Wednesday, July 19, 2017

Tin tức ngày thứ Tư, 19.07.2017

TinTức

DÂN NGHỆ AN TIẾP TỤC NẠP ĐƠN KIỆN NHÀ MÁY FORMOSA
Vào sáng hôm qua 18/7, khoảng 30 người dân cùng một số linh mục giáo phận Vinh đã kéo đến tòa án Nghệ An để nạp đơn kiện nhà máy Formosa đòi bồi thuờng thiệt hại.
Linh mục Đặng Hữu Nam cho biết là mặc dù chỉ có 30 người nhưng có đến 500 lá đơn kiện được giao cho tòa án. Đây là những đơn kiện của những người dân thuộc các giáo xứ Phú Yên, Vĩnh Yên, Mành Sơn và các giáo xứ lân cận. LM Nam cho biết là lần đi nạp đơn kiện này đã được thông báo trước nên không xảy ra xung đột nào.
Cần nhắc lại là vào cuối năm ngoái, hơn 500 người dân đã nạp đơn kiện nhà máy Formosa lên tòa án Kỳ Anh thuộc Hà Tĩnh, nhưng bị tòa này bác đơn. Đến tháng 2 năm nay, một cuộc tuần hành đệ đơn kiện do một số linh mục cầm đầu đã bị bạo quyền Nghệ An đàn áp, với nhiều người dân bị hành hung.

CƯỠNG CHIẾM ĐẤT Ở BÌNH THUẬN: QUAN CHỨC XÃ TỪ CHỐI ĐỐI THOẠI VỚI DÂN
Nhà cầm quyền xã Tấn Thắng, huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận, đã bác bỏ đề nghị đối thoại của khổ chủ về khu đất mà xã này muốn cưỡng chiếm vào hôm thứ Ba 18/7.
Tương tự như các cuộc cưỡng đoạt đất đai trên toàn quốc suốt nhiều năm qua, vào hôm qua, nhà cầm quyền xã Tấn Thắng đã điều động một lực lượng hùng hậu đến cưỡng chiếm đất đai của một quả phụ đang phải nuôi nấng 6 đứa con cùng một bà mẹ mù lòa. Theo lời kể của người dân thì từ năm 1979 đến nay, rất nhiều gia đình ở xã này cũng bị cướp đất nhưng vì nghèo khổ nên không có tiền đi khiếu kiện.
Đối mặt với lực lượng công an hùng hậu, người phụ nữ nghèo khổ nói trên tuyên bố là bà muốn đối thoại với chủ tịch xã Tấn Thắng nhưng bị từ chối. Hiện chưa rõ là gia đình này sẽ đi về đâu sau vụ cưỡng chiếm này.

CÔN ĐỒ QUẬY PHÁ BUỔI KHÁM SỨC KHỎE CHO THƯƠNG PHẾ BINH VNCH
Vào sáng thứ Hai vừa qua, một nhóm côn đồ đã được bạo quyền phái đến quậy phá buổi khám sức khỏe tổng quát cho các thương phế binh VNCH tại văn phòng Công lý – Hòa bình của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Được biết là chương trình thiện nguyện nói trên, do Dòng Chúa Cứu Thế khởi xướng, đã tiếp tục suốt 7 năm qua nhằm trợ giúp cho các thương phế binh VNCH đang sống vất vưởng ở Sài Gòn và các vùng lân cận. Thế nhưng lần này thì bị nhóm côn đồ trên ngang nhiên kéo đến quậy phá, dùng loa phóng thanh chửi bới la hét om sòm trước văn phòng, trước sự chứng kiến của công an và dân phòng tại khu vực này. Không những chỉ chửi bới, bọn chúng còn hô to các khẩu hiệu như “đả đảo VNCH”, “đả đảo Thương phế binh VNCH”.
Cần nói thêm là từ 5 năm qua, chính phủ Hoa Kỳ đã chi cho VN khoảng 60 triệu Mỹ kim mỗi năm nhằm giúp đỡ những người khuyết tật, nhưng bạo quyền Hà Nội không hề có một chương trình nào dành cho thương phế binh VNCH, những người bị chế độ cộng sản hất hủi suốt 42 năm qua.

TRUNG CỘNG ĐỨNG ĐẦU CÁC NƯỚC NHẬP CẢNG NÔNG SẢN TỪ VN
Trong vòng 6 tháng qua, Trung Cộng đã thu mua một lượng nông sản VN lên đến 3 tỷ Mỹ kim, gia tăng hơn 35% so với năm ngoái. Tuy nhiên, VN cũng nhập về một lượng khá lớn nông sản từ Hoa Lục, kể cả những thứ có thể trồng trọt được trong nước như rau quả.
Theo số liệu của tổng cục hải quan VN thì trong 6 tháng qua, VN xuất cảng khoảng 9 tỷ Mỹ kim về nông sản, trong đó thị trường Hoa Lục chiếm hơn một phần ba, kế đó là khối Âu châu và Hoa Kỳ. Các loại nông sản chủ yếu được xuất cảng là rau quả, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, gạo, trà và khoai mì.
Cần nói thêm là nông sản VN thường bị phá giá thê thảm suốt mấy năm qua, sau khi giới lái buôn Trung Cộng xử dụng thủ đoạn thu mua ồ ạt trong giai đoạn đầu và sau đó rút chạy khi giới nông dân VN đua nhau trồng trọt các loại nông sản đó.

PHILIPPINES BẮT ĐƯỢC BỌN KHỦNG BỐ ĐÃ BẮT CÓC VÀ HẠ SÁT CÁC THỦY THỦ VN
Giới chức Phi Luật Tân loan báo là họ đã tóm cổ được 4 thành viên Abu Sayyaf, tức nhóm khủng bố đã bắt cóc và hạ sát một số thủy thủ VN sau khi không nhận được tiền chuộc mạng.
Giám đốc sở cảnh sát tỉnh Basila, Nixon Muksan, loan báo tin trên và cho biết thêm là 4 tên khủng bố này bị bắt vào tối thứ Hai 17/7 tại thành phố Lamitan. Trong cuộc thẩm vấn của cảnh sát, cả 4 tên đều thừa nhận là có tham gia vào vụ tấn công chiếc tàu hàng MV Royal của VN vào tháng 11 năm ngoái, với 6 thủy thủ VN bị bắt làm con tin. Một thủy thủ may mắn được quân Phi giải cứu vào tháng 6 vừa qua, trong khi 2 thủy thủ khác thì bị chặt đầu vào đầu tháng này. Hiện chưa biết rõ số phận của 3 người còn lại.

GIỚI TRIỆU PHÚ HOA LỤC MUỐN DI DÂN SANG CÁC NƯỚC TIỀN TIẾN
Kết quả một cuộc thăm dò mới nhất cho thấy là hơn một nửa số triệu phú tại Hoa Lục muốn đi sang các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Úc và Canada để định cư.
Một số lý do dẫn đến ý muốn nói trên là vì môi trường ô nhiễm trầm trọng tại Hoa Lục, hệ thống giáo dục tồi tệ của Trung Cộng và đồng nhân dân tệ đang mất giá. Khoảng 304 triệu phú đã được phỏng vấn trong cuộcthăm dò nói trên. Họ là những người có tài sản từ vài triệu đến 30 triệu Mỹ kim, đa số đang sống tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thưọng Hải, Quảng Châu và Thẩm Quyến.
Các quốc gia được giới triệu phú Hoa Lục ưa thích nhất để định cư là Hoa Kỳ, Canada, Anh và Úc vì các nước này có môi trường sinh sống và hệ thống giáo dục rất tốt.

No comments:

Post a Comment