Monday, September 2, 2024

Cờ với quạt nhạt hơn nước lã

Bình Luận

Những người trong nước chịu ơn mưa móc của chế độ và phải nói theo ý của kẻ cầm quyền thì cũng thông cảm được . Nhưng những người này tự nhận mình yêu tổ quốc là sai, Họ chỉ yêu chế độ hiện thời, nếu chế độ này sụp đổ thì họ lại yêu chế độ mới mà thôi. Trong phần bình luận hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Việt Sử với tựa đề “Cờ với quạt nhạt hơn nước lã”, sẽ do Miên Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Việt Sử

Phong trào tặng cờ cho ngư dân khi ra khơi đánh cá và xác định chủ quyền biển của Việt Nam, là một sáng kiến về sức mạnh mềm của Bộ chính trị và Ban tuyên giáo đảng, khi phải đối đầu với anh bạn láng giềng, bốn tốt chuyên dùng bạo lực và trấn áp. Cả hệ thống tuyên truyền báo, đài của đảng ra sức đưa tin rầm rộ, để người dân cả nước vững tin vào tài lãnh đạo sáng suốt của đảng trong việc bảo vệ chủ quyền và lãnh hải của đất nước.

Việc đảng và nhà nước tặng cờ cho ngư dân khi ra khơi đánh cá, chính là gián tiếp giáo dục lịch sử cho người dân. Sử sách có ghi lại rằng khi không được dự Hội Nghị ở Bình Than, để bàn kế hoạch chống quân Nguyên-Mông lần thứ hai vì còn quá nhỏ tuổi. Từ Bình Than trở về, Trần Quốc Toản đã huy động hơn ngàn gia nô và người nhà thân thuộc, sắm vũ khí, đóng chiến thuyền, cho thêu lên cờ sáu chữ vàng (rất tiếc không phải chữ đỏ),"Phá cường địch, báo hoàng ân". Tuy nhiên sự khác biệt rất lớn nằm ở chỗ, ngày nay ngư dân ôm cờ đỏ, tay không tấc sắt, anh dũng bám biển. Còn đảng và nhà nước csVN, ôm AK47, ngồi chắc trên ghế, hô khẩu hiệu, hèn nhát bám bờ.

Mấy ngày nay do phong trào bám bờ của đảng, không còn xứng tầm so với những hoạt động quyết đoán, mang tính cưỡng đoạt của Trung cộng trên Biển Đông. Lại thêm nữa là việc nhà Ba Đình vừa mới đổi chủ, nên các nịnh thần trong băng đảng cộng sản hiến kế cho đảng  rằng:“thừa nóc nhà, sao không vẽ cờ đỏ, để tỏ lòng yêu nước”. Thế là hệ thống tuyên truyền  của đảng đồng loạt đăng tin chị Tuyền ở Bình Định, anh Huy ở Ninh Thuận là những tấm gương điển hình tự sơn cờ đỏ lên mái nhà của mình, rồi chụp hình tự sướng, tự nâng cảm xúc yêu nước, tự hào của mình lên. Riêng hai anh em ruột là Hiền 23 tuổi và Miền 21 tuổi ở Quốc Oai-Hà Nội, đã xin phép bố mẹ vẽ ngôi sao vàng 5 cánh trên mái nhà lợp tôn đỏ của gia đình. Thật sự mà nói, nếu hỏi những người trên đây xem liệu họ có biết nguồn gốc lá cờ này xuất phát từ đâu, ý nghĩa của nó là gì, tại sao lại là màu đỏ, rồi ý nghĩa ngôi sao năm cánh là biểu thị điều gì..v.v… , có lẽ họ sẽ không thể trả lời một cách đầy đủ về lá cờ máu này của csVN. Họ chính là nạn nhân bị chế độ cộng sản lừa dối, định hướng một chiều, tẩy não hàng loạt, nên họ có những phát ngôn và hành động không phù hợp với thực tế cuộc sống của đại đa số người dân Việt Nam.

