Sunday, July 30, 2017

Tin tức ngày thứ Bảy, 29.07.2017

Tin Tức

Con dâu của ông Lê Đình Lượng bị công an bắt
Vào 7 giờ tối hôm qua, 28/7, khoảng 6 người mặc thường phục tự xưng là công an phường đã xông vào nhà đánh đập và bắt cô Nguyễn Thị Xoan, con dâu của nhà hoạt động Lê Đình Lượng, rồi áp giải chị đến trụ sở công an phường 8, quận Gò Vấp, mà không có lệnh bắt hay giấy tờ gì cả. Xin nhắc lại, Ông Lê Đình Lượng vừa bị nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An bắt hôm 14/7/2017 với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” với nhiều bài viết và các video trên facebook. Cô Xoan, con dâu ông Lượng, sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, đã lên tiếng mạnh mẽ trên facebook cho bố chồng mình kể từ khi ông bị bắt, và cô cũng cho biết cô bị đe dọa khủng bố chỉ vì lên tiếng cho bố chồng mình. Khi cô Xoan bị đưa về công an phường 8, có một số bạn trẻ đã tập trung trước trụ sở công an này để phản đối và đòi người.

Tù nhân lương tâm Trần Thị Nga bị kỷ luật vì không nhận tội
Sáng 27/7, tức 2 ngày sau khi tòa án CSVN kết án bà Trần Thị Nga 9 năm tù giam, gia đình bà đã đến trại tạm giam Hà Nam để thăm nuôi, nhưng bị quản lý trại giam từ chối với lý do bà Nga đã cứng đầu không nhận tội mà tòa án đã tuyên và quyết tâm chống đối đến cùng, nên trại đang phải thi hành kỷ luật với bà. Bị kỷ luật trong trại giam đối với các tù nhân lương tâm thường là 10 ngày bị biệt giam, bị cùm chân, không được thăm gặp gia đình, phải ăn uống kham khổ, thiếu thốn mọi sự nhằm triệt hạ tinh thần và lý tưởng của họ.

Formosa lấn 300 hécta biển để chôn hàng chục triệu mét khối xỉ thải
Ngày 28/7, truyền thông trong nước loan tin: Công ty Formosa Hà Tĩnh đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống kè lấn biển để chôn lượng xỉ thải lên tới hàng chục triệu mét khối. Bãi chứa xỉ có diện tích hơn 280 héc ta, có thể chứa gần chục triệu mét khối xỉ trong vòng 70 năm. Bình quân mỗi năm lượng xỉ thu gom về bãi khoảng 1,3 triệu tấn. Việc xây dựng hệ thống kè lấn biển này đã được Bộ Tài nguyên Môi trường phê duyệt ngày 24/6/2015, vì cho rằng loại xỉ này là chất rắn không gây hại cho môi trường. Ông Hoàng Văn Thức thuộc Bộ Tài Nguyên & Môi Trường nói rằng Việt Nam có thể tin tưởng Formosa vì tinh thần cầu thị và nỗ lực kiểm soát môi trường sau thảm họa Formosa hồi tháng 4 năm 2016.

Đánh 2 kẻ trộm chó gần chết, hàng chục người hành hung có nguy cơ nhiễm HIV
6 giờ sáng thứ Sáu 28/07, có hai tên trộm chó bị nhiều cư dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa phát giác với tang vật là bảy con chó bị chích điện chết, nhiều người nổi giận đã rượt đuổi và đánh trọng thương hai tên trộm này. Công an xã Phước Tân tới hiện trường đã đưa hai tên trộm chó với thương tích đầy người vào bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Khi xét nghiệm máu, bệnh viện nhận thấy một trong hai tên trộm bị nhiễm HIV. Vì thế, ngay hôm ấy, Giới chức y tế tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu tất cả những ai đã tham gia đánh hai kẻ trộm chó trọng thương phải đi khám nghiệm HIV.

Bắc Triều Tiên lại phóng hỏa tiễn có khả năng mang đầu đạn nguyên tử
Tin từ Ngũ Giác Đài cho biết: 10g45 sáng thứ Sáu 28/07, Bắc Triều Tiên lại vừa phóng hỏa tiễn liên lục địa lần thứ hai kể từ đầu tháng này, và theo hãng tin Reuters, hỏa tiễn này có thể đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật bản. Vì thế, Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhật sẽ nhóm họp để có những quyết định cần thiết hầu đảm bảo an toàn cho công dân của mình. Theo hãng CNN thì Hoa Kỳ cho rằng Bắc Triều Tiên sẽ phóng hỏa tiễn có khả năng mang đầu đạn nguyên tử xuyên lục địa vào đầu năm 2018.

Nhật trừng phạt công ty Trung Quốc làm ăn với Bắc Triều Tiên
Hôm qua, 28/07, để trừng phạt các vụ bắn hỏa tiễn của Bắc Hàn, Nhật Bản thông báo sẽ trừng phạt 9 cá nhân và 5 tổ chức pháp nhân, trong đó có 2 công ty Trung cộng, bị Tokyo xếp vào danh sách đen vì làm ăn với Bắc Triều Tiên. Những đối tượng trên sẽ bị phong tỏa tài sản và bị các biện pháp trừng phạt khác. Trong số 2 công ty Trung cộng bị trừng phạt, có Ngân Hàng Đan Đông cũng là đối tượng bị Mỹ trừng phạt vì rửa tiền cho Bắc Triều tiên, tạo điều kiện cho nước này phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Iran phóng thành công hỏa tiễn đẩy vệ tinh Simorgh
Theo đài truyền hình Iran, trong những ngày vừa qua, vào dịp khánh thành trung tâm nghiên cứu không gian Khomeini, cuộc thử nghiệm một hỏa tiễn mới có khả năng đưa một vệ tinh nặng 250 kg vào quỹ đạo ở độ cao 500 km đã thành công. Hoa Kỳ cho rằng loại hỏa tiễn vừa thử nghiệm có thể được sử dụng làm hỏa tiễn có mang đầu đạn nguyên tử. Phát ngôn viên Ngoại Giao Mỹ Heather Neuert tuyên bố vụ thử nghiệm của Iran vi phạm nghị quyết số 2231 của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Cảnh sát Israel cấm tất cả đàn ông trẻ tuổi vào các đền thờ Hồi Giáo cầu nguyện
Theo thông cáo ngày 28/07/2017 của cảnh sát Israel, tất cả đàn ông dưới 50 tuổi bị cấm vào các đền thờ Hồi Giáo cầu nguyện hàng tuần hầu tránh tình trạng bạo lực có thể xảy ra. Chỉ có những đàn ông trên 50 tuổi và các phụ nữ mới được phép vào đền cầu nguyện. Biện pháp này được ban hành sau 15 ngày căng thẳng do Israel áp dụng các biện pháp kiểm tra an ninh tại cửa đền thờ.

No comments:

Post a Comment