Sunday, February 19, 2023

“Tôi Nguyện Suốt Đời Phấn Đấu . . .”

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong dịp nhận huy hiệu 55 năm tuổi đảng Hồ-Tàu, Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu một cách trắng trợn rằng:

Tôi nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Những lời nói này luôn là những câu sáo ngữ thường thấy phát ra ở cửa miệng của tất cả các bọn chóp bu cộng sản khi đương quyền. Nhưng đối với Nguyễn Phú Trọng, chúng ta phải thấy rằng đây là những lời nói thể hiện rõ sự thống nhất giữa  ý thức và hành động của y trong việc coi quyền lợi của đảng Hồ-Tàu cao hơn quyền lợi dân tộc, đất nước. 

Điều này có nghĩa rõ ràng rằng, đối với Trọng, nếu phải cân nhắc để lựa chọn giữa đảng và nước, giữa tổ chức chính trị của y và dân tộc thì Trọng sẽ dứt khoát lựa chọn ngay đảng và tổ chức của y. Nói một cách nôm na hơn thì, Trọng chấp nhận để mất cả nước, mất cả dân tộc chứ không thể để cho đảng của y bị tổn hại, bị lâm nguy bởi bất cứ thứ gì. 

Ngay trong cái gọi là công cuộc chống tham nhũng, “đốt lò”, không có vùng cấm của y được phát động từ hơn 10 năm qua, Trọng cũng tự bộc lộ tính chất hai mặt của y trong cái gọi là “không có vùng cấm”. 

Để tránh sự hiểu lầm của các cấp trong hệ thống chính trị về việc “chống tham nhũng không có vùng cấm”, y đã từng công khai nói thẳng với công luận rằng:

 “Ném chuột nhưng đừng để vỡ bình”. 

Cái “bình” ở đây chính xác là cái gì, chỉ có Trọng mới có thể trả lời. Nhưng câu nói cảnh báo này buộc những nhân viên cấp dưới của y phải hiểu là, dù “đánh tham nhũng không có vùng cấm” nhưng cấm đụng tới một số vùng. Như vậy, cái “bình” ở đây có thể là con người, có thể là cơ quan, tổ chức nào đó, dù tham nhũng tới mức nào, cũng không được đụng tới. Trong những vùng phải tránh này, chắc chắn có bản thân y và gia đình, cùng các đệ tử, bộ sậu của y. 

Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta đã thấy rõ qua rất nhiều phân tích, mổ xẻ từ nhiều năm qua, tổ chức đảng Hồ-Tàu chính là một tổ chức tham nhũng và là nguyên nhân gốc sinh ra hệ thống chính trị trong đó các quan chức “ăn của dân không từ một cái gì”, như nhận xét của bà Nguyễn Thị Doan, phó chủ tịch nước, phát biểu ngay tại Hà Nội cách đây 10 năm. 

Thế nhưng Nguyễn Phú Trọng lại thề rằng: “Tôi nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, với sự nghiệp cách mạng của Đảng.” 

Tuy nhiên, phát biểu này không chỉ tự bộc lộ bản chất ngoan cố, phản động của Trọng. Lời phát biểu này còn là thông điệp gửi tới hai đối tượng quan trọng đối với vận mạng của y và đảng Hồ-Tàu.

Đối tượng đầu tiên và trước hết, chính là quan thầy của Trọng ở bên Bắc Kinh. Bằng lời thề nguyện trung với đảng, Trọng muốn tiếp tục tỏ rõ cho Tập Cận Bình lòng trung thành suốt đời với Tàu trong bối cảnh thế giới đang biến động phân cực đối đầu giữa Hoa Kì-phương Tây với Tàu cộng và Nga. Không chỉ bằng lời nói, Trọng còn củng cố thêm tín hiệu trung thành với Tập Cận Bình bằng hành động kín đáo cho phá tan kế hoạch của Tổng Thống Đức muốn tới thăm Việt Nam vào dịp đầu năm 2023, qua việc phế truất sớm Nguyễn Xuân Phúc khỏi bộ chính trị và ghế chủ tịch nước. Đây là hành vi rất thâm hiểm nhằm cản phá mọi nỗ lực của phương Tây trong việc tìm kiếm, gia tăng hợp tác, yểm trợ trong chiến lược chống Trung Cộng trên toàn cầu. 

Thưa quí vị và anh chị em, chúng ta còn thấy ngay sự tàn nhẫn của Trọng đối với dân ta trong hành động phá hoại chuyến thăm của Tổng Thống Đức, vì Đức là nền kinh tế mạnh nhất châu Âu. Một chuyến thăm cấp nhà nước như thế sẽ đưa tới các trợ giúp, hợp tác kinh tế có thể cứu sống hàng vạn người Việt Nam khỏi bị mất việc, khỏi phải đói nghèo. Nhưng tiếc thay, Trọng đã ưu tư cho y và đảng của y hơn là cho dân, cho nước. 

Đối tượng thứ hai, Trọng muốn nhắn gửi qua lời thề nguyện trung với đảng, là những người đang phân vân, hoang mang trước viễn cảnh đen tối của chế độ. Trọng muốn đưa ra thông điệp nhằm trấn an những con người đang ngày càng mất lòng tin vào chế độ chính trị. Bằng lời thề nguyện một cách trắng trợn và phản động này, Trọng muốn xác nhận rằng y sẽ sống chết cùng với đảng Hồ-Tàu cho tới hết đời và mong muốn các thành viên khác trong đảng hãy vững tin cùng y tiếp tục củng cố, bảo vệ đảng tới cùng. 

Liệu mong muốn, kêu gọi phản động này của Trọng có đạt được mục đích hay không? Chắc chắn là không. Bởi từ nhiều năm qua, số người chán đảng, nhạt đoàn, “tự diễn biến” luôn tiếp tục tăng không ngừng trong đảng và ở mọi miền đất nước.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới. 

19/02/2022

No comments:

Post a Comment