Tuesday, August 21, 2012

Hoa Kỳ, Đồng Minh Việt Nam


Thứ Ba ngày 21.08.2012     
Lời dẫn: Vấn nạn lớn nhất của dân tộc Việt Nam là tính bảo thủ và tham quyền cố vị của hàng ngũ lãnh đạo CSVN. Quyền lợi của dân tộc rõ ràng nằm nơi một liên minh quân sự, kinh tế và chính trị với Hoa Kỳ để đối đầu với kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Trong khi đó CSVN chỉ có thể bám giữ quyền hành nếu tiếp tục ngoan ngoãn bán nước cho Trung cộng.
Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận với tựa đề:"Hoa Kỳ Đồng Minh Việt Nam" của Nguyễn Quang Duy sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
***
Ảo tưởng của nhà cầm quyền Hà Nội là xây dựng một Khối ASEAN vững mạnh và thống nhất để Hà Nội lấy đó làm "trục xoay" cho ba nước Mỹ, Nga và Tàu. Giữa tháng 7 năm 2012 cũng chỉ vì xung đột quyền lợi Hội Nghị của Khối ASEAN kết thúc bằng những lời công kích lẫn nhau. Từ đó cho thấy các quốc gia Đông Nam Á còn quá nhiều khác biệt để có thể dung hòa các tranh chấp và có thể thấy Hà Nội không mấy ảnh hưởng đến chiến lược của Hoa Kỳ.

Một nước nhỏ như Việt Nam ở cạnh một nước lớn lại luôn mang tham vọng bành trướng như Tàu thế mà nhà cầm quyền Hà Nội lại muốn làm trục quay cho các cường quốc thì "trí tuệ" của họ quả thật thiếu bình thường. Nhật Bản một cường quốc Á châu cũng xây dựng quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ. Đại Hàn, Đài Loan, Phi Luật Tân, Nam Dương, Tân Gia Ba, Ấn Độ, Thái Lan, Tân Tây Lan, Úc đại Lợi... đều tìm thế đồng minh quân sự với Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ là cường quốc quân sự số một trên thế giới. Thực lực của quân đội Hoa Kỳ tương đương với tổng lực của tất cả các quốc gia trên thế giới. Chiến lược quân sự của Hoa Kỳ là tự do hàng hải, vì thế nước này đã xây dựng một lực lượng hải quân có khả năng hoạt động bao trùm khắp các đại dương.
Tự do hàng hải không phải là lợi ích của riêng Hoa Kỳ mà là lợi ích của chung nhân loại. Trung cộng chưa đánh giá đúng về hành vi xâm lấn biển Đông. Hành vi này đe dọa đến tự do hàng hải và chỉ cần lý do này Hoa Kỳ có thể chính danh khai chiến với sự ủng hộ của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong chiến tranh, chính danh là yếu tố quan trọng nhất để giành ủng hộ và chiến thắng.
Rút bài học từ chiến tranh Việt Nam, sau này Hoa kỳ tiến hành chiến tranh bằng cách sửa soạn dư luận, xây dựng đồng minh, đánh tập trung, đánh đúng lúc, đánh nhanh, đánh mạnh, đánh bình định và rút quân đúng lúc.
Ngày 1 tháng 8 vừa qua, tờ Washington Post tiết lộ Chiến Lược "Không Hải Chiến" ("Air-Sea Battle") được đề nghị bởi chiến lược gia quân sự Hoa Kỳ Andrew Marshall. Bài báo nêu rõ mục tiêu của chiến lược là để đánh đổ tham vọng bành trướng của Trung Hoa cộng sản và đã được đệ trình Ngũ Giác Đài 20 năm về trước.
Theo chiến lược này, mở đầu trận đánh các phi cơ và tiềm thủy đỉnh tàng hình của Hoa Kỳ sẽ đánh sập hệ thống radar và phi đạn nằm sâu trong lãnh thổ Trung Hoa Lục Địa. Tiếp theo không quân và hải quân mới tấn công và cuối cùng mới tới bộ binh để bình định.
Để bảo đảm chiến lược thành công, Hoa Kỳ cần xây dựng nhiều phi trường, phi đạo và hầm trú ẩn cho máy bay trên các đảo ngoài khơi Thái Bình Dương. Ngày 31 tháng 7 vừa qua, Hoa Kỳ loan báo đang nghiên cứu để đặt một phi đội thường trực gồm 12 máy bay ném bom B-52 ở Guam.
Tại Việt Nam, ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Clinton đã thu xếp để gặp giới chức cầm quyền cộng sản trong ấy có cả Nguyễn Phú Trọng. Bà kêu gọi họ hãy tôn trọng dân chủ và nhân quyền, đừng đeo đuổi các cường quốc, vì họ chỉ vì quyền lợi quốc gia họ. Hãy tôn trọng dân tộc, quay về với dân tộc, sức mạnh của Việt Nam thể hiện từ sự đồng thuận dân tộc Việt Nam. Phương cách để tìm đồng thuận dân tộc chính là tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ. Phương cách này là căn bản tạo nên sức mạnh của Hoa Kỳ và nhân danh chính phủ Hoa Kỳ bà sẵn sàng giúp nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ.
Tiếc thay lời nói của bà Clinton không lọt vào tai của những kẻ vốn có bản chất độc tài. Ngày 14 tháng 7, Hà Nội huy động thiết giáp đe dọa giáo dân Giáo điểm Con Cuông. Ngày 30 tháng 7, thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần lấy thân mình làm ngọn đuốc sống đánh tiếng cùng thế giới tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Ngày 5 tháng 8, Hà Nội lại cho an ninh bắt những người biểu tình yêu nước và tệ hại hơn đã sử dụng truyền hình truyền thanh để bịa đặt vu khống cho những người biểu tình yêu nước.
Mặc cho thế giới lên án vi phạm nhân quyền, ngày 7 tháng 8 vừa qua, nhà cầm quyền Hà Nội dự định mở phiên tòa xử ba thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do Điếu Cày Nguyễn văn Hải, Anh Ba Sài Gòn Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần. Cách hành xử của giới cầm quyền cộng sản làm xa cách thêm với quần chúng Việt Nam, xa cách thêm cả với Hoa Kỳ và thế giới tự do.
Chính phủ Hoa Kỳ luôn phân biệt rõ ràng tập đoàn cầm quyền cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Họ hiểu rõ Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng tự do, một dân tộc với hằng triệu người đã hy sinh để bảo vệ tự do cho nhân loại, một dân tộc luôn đấu tranh để giành lại tự do, một dân tộc luôn xem Hoa Kỳ như một đồng minh chiến lược.
Hoa Kỳ cũng hiểu rõ như các dân tộc từng bị cộng sản chiếm đóng, người Việt sẽ đứng lên giành lại tự do, xây dựng một thể chế dân chủ và Việt Nam sẽ là một đồng minh xứng đáng của Hoa Kỳ trong Thế Giới Tự Do.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
9/8/2012

No comments:

Post a Comment