Friday, September 6, 2024

79 năm độc lập, người Việt Nam được gì?

Quan Điểm

Ngày 2 tháng 9 năm 2024, đánh dấu 79 năm Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập trước vườn hoa Ba Đình ở Hà Nội. Từ đó CSVN đã lấy ngày ấy làm ngày Quốc Khách;  và cơ quan tuyên truyền của CS lại rêu rao về những thành tích và công lao của họ. Nhưng sự thật người dân VN thấy gì và được gì sau 79 năm qua. Mời quí thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về những gì CSVN truyền, bài sẽ được Hải Nguyên trình bày sau đây.

Thưa quí thinh giả,

            Sau khi Việt Minh cướp được chính quyền ngày 19/8/1945, chính phủ Trần Trọng Kim giải tán rồi hoàng đế Bảo Đại thoái vị, nhiều người vẫn chưa biết rõ bản chất đích thực của Việt Minh là Cộng Sản trá hình. Hồ Chí Minh, một trong những cán bộ được CS đào tạo ở Liên Xô xuất hiện, nhưng lý lịch và lập trường chính trị của ông ta còn quá mù mờ, nên nhiều người lầm tưởng rằng HCM cũng là người yêu nước và cùng có mục tiêu chống thực dân Pháp để dành lại độc lập như những đảng phái quốc gia khác.

            Với tư cách là chủ tịch Chính Phủ Lâm Thời của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên Bố Độc Lập tại vườn hoa Ba Đình ở Hà Nội ngày 2 tháng 9 năm 1945. Phần đầu bản vănấy, Hồ Chí Minh đã trích từ Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ năm 1776, và Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền và Dân Quyền của Cách Mạng Pháp năm 1791, nên người nghe lại càng tin tưởng và phấn khởi về lập trường và đường lối của Việt Minhhơn.

Từ đó đến nay đã 79 năm trôi qua, những gì Hồ Chí Minh và đảng CS của ông ta đã hứa thực hiện trên đất nước Việt Nam, hoàn toàn ngược lại với những lời hoa mỹ trong bản văn nói trên. Khẩu hiệu “độc lập, tự do, hạnh phúc” vẫn đập vào mắt người dân hàng ngày ở mọi nơi, mọi lúc. Nhưng thực tế Việt Nam ngày hôm nay hoàn toàn không có cả ba mục tiêu đó.

Về độc lập ư? Tuy không có người của Tàu Cộng hay Liên Xô công khai ngồi trong nhà nước CS ở Ba Đình, nhưng những chính sách lớn về chính trị, ngoại giao, kinh tế, tiền tệ... đều được chỉ thị từ Bắc Kinh.

Còn tự do thì sao? Người dân Việt Nam hôm nay được hưởng gì, khi HCM long trọng nhắc lại câu trích từ Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ rằng"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền  ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

Người công dân VN hôm nay đã bị nhà nước và đảng CS tước bỏ hết những quyền căn bản, trước hết là quyền bầu cử và ứng cử, để tham gia hay chọn người đại diện để lãnh đạo đất nước. Cái gọi là quốc hội, chỉ là một tập thể bù nhìn, được đảng CS tuyển chọn để đóng kịch, diễn những vở tuồng theo bài bản đã soạn sẵn! Bản Hiến Pháp, lẽ ra là văn kiện căn bản để điều hành đất nước, cũng chỉ là một tập giấy lộn, mọi điều khoản quan trọng đều bị chà đạp và diễn giải theo ý đảng.

Quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do biểu tình, tự do lập hội... đều bị cấm đoán, ngay trong thời quân chủ, hay dưới sự cai trị của thực dân Pháp hay phát xít Nhật, cũng không bị hạn chế gắt gao như hiện nay! Hãy nhìn vào những bản án nặng nề mà nhà nước CS đã áp đặt, khi người công dân chỉ bầy tỏ suy nghĩ của mình về tình trạng đất nước, hay những đề nghị xây dựng rất ôn hòa, họ bị kết tội là tuyên truyền chống phá nhà nước, là âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, là thế lực thù địch cần phải loại bỏ..v.v.

Những điều mà HCM buộc tội đế quốc Pháp, thì nay CSVN còn áp dụng tàn bạo hơn gấp trăm ngàn lần: Chính CSVN đã lợi dụng lá cờ tự do, bình đẳng, bác ái, để cướp đất đai, nhà cửa ruộng vườn của dân. Từ việc cải cách ruộng đất đẫm máu ở Miền Bắc, đến những chính sách thu hồi cưỡng chế đất đai, đánh tư sản mại bản ở Miền Nam từ sau 1975. Đảng và nhà nước CS còn độc quyền khai thác tài nguyên khoáng sản, khí đốt, dầu lửa; phân chia đất đai mầu mỡ cho từng phe nhóm, để làm giàu cho một thiểu số có quyền lực trong đảng, khiến hàng triệu gia đình trở thành kẻ vô gia cư. Hãy nhìn vào tình trạng tham nhũng từ trên xuống dưới của cả cái nhà nước CSVN thì rõ.

            Nếu khi xưa Pháp “dùng thuốc phiện, rượu chè để làm cho nòi giống ta suy nhược” như HCM nói, thì nay CS tuyên truyền, hướng dẫn và đầu độc giới trẻ bằng những thủ đoạn tinh vi hơn, họ đưa giới trẻ vào con đường vui chơi hưởng thụ, dẫn đến nghiện ngập, và chỉ làm những gì có lợi cho đảng CS. Hãy nhìn vào xã hội bát nháo  VN hôm nay ắt sẽ rõ.

            79 năm tuyên truyền lừa bịp, đảng CS độc quyền lãnh đạo VN, đã biến Việt Nam từ một quốc gia với “rừng vàng biển bạc”, nay thành một quốc gia chậm tiến lạc hậu và nghèo đói, thua xa những nước láng giềng. Lơi tức bình quân của người dân chỉ được 4600 USD. So với Đài Loan là $35,129 USD. Nam Hàn là $34,165 USD.

Về giáo dục, dân số VN từ 25 triệu năm 1945, nay lên đến trên 100 triệu, nhưng với chính sách ngu dân, nền giáo dục què quặt vá víu, đã khiến dân trí VN thua sút, chẳng những không đóng góp gì vào văn minh chung của nhân loại, mà cũng không thể vươn lên ở các lãnh vực phát triển kinh tế, khoa học và kỹ thuật ở trong nước, khiến hàng chục triệu người VN trở thành lao động hạng thấp trong các xí nghiệp của nước ngoài, hay phải đi lao động ở khắp nơi trên thế giới. Hãy nhìn vào sự thành đạt của con cái Người Việt tỵ nạn CSở nước ngoài, để so sánh ắt sẽ thấy.

Tóm lại tai họa CS do HCM đem về  đã tàn phá đất nước suốt 79 năm qua, khiến người dân chẳng có tự do, dân chủ, mà cũng chẳng thấy hạnh phúc ở đâu. Do đó, chúng ta phải chung sức, chung lòng loại bỏ đảng CS, giành lại quyền làm chủ vận mênh của chính mình. Đó là nhiệm của tất cả mọi người VN ở trong nước cũng như ở hải ngoai.

Cảm ơn quí vị đã theo dõi bài QD của chung tôi.

No comments:

Post a Comment