Sunday, July 30, 2017

Tin tức ngày Chủ Nhật, 30.07.2017

Tin Tức

Bắt bớ thêm các cựu Tù Nhân Lương Tâm
Sáng hôm nay 30/07, năm cựu TNLT gồm các ông: Phạm văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyễn và Nguyễn văn Túc đã đồng loạt bị tập đoàn bán nước Ba Đình bắt giam và bị kết tội “ hoạt động nhằm lật đổ nhà cầm quyền” theo điều 79 của Luật Hình Sự.

Các cựu TNLT này là những người đã hoạt động mạnh mẽ cho tự do, dân chủ và nhân quyền từ những năm 2006, 2007, 2008 và những năm sau đó. La nguoi bi bat giam it nam nhat, MS Nguyen Trung Ton cung phai chiu hai nam trong nguc toi. Sau khi được thả về cac cuu TNLT nay vẫn theo chí hướng của mình để tiếp tục tranh đấu cho lý tưởng phục vụ QG-DT chống ngoại xâm.
Hiện nay chưa rõ họ bị đưa đi đâu. Việc gia tăng bắt bớ này lại là thủ đoạn “bắt vịt nhổ lông” hầu kiếm đô la để bù đắp tình trạng thiếu hụt tiền bạc của đảng bán nước sau khi bị ông chủ Hán triều cấm khai thác dầu ở bãi Tư Chính.

Bị trục xuất khỏi Việt Nam Mục sư Nguyễn Công Chính đã đến Hoa Kỳ
7 giờ 30 tối thứ sáu 28/07, Mục sư Nguyễn Công Chính, 48 tuổi, đã cùng gia đình đặt chân đến Hoa Kỳ sau khi bị nhà cầm quyền cộng sản trục xuất khỏi Việt Nam. Mục sư Nguyễn Công Chính đã bị công an tỉnh Gia Lai khởi tố và bắt giam ngày 28/4/2011 và bị xử 11 năm tù với tội danh “phá hoại chính sách quốc tế đoàn kết quốc gia” theo điều 87 bộ Luật Hình Sự của Việt Nam.

7 người chết trong vụ cháy tại tại Hà Nội
Khoảng 10giờ30 sáng ngày 29/7, người dân xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, kinh hoàng bởi tiếng nổ lớn và thấy khói lửa bốc lên cao hàng chục mét từ một xưởng sản xuất bánh kẹo ven quốc lộ 32. Có 4-5 người trong xưởng túa ra la hét, kêu cứu, nhưng sau đó không biết vì một lý do nào đó họ đã trở lại vào xưởng. Họ vừa chạy vào thì gác xép sập xuống bịt cửa chính không ra được. Nhiều người bên ngoài vội lấy xà beng phá tường nhưng chỉ khoét được một vài lỗ hổng và cứu được một vài người đã bị bỏng khắp người. Đám cháy kéo dài 3 tiếng, có 9 người thoát nạn, 7 người bị cháy đen với tư thế nằm ôm sát nhau trong nhà tắm. Nguyên nhân cháy được cơ quan chức năng nhận định là do thợ hàn xì sửa chữa trong xưởng làm bắn tia lửa điện vào trần xốp và trong xưởng có quá nhiều đồ dễ cháy. Nạn nhân đa số là họ hàng của chủ hãng.

Hành khách xếp hàng dài chờ nhập cảnh ở Nội Bài vì hỏng mạng
6 giờ chiều thứ sáu, 28/7, tại phi trường Nội Bài Hà Nội, khu vực nhà ga quốc tế, hành khách đã phải xếp hàng dài chờ gần 1 giờ để nhập cảnh. Rất nhiều du khách quốc tế có chuyến bay về Sàigòn phải lo lắng vì bị lỡ chuyến chuyển tiếp từ Hà Nội do thủ tục nhập cảnh chậm trễ. Nguyên nhân được thông báo là do hệ thống máy tính của công an cửa khẩu gặp trục trặc. Mãi đến 19 giờ cùng ngày, nhân viên an ninh phi trường mới tiến hành thủ tục nhập cảnh bằng phương pháp thủ công khiến hành khách quốc tế rất sốt ruột vì mất rất nhiều thì giờ.

Bắt được một “ổ” ma túy lớn tại một khách sạn ở Nha Trang
Ngày 28/7, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bất ngờ xông vào kiểm tra các phòng karaoke của khách sạn Quốc Tế tại số 9 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Khi kiểm tra 18 phòng karaoke, công an đã khám phá ra 9 phòng có ma túy và đã tạm giữ 67 người trong 9 phòng này. Cũng nên biết chủ khách sạn Quốc Tế là ông Nguyễn Xuân Thùy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Du lịch Quốc tế Nha Trang và cũng là Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Khánh Hòa.

Hoa Kỳ sẵn sàng tấn công hạt nhân nhắm vào Trung Quốc
Ngày 27/7, trong một hội thảo tại trường Đại học Quốc gia Australia, Đô đốc Scott Swift, Tư Lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ nói: ông sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhắm vào Trung Quốc vào tuần tới, nếu được Tổng thống Donald Trump ra lệnh. Buổi hội thảo trên được tổ chức sau cuộc diễn tập chung giữa Mỹ và Australia ngoài khơi nước Úc gồm 36 tàu chiến, hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, 220 máy bay và 33,000 quân lính, kéo dài 30 ngày và vừa kết thúc hôm 25/7. Tàu của Trung Quốc đã đến khu vực này để thu thập tin tức tình báo về cuộc tập trận.

Ba phi hành gia Nga, Ý và Mỹ đã đến trạm không gian quốc tế
Cơ quan NASA của Hoa Kỳ cho biết: ngày 28/07/2017, phi thuyền Soyouz mang theo ba phi hành gia, Paolo Nespoli – người Ý, Sergueï Riazanski – người Nga, và Randy Bresnik – người Mỹ, đã được phóng lên trạm không gian quốc tế từ giàn phóng Baikonur thuộc miền nam nước Kazakhstan. Ba phi hành gia này đã đến trạm không gian quốc tế (ISS) vào lúc 3 giờ 41 chiều, giờ Âu Châu cùng ngày, sau 6 giờ bay. Họ sẽ ở lại làm việc trên trạm không gian quốc tế này trong 5 tháng để thực hiện các thí nghiệm khoa học, chủ yếu về vi sinh vật ở phía vỏ ngoài của trạm không gian.

Iran lên án Mỹ và tuyên bố tiếp tục tiến hành chương trình thử nghiệm hỏa tiễn
Để đáp trả việc chính phủ Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới với Iran nhằm đáp trả vụ Iran đã phóng hỏa tiễn hôm 27/7, thì hôm qua, 29/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran là Bahram Ghasemi đã lên án các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ là một hành động thù địch nhằm chống lại chương trình thử nghiệm hỏa tiễn của Tehran, đồng thời cho biết Iran sẽ tiếp tục chương trình này.

No comments:

Post a Comment