Thursday, July 6, 2017

THỜI ĐIỂM ĐÃ CHÍN MÙI CHO MỘT CUỘC CÁCH MẠNG

NgườiDânTựQuyết

Trong bài thơ Chúc Tết của thi sĩ Tú Xương có hai câu: “Lẳng lặng mà nghe nó chúc sang/ Đứa thì mua tước; đứa mua quan” thật đúng với giới quan tham bát nháo cộng sản hiện nay. Liệu không rõ Thủ tướng cộng sản Nguyễn Xuân Phúc có cảm thấy cay cú và hối hận không, khi mà ông ta phải bỏ ra hàng đống Dollar để được ngồi vào ghế thủ tướng, thế nhưng giờ thì có một sự thật cay đắng là ông Phúc đang ở trong tình trạng “Ba Dũng thì ăn ốc, còn Phúc đi đổ vỏ”. Bởi di sản mà Nguyễn Tấn Dũng để lại là một nền kinh tế đã nát bét, tê liệt, nợ ngập đầu, Phúc thủ tướng lo vay mượn thì nhiều, chẳng còn chấm mút được bao nhiêu.

VOV đài phát thanh của đảng ngày 12/05/2017 nhanh nhẩu đưa tin rằng, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2017 dẫn đầu châu Á với mức 6,5% trong năm 2017 và 6,3% trong năm 2018. Đảng và Nhà nước Việt cộng vui ngoài mặt nhưng trong lòng rất lo, bởi IMF tuyên bố như thế là gián tiếp thông báo rằng kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, thì không có lý do gì mà trì hoãn trả nợ đến hạn cho các tổ chức tài chính như: Ngân hàng Thế giới hay Ngân hàng Phát triển Châu Á chẳng hạn. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/6/2017 ước tính đạt 500.900 tỷ đồng, nhưng tổng chi đã là: 533.400 tỷ đồng. Trong sáu tháng đầu năm tổng nợ gốc và lãi chi trả cho các tổ chức tài chính là khoảng 138.100 tỷ đồng, tức khoảng 6 tỷ Dollar. Chính phủ của ông Phúc đang tích cực ngồi máy bay công vụ đến các nước tư bản “giẫy chết” để xin xỏ, vay mượn và cả khất nợ. Mới đây, để có tiếng nói mạnh trên bàn “đàm phán trao đổi con tin”, đảng và nhà nước csVN không ngần ngại kêu án 10 năm tù giam cho một Bloger nổi tiếng được Bộ Ngoại giao Hoa kỳ trao giải “Những Người Phụ nữ Quốc tế Can đảm”. Tuy nhiên thời thế đổi thay, csVN đã tính sai nước cờ khi hàng loạt các nước ở xứ tự do đồng thanh lên án csVN bất nhân, vi phạm quyền dân sự và chính trị mà chính họ đã ký kết với cộng đồng quốc tế. Chính vì thế mà chuyến đi “khất thực” ở nước Đức và Hòa Lan sắp tới đây của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được dự báo sẽ trở thành công cốc và mang nhục mà thôi.
Trước tình thế ngân sách nguy ngập thủ tướng đi vay về không đủ xài, thì các đồng chí hội ý cùng đồng bọn ngày làm thối móng tay, đêm chạy xe ôm-xe thồ, cuối tuần buôn chổi đót, lá chit, nấu rượu lậu, nuôi heo thi nhau xây biệt phủ, lâu đài nguy nga tráng lệ trị giá hàng chục tỷ đến hàng trăm tỷ đồng. Thấy người dân ca thán, bàn tán xôn xao, đảng liền chỉ đạo cho đàn em thanh tra, kiểm tra thì hóa ra, tất cả bọn họ tham nhũng rất đúng quy trình do đảng đề ra. Trước sự tình như thế chính phủ “liêm chính” của thủ tướng Phúc chỉ thốt lên được hai chữ băn khoăn, đảng háu ăn thế này thì bao nhiêu tiền cho đủ. Xét cho cùng thì đây là thời hoàng kim của đảng, thời khủng hoảng của dân. Và dân tình còn khủng hoảng hơn nữa khi chiều ngày 1/7, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 đã tuyên bố, vàng và Dollar trong dân còn nhiều, phải tiếp tục nghiên cứu cơ chế làm sao để lừa cho dân lòi vàng và tiền ra, nếu không thì chính phủ sẽ vỡ nợ kéo theo sụp đổ hệ thống ngân hàng. Song song đó người dân Việt Nam đã quen sống trong sưu cao thuế nặng, sức chịu đựng của họ rất phi thường, nên Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định cần phải tăng giá điện hàng năm từ 3 đến 5% và nếu cần có thể tăng thêm. Ngày 1/6 vừa qua hơn 1.900 dịch vụ y tế được phép tăng giá từ 30 đến 60% mà không một người dân nào dám biểu tình chống đối, thì dại gì mà đảng và nhà nước không giữ nguyên thuế bảo vệ môi trường 8.000 đồng/1 lít xăng để thu về hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm. Trong khi đó chính phủ “hành động” của ông Phúc chẳng cần làm gì để giảm ô nhiễm môi trường, vì người dân nào cũng ý thức tự mình trang bị khẩu trang chống ô nhiễm khi phải ra đường. Và trong năm học mới 2017-2018, chính phủ “kiến tạo” ra mức học phí mới tăng từ 25-40% trên cả nước. Riêng Hà Nội đề xuất tăng học phí đến 40% để giải cứu tiền lương cho giáo viên, chứ nhà nước giờ cũng không còn tiền để trồng người như lời “bác” dặn.
Ngày 16/6 trong bài diễn văn tại Miami, Tổng thống Donald Trump nói sẽ siết chặt quy định đối với công dân Mỹ du hành sang Cuba và giới hạn đáng kể các công ty Hoa Kỳ làm ăn với các doanh nghiệp Cuba. Người Việt hải ngoại cũng mong điều tương tự sẽ được Hoa Kỳ áp dụng cho csVN. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là chúng ta cần làm gì trong lúc csVN đang trên bờ vực sụp đổ? Đó là người Việt hải ngoại cần theo cách mà người Cuba lưu vong đã làm là: ngưng gởi Dollar, không du lịch, không đầu tư về trong nước dưới bất cứ hình thức nào. Chúng ta cần đưa các bằng chứng tội ác csVN trước đây và hiện nay ra công luận quốc tế. Tiếp tục chuyển lửa về quê hương để người dân quốc nội ý thức, mà tự đứng lên mạnh mẽ đòi quyền sống, quyền làm người cho chính mình. Người dân trong nước đừng thờ ơ vô cảm với hiện tình đất nước và cam phận làm nô lệ cho Việt cộng và Tàu cộng nữa! Người Việt hải ngoại đã sẵn sàng yểm trợ, người dân trong nước hãy hành động để thay đổi vận mệnh của chính mình!
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment