Thursday, August 16, 2012

Trung Cộng đã thực sự xâm chiếm Việt Nam


Thứ Năm ngày 16.08.2012     
Lời dẫn: Nếu mất nước về tay Trung Quốc là một căn bệnh thì quốc gia Việt Nam đã mang căn bệnh ở mức độ trầm kha. Giai đoạn này không còn ngừa bệnh nữa mà phải dứt khoát sử dụng những liều thuốc mạnh để trị bệnh. Một mặt toàn dân phải vùng dậy tiêu diệt nội thù CSVN và sau đó chậm đứng ngoại xâm phương Bắc.
Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài Quan Điểm của LLDTCNTQ với tựa đề: "Trung cộng đã thật sự xâm chiếm Việt Nam" qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
***
Trong lịch sử nhân loại, bộ tộc này lấn chiếm bộ tộc khác, hay quốc gia này xâm lược quốc gia kia, tuy có khác nhau về nguyên do và mục đích, nhưng về phương thức hành động tất cả đều có một điểm giống nhau. Đó là việc đầu tiên phải dùng sức mạnh quân sự để đè bẹp đối phương, rồi tiếp theo là triệt hạ ý chí đấu tranh, lòng tự hào dân tộc để đề phòng sự vùng dậy của quần chúng quốc gia bị thống trị ấy.

Các cuộc xâm lược đều nhắm kiểm soát toàn bộ hay một phần các lãnh vực sau đây. Một là chiếm đất đai lãnh thổ. Hai là chiếm dụng và khai thác sức lao động quần chúng. Ba là cướp đoạt tài nguyên và sức mạnh kinh tế, Bốn là kiểm soát ngoại giao để triệt hạ nguồn tiếp cứu từ bên ngoài. Năm là thay đổi thành phần cai trị bằng một tập đoàn dễ sai khiến. Và sáu là hủy diệt văn hóa để làm mất dần căn tính dân tộc, tê liệt ý chí vùng lên. Trong thời đại ngày nay còn có thêm một yếu tố nữa là kiểm soát khả năng thông tin để kẻ bị trị không tiếp cận được với nhau.
Nhìn vào cục diện Việt Nam hôm nay, chúng ta có thể khẳng định rằng cuộc xâm lăng của Trung Cộng vào nước ta đã và đang diễn ra, chứ không còn là mưu toan hay ý đồ nữa. Vì trên mặt quân sự và quốc phòng, Trung Cộng đã sử dụng kế "cầm tặc cầm vương", tức là đánh giặc chỉ cần bắt được tướng giặc. Ở đây tướng giặc đã tự nguyện đầu hàng, lại còn trân trọng mời địch vào nhà một cách danh chính ngôn thuận. Để minh họa cho lập luận này chúng ta thấy hàng hàng lớp lớp những đoàn thanh niên Trung Cộng kéo vào Việt Nam để thực hiện các dự án khai thác bô xit trên cao nguyên, lập các khu tự trị bất khả xâm phạm trong những khu rừng đầu nguồn, mà trên danh nghĩa đã thuê dài hạn 50 năm. Chúng cũng đã thành lập các làng xóm trên khắp lãnh thổ, để thi công các dự án lớn nhỏ đã trúng thầu nhờ đút lót cho tham quan nhũng lạm. Ngoài Biển Đông thì hàng trăm ngàn ngư dân Trung Cộng trên mấy chục ngàn tàu đánh cá tràn xuống để vơ vét hải sản, áp sát vào thêm lục địa Việt Nam. Các ngư dân này được trang bị vũ khí, lại được các tàu quân sự hộ tống.
Về mặt hành chánh, Việt Nam do đảng cộng sản độc tài nắm giữ rập khuôn theo mô hình Trung Cộng. Từ thượng tầng xuống địa phương đều có tai mắt của Trung Cộng cài đặt để kiểm soát chặt chẽ, mọi động thái đều không qua mắt Trung Cộng.
Về ngoại giao, Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc vào đường lối và quyết định của Trung Cộng. Hầu như hàng ngày các cơ quan chính quyền từ trung ương xuống các phủ bộ, các ngành chuyên môn, đều đón tiếp đủ các loại phái đoàn từ Bắc Kinh sang thăm hữu nghị. Đó là kế sách đàn anh phương Bắc cột chân và giám sát tập đoàn lãnh đạo Hà Nội.
Về kinh tế thì vô cùng bi thảm! Ngoài việc thâm thủng mậu dịch khổng lồ trong việc giao thương với Trung Cộng, Việt Nam còn bị tràn ngập bởi lượng hàng hóa có phẩm chất xấu, tuồn vào từ khắp các ngả biên giới. Hậu quả là hàng chục ngàn doanh nghiệp của Việt Nam phải phá sản, chưa kể đến các loại hàng hóa có chất độc làm hủy hoại sức khỏe của dân ta.
Về lãnh vực văn hóa, sự tàn phá mang tính tiềm ẩn, ảnh hưởng lâu dài, nên vô cùng nguy hiểm. Nhiều cơ quan truyền thông tại Việt Nam, nhưng do Trung Cộng làm chủ hay thao túng, đã trình chiếu phim ảnh, quảng bá tài liệu giáo khoa của Trung Cộng, làm cho giới trẻ Việt Nam biết nhiều về lịch sử và văn hóa Tàu, mà quên đi căn tính Việt Nam.
Rõ ràng là giặc không chỉ hăm dọa hay mưu đồ xâm lăng, mà thực sự giặc đã ngồi sẵn trên nóc nhà, giặc ở rải rác khắp ngang cùng ngõ hẻm, giặc ngồi chễm chệ ngay tại các phủ bộ, ngay giữa các thành thị lớn bé trên toàn quốc, trong các khu bất khả xâm phạm, giặc chiê/m trọn biển Đông. Cái vòng kim cô đã khóa chặt các ngõ ra vào của Việt Nam.
Trong khi đó, đảng Cộng Sản Việt Nam, tập đoàn cai trị, lại tiếp tay cho giặc bằng cách hủy hoại ý chí và lòng yêu nước của người dân, bắt bớ, giam cầm khủng bố bất sứ ai có lời nói, hành động dụng chạm đến Trung Cộng.
Một quốc gia đã mất hết khả năng đối đầu quân sự, lệ thuộc kinh tế, ngoại giao, văn hóa, thì quốc gia ấy chỉ còn là cái xác không hồn. Thực tế Việt Nam hôm nay là như vậy, nên ta có đủ lý chứng để khẳng định rằng Trung Cộng đã thật sự xâm lăng Việt Nam, đây không còn là mưu toan, mà là sự thật đang diễn ra trên quê hương ta.
Là con dân Việt sống ở trong hay ngoài lãnh thổ, chúng ta chỉ còn một con đường duy nhất. Đó là vùng lên loại bỏ chế độ độc tài đảng trị, dành lại quyền làm chủ đất nước, huy động ý chí toàn dân để một lòng quét sạch giặc phương Bắc ra khỏi bờ cõi. Chỉ trong điều kiện đó, chúng ta mới không mắc tội với tổ tiên, và mới gìn giữ được nguồn gốc dân tộc vậy./.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment