Friday, February 17, 2023

VN hãy chấm dứt tẩy não và tuyên truyền cho giới trẻ Việt Nam

Quan Điểm

Từ hai sự kiện vừa diễn ra, một là phá hoại miếu thờ trên đồi Charlie, hai là đám trẻ hâm mộ âm nhạc hô hào tẩy chay ca sĩ Hanni Phạm, cho thấy đảng CSVN ngày càng đào sâu thêm hận thù chia rẽ dân tộc. Mời quí thinh giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về vấn đề này. Bài sẽ được Hải Nguyên trình bày sau đây: 

Thưa quí thính giả,

Giữa lúc người dân đón mừng xuân Quí Mão, thời khắc của vui tươi và hạnh phúc, gia đình sum họp, bạn hữu vui vầy để trao nhau lời chúc tốt đẹp, chia sẻ ước mơ cho một tương lai tươi sáng, thì ở một nơi vắng vẻ trên đồi Charlie, nơi có một miếu thờ nhỏ, với tấm bia ghi 4 chữ “vị quốc vong thân”, đã bị đập phá tan tành!

Đồi Charlie hay còn gọi là điểm cao 1015, nơi tiểu đoàn Nhảy Dù 11 của quân lực VNCH, do Trung tá Nguyễn Đình Bảo chỉ huy trấn giữ, chốt chặn này cản đường chuyển quân của CS Bắc Việt, nên bằng mọi giá họ phải gỡ bỏ. Trận chiến diễn ra năm 1972, khiến Trung Tá Nguyễn Đình Bảo và nhiều chiến hữu của ông đã hy sinh tại đó. Phía CS, cũng có hàng ngàn binh lính của họ chôn xác ở đây. 

Trên đỉnh đồi, người CS đã dựng một đài tưởng niệm, đặt tấm “Bia di tích lịch sử điểm cao 1015”, tóm tắt về trận chiến ác liệt này. Bên sườn đồi gần đó, giữa những đám cỏ lau hoang sơ, người thân của tiểu đoàn Dù 11 đã dựng một miếu nhỏ làm nơi nhang khói, với tấm bia chỉ vỏn vẹn bốn chữ “vị quốc vong thân” để tưởng nhớ những người ngã xuống. 

Vì đường lên núi rất khó khăn hiểm trở, nên chẳng mấy ai bén mảng đến đó. Năm khi mười họa mới có người tìm đến nơi tiêu điều ủ dột ấy, nếu không vì thương nhớ và kính trọng những người đã ngã xuống cho một lý tưởng, dù bên này hay bên kia. Vì vậy, nếu không vì rắp tâm phá hoại, rắp tâm trả thù người đã chết, thì chẳng ai phải tốn công sức lặn lội lên đó để làm cái việc phi lý là đập phá miếu thờ, xóa bỏ cái di tích linh thiêng kia!. Hành vi hèn hạ đó chắc chắn không thể do một vài cá nhân tự ý, mà phải có sự chỉ đạo và bao che của bọn CS chứ không ai khác.  

Một sự kiện đáng buồn khác cũng đang diễn ra, dó là những dư luận viên của CSVN và đám trẻ hâm mộ âm nhạc trong nước, đang hô hào tẩy chay, hô hào ném đá cô ca sĩ trẻ Hanni Phạm, chỉ vì thân nhân cô ủng hộ Việt Nam Cộng Hòa. Cụ thể là Võ Đường Thân Phong ở Úc do Ông Ngoai của Hanni, một cựu sĩ quan Không Quân VNCH điều hành, Võ đường Thần Phong được cố chuẩn tướng Lưu Kim Cương thành lập năm 1966, luôn treo cờ VNCH.  

Hanni Phạm sinh năm 2004, là người Úc gốc Việt, thành viên của nhóm nhạc Idol Hàn Quốc New Jeans, ban nhạc này được hàng trăm triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ bạn trẻ khắp thế giới hâm mộ. 

Đám dư luân viên và những nhóm trẻ trong nước hô hào tẩy chay Hanni Phạm chỉ vì cô là con cháu của những người đã một thời sống dưới chế độ VNCH, một thể chế đã chấm dứt từ gần nửa thế kỷ nay, vậy mà thế hệ thứ hai thứ ba hôm nay, họ không biết gì về quá khứ đó, lại cố gắng tìm tòi nguồn gốc họ hàng, người thân của Hanni Phạm, để buộc tội cô, xem cô là hậu duệ của kẻ thù với đảng CS, cần phải hạ gục! 

Vậy ai, thế lực nào đã xúi dục, uốn nắn, thúc đẩy những người trẻ VN hôm nay trở thành cực đoan như vậy? Truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt vốn dĩ là hiền hòa, nhân ái và vị tha. Nền giáo dục nhân bản từ xưa luôn lấy nhân, nghĩa, lễ, trí, tín làm tiêu chuẩn để xây dựng con người. Thế nhưng xã hội VN hôm nay đã hoàn toàn đảo lộn. 

Đây là thành quả kế hoạch trồng người mà Hồ Chí Minh đã vạch ra, rồi đảng CSVN thực hiện khi nắm trọn quyền cai trị đất nước. Họ gây dựng những hạt giống đỏ, tẩy não, nhồi sọ, tuyên truyền, uốn nắm chúng thành công cụ để phục vụ cho đảng, chống lại truyền thống hòa ái của tổ tiên. Vì vậy những lớp trẻ hôm nay có đầy đủ các tính năng gian dối, tham lam, tàn bạo, độc ác và cực đoan đến ngu xuẩn. 

Cứ xem họ bầy tỏ niềm vui bằng cách khỏa thân giữa phố phường, nhảy múa cuồng loạn khi thắng một trận cầu. Có những đứa hân hoan sung sướng đến ôm hôn cái ghế của một ca sĩ Hàn Quốc đã ngồi, để tỏ lòng tôn vinh thần tượng của chúng; nhưng lại ném đá tẩy chay một ca sĩ gốc Việt tài năng chỉ vì có nguồn gốc từ VNCH. Hệ quả này nếu không phải là từ chính sách giáo dục nhằm đào sâu hận thù, tạo thêm chia rẽ dân tộc, để chúng dễ bề cai trị lâu dài thì là gì đây?

Ôn lại lịch sử là tìm học kinh nghiệm của quá khư, phát huy cai hay cái đẹp để noi theo, và tránh không lặp lại những sai lầm đã phạm phải, như vụ thảm sát ở Huế cách đây đúng 55 năm; mà những kẻ gây tội ác chưa một lần nhìn nhận lỗi lầm của chúng. Thế nhưng chúng lại cổ võ cho đám trẻ gây thù chuốc oán với những người ủng hộ VNCH, thì làm sao có thể chữa lành vết thương dân tộc, tạo đoàn kết để chống ngoại xâm và phát triển đất nước được! 

Tóm lại, một khi đảng CSVN còn nắm quyền, thì chúng còn gây thêm tai hoa cho dân tộc, mặc dù trước sau gì chúng cũng sẽ bị loại, nhưng sẽ phải mất hàng trăm năm sau, cũng khó mà khôi phục được nền văn hóa nhân bản của tổ tiên. Đây là trách nhiệm phải giải quyết của chúng ta, những người còn nghĩ đến tương lai dân tộc.

Cảm ơn quí thinh giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment