Friday, July 28, 2017

“CÁ RỒNG ĐỎ” SẼ NUỐT GỌN TRƯỜNG SA

Người Dân Tự Quyết

Tàu cộng đã ngang nhiên chiếm lãnh hải và tài sản hợp pháp của Việt Nam, cụ thể là mỏ dầu Cá Rồng Đỏ thuộc Bãi Tư Chính- phía Nam Côn Sơn trong thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam. CSVN đầu hàng Trung cộng một cách nhanh chóng không ngờ, làm ngạc nhiên những chuyên gia phân tích vùng Biển Đông. Nhưng đối với người dân Việt Nam chuyện này không có gì là lạ, bởi nó xuất phát từ sự hèn hạ bán nước của Bộ Chính Trị và sự bạc nhược ham sống sợ chết của các tướng tá quân đội.

Cần nhắc lại lời của một ông tướng công an là Lê Văn Cương rằng: “Vẫn còn một bộ phận không nhỏ, kể cả một số quan chức các cấp vẫn lo sợ Trung Quốc. Khi nào mà vẫn còn tư tưởng sợ Trung Quốc thì không thể bảo vệ được đất nước và đất nước cũng không thể phát triển được”. Một bộ phận không nhỏ quan chức ở đây chắc ông Lê Văn Cương muốn nói đến Bộ chính trị và các Ủy viên trung ương đảng chăng? Rõ ràng việc chứng minh không gì bằng nhìn vào thực tế sự tháo chạy vào bờ của csVN, khi Trung cộng đưa tàu HYSY-760 cùng 40 tàu hộ tống đến chiếm mỏ dầu tại bãi Tư Chính, ngoài khơi Vũng Tàu và buộc công ty dầu khí Repsol của Tây Ban Nha mà csVN thuê khoan thăm dò phải rút đi. Người dân muốn hỏi nhà cầm quyền cộng sản là khác với năm 2014, khi giàn khoan HD 981 của Trung cộng kéo vào Biển Đông thì hải cảnh, hải giám “đóng phim” bảo vệ chủ quyền biển đảo, khiến người xem thấy được nhiều pha hành động gay cấn. Còn lần này tàu các loại của Trung cộng vào chiếm mỏ dầu Cá Rồng Đỏ thì hải quân rút lên bờ, còn báo chí truyền thông trên bờ thì rút vô hang Pắc-bó thế là nghĩa làm sao? Theo hãng truyền thông BBC, thì giới lãnh đạo công ty Repsol được chính phủ tại Hà Nội thông báo vào tuần trước, rằng Trung cộng đã đe dọa sẽ tấn công các căn cứ của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa nếu không dừng việc khoan thăm dò. Và có lẽ vì những lời hù dọa trên đây của Bắc Kinh, mà Bộ chính trị Hà Nội, đứng đầu là Tổng bí Nguyễn Phú Trọng kiêm bí thư quân ủy trung ương, đã họp bàn và căn cứ vào 15 văn kiện bán nước cho Tàu cộng hồi đầu năm nay, đã quyết định cho quân đội đầu hàng sớm kẻ thù trước khi ông ta cưỡi ngựa xem hoa bên Campuchia.
Theo tính toán của Trung cộng, khủng hoảng có thể sẽ xảy ra trên biển Đông, nhưng nếu biết tận dụng hoặc chủ động gây ra khủng hoảng, Bắc Kinh có thể biến khủng hoảng thành cơ hội. Bằng kế “giết gà dọa khỉ”, Trung cộng có thể sẽ khiến một vài nước nhỏ liên quan phải hy sinh để Bắc Kinh “dạy” các nước khác một bài học. Hai tác giả Ryan Martinson, trợ lý giáo sư tại Viện nghiên cứu biển Trung Quốc thuộc Trường Hải chiến Mỹ và Katsuya Yamamoto, sĩ quan liên lạc của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản, thuật lại trong bài đăng trên tạp chí Mỹ National Interest. Qua sự kiện ngày 22/7 vừa qua thì rõ ràng Trung cộng đã toan tính đúng, trước khi Trung cộng giết gà thì khỉ Việt cộng đã xanh mặt chạy tuốt vào rừng. Cho dù Việt cộng có ngụy biện rằng đây là rút lui chiến thuật đi chăng nữa, thì rõ ràng Trung cộng đã cướp được mỏ dầu Cá Rồng Đỏ thuộc lô 136 -03 và sẽ là bàn đạp để Trung cộng dùng vũ lực chiếm thêm các lô dầu gần đó như các lô 134, 135, 136 hay các lô từ 156 đến 159 chẳng hạn, đồng thời xác lập chủ quyền biển đảo phi pháp của họ trên vùng biển thuộc về Việt Nam. Đây cũng là cột mốc quan trọng để Trung cộng thu hồi toàn bộ quần đảo Trường Sa còn đang nằm trong tay csVN để trừ nợ. Đúng như lời tướng Tàu Phạm Trường Long láo khoét tuyên bố tại Hà Nội tháng Sáu vừa qua. Số phận những anh lính bộ đội đóng trên 25 đảo lớn nhỏ ở Trường Sa sẽ được định đoạt, nếu Trung cộng phong tỏa đường biển, đường hàng không để ngăn chặn tiếp tế nhu yếu phẩm lên các đảo. Chưa hết tháng Tám tới đây hàng chục ngàn tàu cá Trung cộng ồ ạt kéo xuống Biển Đông đánh cá với sự hộ tống của tàu hải cảnh, thì coi như ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa bị xóa sổ hoàn toàn. Cần nhớ lại là ngày 20/7/2016, trên kênh truyền thông Tân Hoa Xã, Tướng Trung cộng Bành Quang Khiêm dọa sẽ biến tàu cá Việt Nam thành bia tập trận nếu dám đánh bắt trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tên tướng Tàu này còn tuyên bố sắt máu rằng ngay cả máy bay chiến đấu, Cảnh Sát Biển và Bộ Đội Biên Phòng Việt Nam có ra hỗ trợ ngư dân cũng sẽ trở thành “Bia Sống “, nếu như dám ra các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không xin phép Trung cộng. Bành Quang Khiêm còn tuyên bố rằng việc máy bay Su-22 và Casa -212 rơi, đó coi như là lời cảnh báo đến ai dám điều động quân đội tiến gần các đảo.
Muốn có súng đạn cưỡng chiếm Miền Nam Phạm Văn Đồng ký công hàm 1958 dâng Hoàng Sa – Trường Sa cho giặc Tàu. Khi đứa con hoang muốn trở về nhà gọi giặc là cha, thì Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh đến Thành Đô năm 1990, quỳ mọp dưới chân Giang Trạch Dân xin dâng lãnh thổ nước Việt bắt đầu từ năm 2020 và khiêm tốn nhân ngôi Thái thú. Lê Khả-Phiêu, Trần Ðức Lương, Nông Ðức Mạnh, Phan Văn Khải, Nguyễn Mạnh Cầm cùng một số tên khác, dù chẳng túng thiếu gì nhưng do bản chất bán nước nên năm 1999-2000, đã dâng cho giặc 700 km² đất liền, hơn 11.000 km² mặt biển để nhận về 2,2 tỷ USD chia nhau. Ở đời người ta nuôi heo cho béo cốt là để làm thịt, Bắc Kinh chăn dắt, nuôi ăn Bộ chính trị Hà Nội mấy chục năm ròng giờ đã đến lúc csVN phải trả vốn lẫn lời. CSVN có bán nước hay không câu trả lời dành cho toàn dân Việt Nam.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment