Sunday, September 29, 2024

TÔ LÂM ĐI HOA KỲ?

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn
29/09/2024

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Giới báo chí chính thống và lực lượng dư luận viên “bò đỏ” của đảng Hồ-Tàu đã rất ầm ĩ trong việc rêu rao, đánh bóng, tô vẽ cho chuyến đi Hoa Kì của Tô Lâm và bộ sậu.

Thưa anh chị em và quí vị, đối với những kẻ lãnh đạo độc tài cộng sản, và lại thuộc lãnh đạo cộng sản bé con như Việt Nam, việc được sang Hoa Kì và được gặp chính giới, giới trí thức Hoa Kì quả là một may mắn và sự tự hào rất lớn cho chúng. Như chúng ta đã từng phân tích, một trong những tham vọng, mơ ước lớn nhất trong đời của bọn chóp bu Hà Nội, kể từ sau “đổi mới”, là được công du Hoa Kì và được bước chân vào Nhà Trắng.

Nỗi khát vọng háo hức đó của bọn chóp bu Hà Nội lẽ ra chẳng có điều gì đáng nói vì tất cả chính giới của các nước lớn nhất thế giới đều muốn được quan hệ khăng khít với lãnh đạo và trí thức Hoa Kì, bởi Hoa Kì là siêu cường gần như trong mọi lãnh vực.

Điều đáng nói là bọn chóp bu Hà Nội luôn cấm dân ta trong việc tiếp xúc, học hỏi các tư tưởng cấp tiến, tự do, dân chủ đến từ Hoa Kì và các nước phương Tây.

Như chúng ta đã biết, Hoa Kì là một nước dân chủ, tự do và thực tiễn. Chính giới Hoa Kì luôn đặt quyền lợi của quốc gia và của đồng minh lên hết thảy mọi vấn đề. Vì vậy trong chính sách đối ngoại, Hoa Kì luôn rất linh hoạt để thích ứng với từng hoàn cảnh, từng quốc gia.

Việt Nam dù là một chế độ độc tài, độc đảng nhưng từ năm 1995 trở lại đây chế độ Hà Nội không còn là mối đe dọa đối với Hoa Kì. Nói đúng ra, chế độ Hà Nội không còn là cộng sản và cũng không có khả năng hay ý muốn đối đầu với Hoa Kì như thời trước 1975. Do đó, chính giới Hoa Kì sẵn sàng mở cửa cho bọn chóp bu Hà Nội tiếp cận Hoa Kì để đổi lại giới kinh doanh Hoa Kì có thêm những cơ hội làm ăn ở một thị trường khá lớn với 100 triệu dân như Việt Nam. Chưa kể, trong cuộc đối đầu với Trung Cộng, Hoa Kì có thể “thêm bạn bớt thù” hoặc ít nhất không tạo thêm kẻ thù.

Trên nền tảng tính toán khôn ngoan này, chính giới Hoa Kì cũng chẳng tiếc gì việc chấp nhận cả lời khẩn khoản của Nguyễn Phú Trọng muốn được tới Nhà Trắng gặp Tổng Thống Barack Obama trong khi Trọng chỉ ở cương vị là đảng trưởng chứ không phải nguyên thủ quốc gia.

Với chính sách thực tiễn và mềm dẻo như thế, chính giới Hoa Kì chỉ mang lại những điều tốt đẹp cho nhân dân Hoa Kì nói chung và giới doanh thương mà thôi. Hoa Kì không mất gì cả.

Nhưng ngược lại, đối với nhân dân Việt Nam chúng ta, những cuộc viếng thăm Hoa Kì có tính chất trình diễn, mua danh của bọn chóp bu Hà Nội như Trọng hay Lâm luôn làm cho đất nước chúng ta thêm nhiều mất mát.

Thứ nhất, qua những cuộc thăm viếng Hoa Kì như thế, bọn chóp bu Hà Nội tự huyễn hoặc, ảo tưởng về cái tôi và vai trò của chúng. Thành ra bọn chóp bu lại càng ngoan cố duy trì chế độ độc tài phản dân, hại nước như chúng ta đã thấy trong hơn hai nhiệm kì tổng bí thư của Nguyễn Phú Trọng.

Thứ hai, tổ chức các chuyến thăm Hoa Kì ở cấp cao luôn là một công việc cực kì tốn kém. Những chi phí khổng lồ này đều lấy từ tiền thuế tức là tiền của chúng ta.

Thứ ba, các cuộc viếng thăm Hoa Kì của bọn chóp bu luôn được đưa tin rất ầm ĩ đã gây lầm tưởng cho không ít người Việt Nam tin tưởng hay trông đợi sự thay đổi, cải cách của đảng Hồ-Tàu. Những lầm tưởng này vô tình góp phần chống đỡ cho sự bất chính của chế độ “hèn với giặc, ác với dân”.

Tóm lại, tất cả các cuộc viếng thăm Hoa Kì hay tiếp đón quan chức Hoa Kì của bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu đều chỉ nhằm mục đích lớn nhất cho quyền lợi của bọn chúng và gây ảo tưởng cho nhân dân chúng ta mà thôi.

Trong chuyến thăm Hoa Kì vừa qua, khi đề cập tới cuộc chiến có sự tham gia của Hoa Kì, Tô Lâm đã chỉ dám nói “cuộc chiến ở Việt Nam”. Y không dám nói “cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Nhưng xin thưa cùng anh chị em và quí vị, sự đổi giọng của Tô Lâm hoàn toàn không nói lên sự tiến bộ của y. Đây chỉ là thủ thuật đối phó, phỉnh nịnh dư luận Hoa Kì giống hệt như bọn chúng đang khẩn khoản xin Hoa Kì công nhận Việt Nam là “nền kinh tế thị trường”. Cái đuôi “xã hội chủ nghĩa” đã bị chúng cắt bỏ nhưng vẫn bắt nhân dân ta phải “nuốt” cái đuôi lưu manh này.

Nếu còn ai đó vẫn trông đợi sự đổi mới ở Tô Lâm, chúng ta chỉ cần đưa ra một câu hỏi:
Bao giờ Tô Lâm sẽ đứng ra thay mặt đảng Hồ-Tàu xin lỗi toàn dân về “cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước” do đảng Hồ-Tàu phát động?
Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.
29/09/2024

No comments:

Post a Comment