Friday, July 21, 2017

NGƯỜI VIỆT ĐANG BỊ NGƯỜI TÀU DIỆT CHỦNG MỘT CÁCH ÊM ÁI

Người Dân Tự Quyết

Hồi cuối tháng 12 năm 2016, trong một diễn đàn của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài ở Việt Nam, các tham dự viên cho biết Việt Nam sẽ phải đối mặt với hiểm họa các doanh nghiệp nước ngoài sẽ ồ ạt rút vốn khỏi Việt Nam, bởi việc ô nhiễm và suy thoái môi trường trầm trọng hiện nay. Ông Dominic Scriven, Trưởng nhóm thị trường vốn nói trước hội nghị, xin trích: “Sự cố lớn ở miền Trung năm nay (do Formosa gây ra), những vấn đề liên quan đến sông Mê-kông, hạn hán, lũ lụt, biến đổi khí hậu, chưa kể những ảnh hưởng không tốt đối với uy tín quốc gia từ vai trò của Việt Nam trong việc buôn bán động vật hoang dã, đều là những vấn đề mà thế giới đang nhìn vào. Rất tiếc tôi phải thông báo rằng tuần vừa rồi nhà đầu tư lớn nhất của công ty Dragon chúng tôi đã loan báo quyết định của họ là rút ra khỏi thị trường Việt Nam, vì lý do thiếu vắng những chính sách và hành động thuyết phục trong việc bảo vệ môi trường”. hết trích.

Ô nhiễm và suy thoái môi trường chỉ là một trong nhiều lý do khiến cho các nhà đầu tư ngoại quốc ồ ạt rút vốn khỏi Việt Nam. Còn có những vấn đề khác nghiêm trọng không kém đó là Hiệp định TPP bị chết yểu, nợ công của Việt Nam gia tăng nhanh chóng, ngân sách thâm thủng nặng, nhà nước không có tầm nhìn trong hoạch định chính sách lâu dài, luật lệ không nghiêm minh dung dưỡng cho quan chức nhũng nhiễu, tham ô, tham nhũng..v.v… Sau các nhà đầu tư giờ đến lượt các ngân hàng ngoại quốc cũng rũ áo ra đi, trước khi cơn địa chấn vỡ nợ thật sự tìm đến chế độ.
Ngày 28 tháng 6/2017, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đã ký Giấy phép số 1517, không biết vì tiền hay bị áp lực của các nhà đầu tư nước ngoài, đã chấp thuận cho Công ty điện lực Vĩnh Tân 1 của Tàu cộng đầu tư, nhận chìm 918.533 m3 bùn thải ra vùng biển thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Bất chấp sự phản đối của dư luận, Bộ này đang trong quá trình duyệt xét để cho phép Tổng công ty phát điện 3 thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam tiếp tục đổ xuống biển Bình Thuận 2,4 triệu m3 bùn thải nữa.
Sự túng quẫn về tiền bạc đã dẫn đến việc quan chức cộng sản sau khi đã bán đất, bán rừng, bán lao nô, bán hải đảo, giờ họ tán tận lương tâm bán từng kilomet vuông sông hồ, biển cả để đổ chất thải gây nguy hại lâu dài cho nòi giống dân Việt. Hiện tượng cá chết khắp các tỉnh thành trong cả nước đã nói lên điều đó. Có tổng cộng gần 20 nhà máy nhiệt điện than đang hoạt động ở Việt Nam, bằng công nghệ lạc hậu đa phần là đem về từ Trung cộng. Tại Việt Nam, các căn bệnh về đường hô hấp, viêm phổi cao nhất khu vực Đông Nam Á với 4.000 người chết mỗi năm. Bản đồ ô nhiễm không khí do Đại học Yale của Hoa Kỳ công bố và được tạp chí Forbes Việt Nam dẫn lại thể hiện màu đỏ và đỏ sẫm chủ đạo tại khu vực miền Bắc, Việt Nam – cho thấy nơi này là khu vực bị ô nhiễm không khí nặng nhất cả nước, trong đó, nặng hơn cả là Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Hà Nội được xếp vào danh sách 10 thành phố ô nhiễm bụi nhất thế giới. Cả nước Việt Nam giờ chỉ còn có ba tỉnh bị ô nhiễm không khí tương đối nhẹ là Kiên Giang, Sóc-trăng và Cà Mau.
Người dân sống ở tỉnh Bình Thuận giờ đang chuẩn bị chịu chung thảm cảnh ô nhiễm biển của người dân bốn tỉnh Bắc Trung bộ, ngay cả những con cá cũng sẽ chạy trốn khỏi vùng biển của cộng sản, xóa sổ ngư trường và tàu thuyền ngư dân sẽ lại nằm bờ phơi nắng, gió sương. Hiện tại người dân cả nước đang dần quen với khói bụi ô nhiễm trong không khí từ các nhà máy nhiệt điện hiện diện trên cả nước thải ra. Trong khi Trung cộng đóng cửa hằng trăm nhà máy nhiệt điện để đưa sang Việt Nam, thì nguy cơ hằng chục triệu tấn bùn thải, xỉ than từ Trung cộng sẽ được âm thầm đưa vào các nhà máy nhiệt điện do người Tàu là chủ đầu tư và sẽ lén lút đổ trên biển Việt Nam. Vào tháng 05/2017 tạp chí National Geographic ở Mỹ cho biết đã có hơn 1 triệu người Trung cộng chết vì tình trạng ô nhiễm không khí mỗi năm, vì vậy Trung cộng tìm cách giải quyết nhanh chóng di dời toàn bộ nhà máy nhiệt điện ra nước ngoài trong năm 2017 này. Dĩ nhiên là tên đầy tớ CSVN đã không ngần ngại giúp quan thầy Trung cộng đem những “cái lò sát sinh” nhiệt điện này vào để giết dân Việt Nam. Vì một nước Trung Hoa vĩ đại, csVN không ngần ngại hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng.
Cũng như con ếch bị luộc chín từ từ trong nồi nước, người Việt Nam cũng đang từ từ mà chết. Toàn dân đang ăn thực phẩm nhiễm độc hóa chất, kết quả có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tương ứng 315 người chết mỗi ngày. Trên 770.000 người tử vong mỗi năm do ung thư phổi và gan. Mỗi năm có gần 2 triệu người Việt chết vì bệnh lao. CSVN nói đất nước bình yên và hạnh phúc nhất nhì thế giới, nhưng tai nạn giao thông luôn rình rập làm hàng chục ngàn người vừa chết vừa bị thương mỗi năm. Với hàng triệu người Việt chết mỗi năm, csVN đang thực hiện âm mưu diệt chủng thâm độc mà Trung cộng giao phó. Cũng như người Trung cộng, người dân Việt Nam cũng đang bước vào hố chôn tập thể, mà kẻ đào huyệt không ai khác chính là người cộng sản. Có bao giờ chúng ta tự hỏi có hàng trăm ngàn cử nhân thất nghệp và csVN sẽ bán con em chúng ta ra nước ngoài làm nô lệ, thì trong khi đó csVN đưa hàng chục ngàn lao động Tàu vào Việt Nam làm việc? Thưa quý vị: Dân tộc chúng ta đang bị xóa sổ và đất nước sẽ là một Tây Tạng thứ hai!
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment