Tuesday, August 7, 2012

Chấp nhận để mất biển đảo


Thứ Hai ngày 06.08.2012     
Lời dẫn: Thà mất nước hơn là mất quyền lực và quyền lợi. Đó là chọn lựa mà người CSVN đã hạ quyết tâm từ thủơ ban sơ. Cuộc chiến trước mắt sẽ là cuộc chiến khốc liệt có tính mất còn giữa dân tộc và đảng CSVN. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Web Xuân Việt Nam với tựa đề: "Chấp nhận để mất biển đảo" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
***
Cuối cùng thì những người Cộng sản Việt Nam cũng phải dứt khoát chọn lựa việc giữ gìn biển đảo hay buông tay.
Giữa hai lựa chọn đó, họ chọn giải pháp buông tay.

Trước sự tấn công, xâm chiếm ráo riết điên cuồng với lòng tham và quyết tâm cao độ của Trung cộng, cùng với việc nhân dân trong nước vô cùng phẫn nộ với hành động của Trung cộng và thái độ chập chờn của CSVN, buộc những người CSVN phải gấp rút chọn một giải pháp: Đối đấu với Trung cộng hay đối đầu với dân?
Đối đầu với Trung cộng là một việc quá khó và mạo hiểm, có thể dẫn tới những bất ổn cho chính bản thân những người CSVN. Trong hàng ngũ những người CSVN đang no nê, phè phỡn, xa hoa trong một cuộc sống sung sướng thì một cuộc chiến tranh bất kể là chiến tranh mang ý nghĩa cao cả thế nào, đều không có lợi cho cuộc sống đang ổn định của họ. Bởi vậy những kẻ này đã dùng chiêu bài ''giữ ổn định chung'' để ngăn cản và quy chụp những người khác chính kiến với họ. Chúng ta đều biết rằng khi tiến hành chiến tranh mà quyền lợi của người cs được bảo đảm thì những người CS không hề ngần ngại để phát động chiến tranh, bất chấp mọi thiệt hại cho nhân dân đất nước. Họ có thể đàn áp đẫm máu đồng bào của mình để giữ quyền lợi của họ, cao hơn nữa là để cho các nước đàn anh yêu quý họ. Cuộc chiến Nam Bắc và các cuộc đàn áp tôn giáo, dân tộc thiểu số... đều nhằm bảo đảm quyền lợi của Đảng CS được tuyệt đối an toàn. Đồng thời những hành động chiến tranh, đàn áp đó để làm vui lòng những nước cs độc tài đàn anh. Nói như chính họ thường nói là ''làm đẹp lòng quan thầy''
Đối đầu với nhân dân trong nước đang phẩn nộ có thể gây tai tiếng xấu với quốc tế, nhưng dù sao thì vẫn dễ hơn. Vì đấy là một việc làm chuyên nghiệp, quen thuộc của CSVN từ nhiều năm nay. Trái ngược với việc chống giặc ngoại xâm bị bỏ mặc từ lâu nay, đảng CSVN không hề có sự chuẩn bị nào! Nhưng việc trấn áp người trong nước thì liên tục được nâng cấp về trang bị, nhân lực... Đủ các phương tiện luôn được bổ sung và cũng nâng cấp các thủ đoạn đàn áp mới.
Người quan sát có thể thấy rõ sự kiện biển Đông, Việt Nam ì ạch không tiến nổi một bước nào, thậm chí là buông xuôi. Đến ngay cả những bài báo về hành động của Trung cộng cũng đều lấy từ báo nước ngoài. Nhưng đối với sự phẩn nộ của nhân dân thì CSVN sẵn sàng leo thang qua những hành động tấn công liên tiếp bằng truyền thông, trại giam, uy hiếp bằng sử dụng vũ lực và thậm chí là ném cứt.
Một hành động vô nhân đạo nhất của nhà cầm quyền CSVN là đưa thông điệp đến với người dân Việt Nam đang phản đối Trung cộng rằng:
"Không bao giờ Việt Nam đương đầu với Trung Quốc, dù bất kể chủ quyền bị xâm hại thế nào. Mọi sự kêu gọi phản đối Trung Quốc đều là phá hoại đoàn kết và tất nhiên sẽ bị nghiêm trị".
Thông điệp đó đã được gửi đi bằng nhiều hình thức, nhưng với tình yêu nước ngút ngàn khiến người dân Việt vẫn chống đối hành động cướp nước của Trung cộng. Bởi thế người CSVN đã phải tổ chức long trọng một cuộc cám ơn quân đội Trung cộng để khẳng định tình bền vững anh em giữa quân đội hai nước do đích thân bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đứng đầu.
Nhưng ngay tại thời điểm mà các cuộc biểu tình phản đối Trung cộng diễn ra tại Việt Nam lại có một cuộc tri ân Trung cộng được cấp cao nhất của đảng CSVN tổ chức quy mô, chính là nhằm đưa thông điệp tới những người Việt Nam yêu nước hiểu rằng: Mọi việc đã được an bài, đừng có dại mà thiệt thân!
Blog Xuân Việt Nam

No comments:

Post a Comment