không được quyền biết và nói đến vì đất đai tài nguyên vẫn do họ độc chiếm. Đó cũng là hình thức hút máu tủy của đất Việt để cho đảng hoạt động. Nó cũng giải thích vì sao đảng CS còn rất vững mạnh mặc dù nền kinh tế VN thường xuyên khủng hoảng do họ có quyền bán mọi tài nguyên khi thiếu tiền, một điều bị coi là phản quốc đối với những quốc gia như Hi Lạp dù bị khủng hoảng trầm trọng nhưng không được rao bán tài nguyên sinh mệnh của quốc gia.
Cái giá phải trả là gì: một đất nước không còn danh dự, đất nước anh hùng nhưng không chấp nhận anh hùng; trình độ khoa học thấp, bị bán nước nhưng dân vẫn vô tư sống, nền công nghiệp cao bị bỏ rơi như công nghiệp xe, máy bay, vật liệu mạnh, quân sự, điện tử, sóng...; nông nghiệp không quan tâm phẩm chất mà đầu tư số lượng, không sử dụng người tài giỏi có tầm nhìn xa mà chuyên dùng loại "thượng đội hạ đạp" có tầm nhìn hạn hẹp mãi mãi chỉ đi trong vòng tròn; chuẩn đầu ra của giáo dục, y thuật, y đức không xứng đáng với 4 năm học tạo ra những con người không đủ trình độ để phục vụ... Những thế hệ trẻ tiếp theo sinh ra trong nước cộng sản đa số thờ ơ, vô cảm, có một nỗi sợ khủng khiếp về chiến tranh hay thay đổi chế độ, họ sẽ làm mất cuộc sống sung sướng dù những người trẻ tuổi đó chưa một ngày sống trong tình cảnh hỗn loạn. Không còn ai tin rằng vận mệnh dân tộc họ đang lâm nguy mà mỗi cố gắng của từng cá nhân có thể quyết định đại cục.
Tóm lại: không tin những gì cs nói, không làm những gì cs dụ, cs dùng đạo đức giả để hại người.
Người viết vội

No comments:

Post a Comment