Sunday, February 26, 2023

Lập Trường Việt Nam về cuộc chiến Nga xâm lược Ukraina

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

26.02.2023

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 24 vừa qua là vừa tròn một năm Putin mở lệnh tấn công xâm lược U-Cơ-Rai-Na. Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Song, cuộc chiến đã diễn theo chiều ngược lại:  U-Cơ-Rai-Na phản công, đang ở vị thế vượt trội trên cả hai mặt trận quân sự và chính trị-ngoại giao. 

Theo các nhà phân tích chính trị hàng đầu thế giới, cuộc chiến này là cuộc chiến  tạo ra các biến đổi quay ngược cho cục diện chính trị, ngoại giao, quân sự trên toàn thế giới kể từ thế chiến 2 năm 1945. 

Vì thế, dù muốn hay không, Việt Nam chúng ta không thể không bị ảnh hưởng bởi những biến động sâu sắc từ cuộc chiến Nga- U-Cơ-Rai-Na. 

Song, trước khi đi vào xem xét các hệ quả sẽ tất yếu tác động tới Việt Nam, chúng ta cần cùng nhau xem lại mối quan hệ tổng thể của Việt Nam với nước Nga và  U-Cơ-Rai-Na.

Về mặt lịch sử quan hệ ngoại giao, Việt Nam chúng ta, dưới sự thống trị của đảng cộng sản Hồ-Tàu, đều có quan hệ khăng khít từ lâu với cả hai quốc gia từ thời Liên Xô, trong đó Nga và  U-Cơ-Rai-Na là hai quốc gia lớn nhất, ảnh hưởng nhất trong Liên Bang Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Xô-Viết. Chế độ cộng sản Việt Nam đã nhận nhiều trợ giúp có nguồn gốc từ cả hai quốc gia này cho cuộc chiến thôn tính Việt Nam Cộng Hòa tại miền Nam Việt Nam. Chế độ cộng sản Việt Nam cũng nhờ vả rất nhiều cả hai nước cộng hòa Xô-Viết, Nga, U-Cơ-Rai-Na, trong việc đào tạo nhân lực vào thời kì Liên Xô còn tồn tại.

Tuy nhiên, từ khi Liên Xô sụp đổ, từ khi U-Cơ-Rai-Na quyết tâm từ giả chủ nghĩa cộng sản, chế độ độc tài để theo đuổi con đường dân chủ phương Tây, những kẻ chóp bu nắm quyền ở Việt Nam đã thực hiện một chính sách cầm chừng, cảnh giác với U-Cơ-Rai-Na. Song, đối với nước Nga dưới sự thống trị của Putin, bọn chóp bu Hà Nội lại luôn bày tỏ một thái độ hàm ơn, thân thiện và ủng hộ bởi nước Nga thời Putin cầm quyền đã ngày càng dấn sâu vào con đường độc tài, chống lại phương Tây. 

Như vậy, sự tương đồng về bản chất chính trị phi dân chủ đã tự nhiên làm cho nước Nga dưới sự thống trị của Putin và nước Việt Nam dưới sự thống trị của đảng Hồ-Tàu trở thành các đồng minh thân cận. Sự tương đồng về chính trị độc tài cũng là nguyên nhân chính yếu khiến bọn chóp bu Hà Nội đã thiết lập quan hệ “đối tác chiến lược toàn diện” với Nga từ nhiều năm qua. 

Thưa quí vị và quí bạn, những yếu tố cơ bản vừa nói có thể lí giải rõ ràng cho chúng ta thấy tại sao bọn chóp bu Hà Nội đã bày tỏ một thái độ đứng về phía Nga, ủng hộ Nga kể từ khi Nga phát động một cuộc xâm lược phi nghĩa và phi pháp vào  U-Cơ-Rai-Na. Việt Nam dưới sự thống trị của đảng Hồ-Tàu đã ba lần bỏ phiếu trắng và một lần bỏ phiếu chống lại các nghị quyết của Liên Hợp Quốc nhằm lên án và trừng phạt Nga. Bọn chóp bu Hà Nội đã đi ngược lại, chống lại cộng đồng tiến bộ, dân chủ, văn minh của nhân loại.

Tuy nhiên, còn hai lí do khác khiến bọn chóp bu Hà Nội ủng hộ Nga trong cuộc xâm lược bẩn thỉu này. 

Thứ nhất, đó là chính sách của quan thầy Bắc Kinh-Tập Cận Bình đã tỏ rõ sự ủng hộ Putin ngay từ khi Nga nổ súng xâm lược U-Cơ-Rai-Na. Tập Cận Bình đã công khai cam kết luôn là một “đối tác thân thiết không giới hạn” với Putin sau khi Putin phát lệnh tấn công U-Cơ-Rai-Na. Là một kẻ có đầu óc chư hầu cho Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu không thể không hòa đồng, tuân theo đường lối ủng hộ Nga của Tập Cận Bình. 

Thứ hai, các phân tích, đánh giá từ tất cả các ban tham mưu cho bọn chóp bu Hà Nội luôn cho rằng U-Cơ-Rai-Na sẽ nhanh chóng bị Nga đánh gục và thôn tính. Xét về tiềm lực kinh tế và quân sự của U-Cơ-Rai-Na so với Nga, đó là một tính toán không sai. Tuy nhiên, bọn chóp bu Hà Nội đã quên hoặc không thể nhận ra được sức mạnh vô cùng tiềm năng và luôn luôn vượt trội của khối nhân loại dân chủ do phương Tây dẫn đầu.

Từ những nhãn quan chính trị phản động, lệ thuộc và các tính toán thiển cận đó đã đưa bọn chóp bu Hà Nội tới những quyết định rất khích động về truyền thông để tâng bốc sức mạnh của Nga đồng thời mỉa mai, mạ lị những người Việt Nam ủng hộ U-Cơ-Rai-Na bất chấp tương quan sức mạnh quá lệch về Nga.

Tuy nhiên, diễn biến của cuộc chiến cho tới nay đã lật ngược mọi dự tính chắc mẩm của Putin và các đồng minh của y.

Đối với Putin đây là một thất bại cay đắng, một vố đau cả về quân sự, chánh trị, kinh tế cho bản thân y và cho cả nước Nga.

Đối với bọn chóp bu Hà Nội, hệ quả không hoàn toàn giống Putin nhưng tầm mức không hề nhỏ. 

Chúng ta sẽ cùng nhau xem xét trong chuyên mục giờ này tuần tới.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

26/02/2023

No comments:

Post a Comment