Friday, February 3, 2023

ĐẦU NĂM ĐẢNG NÓI CHUYỆN VỚI TÚI TIỀN

Quan Điểm

Kinh tế  Việt Nam đang ở trong thời kỳ suy thoái, tham nhũng tràn lan, nợ nần ngập đầu, làm cho chế độ csVN lung lay, lo sợ. Những siêu dự án như: Sân bay Long Thành; đường sắt, đường cao tốc Bắc – Nam..v.v…cần phải thực hiện cho bằng được thì đảng csVN mới có cơ hội tham nhũng, nhưng tìm nguồn vốn để thực hiện thì chưa tìm ra. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: ” ĐẤU NĂM ĐẢNG NÓI CHUYỆN VỚI TÚI TIỀN”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Những ngày Tết Quý Mão đang dần khép lại, thì những lo toan mưu sinh đầy khó khăn, trắc trở trong năm mới của người dân cũng dần mở ra. Đại đa số người dân Việt Nam năm nay đón Xuân trong tình trạng thắt lưng buộc bụng, chi tiêu dè xẻn, chi li, trong viễn cảnh một nền kinh tế năm 2023 đầy bất trắc, khó lường, không như những con số màu hồng do đảng và nhà nước csVN công bố đầy tự mãn trong đêm giao thừa.

Người khôn ngoan không chỉ nghe là đủ mà còn phải nghĩ và ngẫm, phải nhìn vào chính thực tế của đời sống xã hội. Giá cả tăng vọt do lạm phát, không ai cảm nhận nhanh nhất bằng giới lao động bình dân, làm việc cật lực chạy ăn từng bữa. Tầng lớp trung lưu và đại gia phải đối mặt với áp lực tỷ giá, lãi suất ngân hàng gia tăng, đã làm cho sản xuất kinh doanh tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, dẫn đến đình trệ và phá sản. Nhiều công ty, xí nghiệp sa thải công nhân hàng loạt cận kề Tết Nguyên Đán, là lý do cho một cái Tết buồn của giới công nhân cả nước. Bên cạnh đó các thị trường xuất, nhập khẩu lớn, truyền thống của Việt Nam bị thu hẹp, do sự đình trệ do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu gây ra.

Với giới tư bản “Đỏ” thì cũng không vui vẻ gì trước tình hình kinh tế bết bát, khiến cho các doanh nghiệp, tập đoàn sân sau của các ông bà trong Bộ Chính Trị, không thu được lợi nhuận kếch xù như mong đợi. Dù họ đã tìm đủ mọi cách bòn rút xương máu của nhân dân, kể cả giết dân để thu lợi bất chính như vụ Việt Á hay những chuyến bay giải cứu “nhân đạo mùa dịch”.

Trong một chế độ độc tài, đảng trị như csVN, thì không có gì làm cho giới lãnh đạo sung sướng cho bằng ngồi trong phòng lạnh đưa ra quyết sách chủ trương cho các công trỉnh, dự án, mang danh xưng “phát triển đất nước”. Bởi vì với các chính sách đề ra, họ sẽ có cơ hội để bòn rút tiền thuế của dân, vay mượn nước ngoài vô tội vạ, bất chấp tính hiệu quả của việc đầu tư, miễn là các quan chức và bè đảng của chúng ngày càng giầu có sung túc là được. Tuy nhiên do tình trạng kinh tế của csVN đang trên đà suy giảm, có thể dẫn đến khủng hoảng, nên chiều 27/1 (tức mồng 6 Tết), tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng csVN Phạm Minh Chính đã dự cuộc gặp mặt nhân dịp đầu Xuân mới và giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức ngành ngân hàng, phải đẩy mạnh cho vay với các dự án của Bộ chính trị và phe cánh sân sau thực hiện như: Sân bay Long Thành; đường sắt, đường cao tốc Bắc – Nam..v.v… Bên cạnh đó ngân hàng cần phải thu hồi nợ khẩn cấp với các tài sản thế chấp bằng bất động sản tích tụ từ lâu chưa được xử lý dứt điểm. Lý do Phạm Minh Chính thủ tướng lo lắng cho túi tiền của Đảng có thể sụt giảm mạnh dẫn đến thanh trừng nội bộ, phe phái, đó chính là số doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản nhà đất tuyên bố phá sản, giải thể tăng khoảng 39% so với cùng kỳ năm trước.Người dân Việt Nam qua mấy chục năm chịu dưới sự cai trị của đảng csVN đã đúc kết ra một điều rằng, đảng csVN ngoài việc thích chiến tranh gây máu đổ đầu rơi, thì tài năng còn lại của đảng csVN chỉ tập trung vào việc “Cạp đất mà ăn, mà làm giầu”. Chứ còn với đảng csVN mà nói đến khoa học kỹ thuật, thì con ốc vít còn chưa sản xuất nổi, sản phẩm Made in Viet-nam mang ra thế giới để cạnh tranh, thì mì gói, gạo, thủy hải sản còn bị các nước trả về do có độc tố trong thực phẩm.

Trong các loại tham nhũng của chế độ csVN, thì tham nhũng đất đai là tương đối an toàn, vì nó dính dáng đến thượng tầng lãnh đạo là Bộ chính trị. Nên có bị vỡ lở ra, thì quan chức cấp dưới thừa hành cũng được hưởng đặc ân “giơ cao, đánh khẽ” hoặc hạ cánh an toàn, cuối cùng là huề cả làng. Hậu quả thì người dân hoàn toàn gánh chịu như vụ: Vườn rau Lộc Hưng, Khu công nghệ cao Thủ Thiêm và sắp tới đây sẽ là người dân ở các dự án: Sân bay Long Thành; đường sắt, đường cao tốc Bắc – Nam ..v.v…, sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.

Bên nhà hàng xóm, Trung cộng đang cân nhắc cứu các doanh nghiệp bất động sản quá lớn để khỏi sụp đổ, trong lúc thị trường sa lầy vào suy thoái kỷ lục và khủng hoảng thanh khoản ngày càng sâu sắc. Đồng nghĩa với đó, Trung cộng sẵn sàng để cho những doanh nghiệp địa ốc không đáp ứng tiêu chuẩn sụp đổ. CSVN cũng không đứng ngoài xu thế sụp đổ của thị trường bất động sản, trừ khi có phép màu xẩy ra. Chính vì thế mà mới đầu năm đảng đã lo không có tiền tiêu xài cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu csVN tiếp tục tăng thuế trên dân chúng, thì sẽ dẫn đến nội loạn, vì sức dân đã cạn kiệt. Nếu csVN dồn dân Việt vào bước đường cùng, thì “Cùng tắc biến, biến tắc thông, thông tắc cửu” sẽ xẩy ra.

LLCQ

 

 

No comments:

Post a Comment