Sunday, August 12, 2012

Tin tức ngày Chủ Nhật, 12.08.2012


LÃNH ĐẠO Sài Gòn TRẢ LỜI VỀ KIẾN NGHỊ TỔ CHỨC BIỂU TÌNH của 42 công dân

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 07-08-2012 Ủy ban nhân dân Sài Gòn đã mời 3 trong số 42 người chủ xướng kiến nghị tổ chức biểu tình chống Trung Cộng để trả lời về thư kiến nghị này. Các ông Lê Công Giàu, Nguyễn Quốc Thái và Cao Lập đã đến văn phòng tiếp dân số 15 Nguyễn Gia Thiều Quận 3 để gặp đại Ủy ban nhân dân.

Tại đây, họ đã được ông Lê Minh Trí, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân và một số nhân viên khác làm việc. Trong phần trình bày, ông Lê Minh Trí khuyên phái đoàn phải tin tưởng vào đảng. Ông Lê Minh Trí giải thích thêm rằng UBND và Thành Ủy chưa chủ trương biểu tình lúc này, biểu tình không giải quyết được tình hình chống Trung Quốc . Hiến pháp có xác định quyền biều tình của công dân nhưng chưa có luật biểu tình, Nghị định 38 có quy định tụ tập đông người phải xin phép và chính quyền sẽ cân nhắc lợi hại để cho phép hay không. Điều này làm người ta liên tưởng đến việc tuy Hiến pháp CSVN có ghi điều 4, khẳng định quyền độc tôn lãnh đạo của đảng CSVN nhưng cho đến nay vẫn không có luật để thi hành điều khoản này trong hiến pháp. Như vậy có nghĩa là đảng CSVN hiện nay vẫn không có quyền lãnh đạo đất nước.

Trên 100 máy bay chiến đấu Trung Quốc nhằm hướng biển Đông

Một bản tin đăng trên nhiều trang quốc phòng của Trung Quốc nói hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc sẽ tấn công tầm xa từ nhiều hướng vào biển Đông....
Bản tin tường thuật cuộc phỏng vấn của Đài Truyền hình Trung Quốc (CNTV) với sĩ quan hải quân Trương Vỹ, Phó chỉ huy một hạm đội lớn vừa có cuộc tập trận ở vùng biển xa phía Nam Trung Quốc nhưng không nêu tên hạm đội lớn này là gì và cuộc tập trận được tiến hành ở vùng biển nào thuộc biển Đông. Bản tin còn cho biết, các máy bay chiến đấu tầm xa tiếp nhiêu liệu trên không lần đầu tiên bay xuống mũi cực nam. Rõ ràng đây là một diễn biến mới vô cùng nguy hiểm trong tình thế căng thẳng ở biển Đông. Đưa hàng trăm tàu chiến xuống vùng biển này, mang 23.000 tàu cá xuống vơ vét tài nguyên tại đây và bây giờ là hàng trăm máy bay chiến đấu Trung Quốc sẽ coi biển Đông là nơi diễn tập.

Ứng cử viên tổng thống Mitt Romney chọn dân biểu Paul Ryan

Vào thứ bẩy 11 tháng 8, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Mitt Romney đã gìới thiệu dân biểu Paul Ryan, 42 tuổi, chủ tịch ủy ban ngân sách hạ viện làm ứng cử viên phó tổng thống trên chiến hạm USS Wincosin tại bảo tàng viện Norfolk, Virginia. Dân biểu Paul Ryan, một người bảo thủ công giáo đã bắt đầu đại diện cho người dân ở vùng phía nam Wisconsin trong 14 năm tại hạ viện. Ông được dân Mỹ chú ý đến nhiều trong buổi phân tích thâm thủng ngân sách tại toà bạch ốc vào ngày 25 tháng 2 năm 2010 cho thấy chương trình y tế toàn quốc Obamacare sẽ là gánh nặng cho Hoa Kỳ thay vì tiết kiệm ngân sách như chính quyền đã hứa. Ông Ryan từng đưa ra kế hoạch cắt giảm ngân sách nhất là thay đổi chương trình Medicare để cắt 5 ngàn 300 tỉ mỹ kim trong thập niên tới. Vào tháng 8 năm 2008, dân biểu Paul Ryan cũng đoán đúng mức thâm thủng ngân sách tăng 6 ngàn 350 tỉ, tức tăng 66% trong vòng 4 năm, lên đến gần 16 ngàn tỉ mỹ kim hiện nay . Giới phân tích cho rằng cựu thống đốc Romney chọn dân biểu Ryan để đưa cuộc tranh luận vào chủ đề cắt giảm chi tiêu và nợ của chính phủ trong cuộc chạy đua vào tòa bạch ốc. Liên danh Romey-Ryan sẽ bắt đẩu chuyến vận động bằng xe búyt qua 4 tiểu bang quan trọng là Virginia, North Carolina, Florida và Ohio.

Trung Quốc muốn hàn gắn bất đồng về Biển Đông

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì tuyên bố trong chuyến công du 2 ngày tại Nam Dương rằng Bắc Kinh muốn giảm bớt khác biệt với các nước láng giềng về vấn đề tranh chấp Biển Đông. Ông Dương cho biết Trung Quốc ủng hộ việc thông qua quy tắc ứng xử tại Biển Đông, nhưng nhấn mạnh quy tắc phải dựa trên sự đồng thuận. Bắc Kinh luôn chủ trương đàm phán song phương về Biển Đông vì sợ các nước ASEAN hợp nhất với nhau gây khó khăn cho Trung Quốc. Ông Dương sẽ ghé thăm Brunei và Mã Lai, nhưng không đến Việt Nam và Phi Luật Tân là hai nước lên tiếng nhiều về tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông với Trung Quốc. Ngoại trưởng Nam Dương Natalegawa tuyên bố "Tôi rất yên tâm là tiến trình ngoại giao của chúng ta đang đi đúng hướng".

No comments:

Post a Comment