Ông bà ta có dạy rằng: “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, thầy tu chân chính thì tự khắc chiếc áo cũng trở nên có giá trị. Cũng vậy, lá cờ tự nó cũng không thể làm nên danh phận cho một quốc gia, nhưng nếu quốc gia đó cường thịnh, có uy tín, uy lực trên thế giới, thì tự khắc lá cờ đại diện cho quốc gia đó cũng được tôn trọng. Gần 50 năm đã trôi qua kể từ khi cộng sản Bắc Việt cướp được Miền Nam Việt Nam, những anh chị tự hào mình yêu cờ đỏ sao vàng là mình yêu nước, có khi nào quý anh chị đặt câu hỏi rằng tại sao đất nước mình ngày càng tụt hậu so với lân bang, chứ chưa cần  so sánh với các nước Âu- Mỹ. Một câu hỏi như vậy mà quý anh chị còn không đặt được thành vấn đề để tìm câu trả lời, thì đầu óc quý anh chị thật sự có vấn đề.

Khắp 63 tỉnh thành trên cả nước Việt Nam đều có công ty “bánh vẽ” của Đảng, tên cúng cơm của nó là Ban tuyên giáo. Từ đây mà hệ thống nói láo của chế độ ngày càng được nâng cấp, nâng tầm cho hợp với thời đại. Nào là thế giới nhìn Việt Nam với con mắt thán phục, nào là Việt Nam là nơi đáng sống nhất thế giới, nào là các nước lớn tranh giành ảnh hưởng đối với Việt Nam..v.v… Đối với những ai sống ảo trong cái ao làng của mình, khi nghe ban tuyên giáo tuyên truyền như thế thì cảm thấy ấm lòng và tự hào lắm. Nhưng kỳ thực thế giới họ nhìn vào Việt Nam theo mô hình: Trên thì có băng đảng cộng sản, dưới thì trộm cắp. Nghe thì thật đau lòng nhưng hàng ngày báo chí Nhật Bản đưa tin, bắt bao nhiêu người Việt trộm cắp ở siêu thị, buôn hàng cấm. Quan chức cộng sản ra nước ngoài cũng ăn cắp như thường dân. Tiếp viên hàng không con ông cháu cha, đem heroin từ Pháp về Việt Nam. Nhật, Thái, Hàn viết bảng cảnh báo người Việt trộm cắp, ăn tham, xả rác bằng tiếng Việt. Cầm hộ chiếu Việt Nam ra nước ngoài, là được làm thủ tục hải quan ở một khu vực riêng, khám xét kỹ càng. Thật là ấu trĩ khi nghĩ rằng những nỗi ô nhục trên có thể hóa giải nó, khi chỉ cần vẽ một cái cờ đỏ sao vàng lên mái nhà là xong. 

Trong thời chiến tranh giữa hai phe Quốc Gia và Cộng sản lá cờ là một biểu thị để phân định lãnh thổ, giữa địch và ta. Giờ đây đất nước đã bị nhuộm một màu cờ đỏ sao vàng của csVN, vậy cần gì phải minh định giữa phe địch hay phe ta để làm gì? Hay bây giờ Bộ chính trị đảng csVN cảm thấy không thể kiểm soát lãnh thổ, khi người Tàu đã tràn vào dựng làng lập ấp ở khắp Việt Nam rồi? Khuyến khích người dân sơn cờ đỏ sao vàng lên nóc nhà là để phân biệt, đâu là dân Việt đâu là dân Tàu chệt chăng? Nếu thế thì không chỉ khuyến khích người dân sơn cờ đỏ, mà Ban tuyên giáo cần  chỉ thị vẽ thêm cờ đảng và hình Bác Hồ lên nóc nhà dân, cho nó đủ bộ tam sên. Vì cha già lãnh tụ nằm trong lăng Ba Đình thâm u, ma quái đã lâu, cần đưa Bác lên nóc nhà để hưởng chút ánh sáng văn minh của thời đại bốn chấm không.

Việt Sử

 

 

No comments:

Post a Comment