Friday, September 6, 2024

Chuyện cờ vàng cờ đỏ

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện:Gần đây có mấy sự kiện xẩy ra liên quan đến vấn đề cờ vàng, cờ đỏ...kể cả nhắc đến cách mạng màu nữa, thực chất chuyện ấy là thế nào?

Kịch Bản

ML- Chào anh TH và anh HD, gần đây có mấy chuyện thời sự mà ML không hiểu rõ, ML muốn nêu ra để hai anh góp ý có được không?

HD- Chào chị ML, chào anh TH, được quá đi chứ, mục đích chính của chúng ta là tìm hiểu và chia sẻ những hiểu biết về những chuyện xẩy ra hàng ngày trong xã hội hôm nay mà. Vậy chị có chuyện gì muốn thảo luận hôm nay  thì cứ nêu ra đây đi?

ML- Cảm ơn anh HD. ML thấy có hai chuyên liên quan đến cờ quạt ở VN, từ hai chuyện ấy nó lại nảy sinh ra chuyện thứ ba là việc vẽ cờ trên mái nhà ở VN nữa, hai anh có chuyện đó không?

TH- Chào chị ML và anh HD. Có phải chị ML muốn nói đến chuyện nhà nước CSVN sợ lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH hay không? Chuyện ấy thì xưa lắm rồi!

ML- Đó là một chuyện thôi, chuyện thứ hai nghe còn khủng khiếp hơn nữa cơ, đó là các dư luận viên của đảng CS tung lên mạng rằng đại học Fulbright của Mỹ đang âm thầm chuẩn bị cho một cuộc cách mạng màu, để lật đổ chính quyên nhân dân của nước ta kìa. Nghe có khiếp không chứ?

HD- Chung qui cả hai chuyện đều liên quan đến cờ quạt cả chứ gì? Theo HD biết thì từ vài tháng nay, một số nghệ sĩ trong nước ra hải ngoại trình diễn ở những nơi có lá cờ vảng ba sọc đỏ, thế là bị nhà nước CSVN khủng bố tinh thần, khiến các văn nghệ sĩ này khiếp qua,  phải đua nhau lên tiếng xin lỗi rối rít, đó cũng chỉ vì miếng cơm manh áo thôi. Sống dưới cái chế độ độc tài là như thế đấy. Khổ quá đi thôi!

TH- Tại sao lại phải xin lỗi về chuyện ấy, xin lỗi cái gì chứ. Anh được mời đến nhà người ta chơi, nhà ngưới ta trang trí thế nào, đó là quyền của chủ nhà chứ tại sao lại phải làm theo ý khách mời nhỉ. Nhất là anh chị đến trình diễn được chủ nhà trả công đàng hoàng, cũng như hàng mấy chục vạn công nhân đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, đi làm để lãnh lương,  chứ có khác gì đâu. Rõ là chuyện ruồi bu.

ML- Thế đấy, sống dưới cái chế độ độc tài CS là như vậy. Cũng vì miếng cơm anh áo, nên các nghệ sĩ buộc phải uốn mình chịu đựng thôi, chắc gìtrong lòng họthật tình nhận lỗi chứ.

HD- Chuyện này cho thấy mặc dù CS đã chiếm được Miến Nam gần nửa thế kỷ rồi, nhưng họ vẫn còn rét run khi nhìn thấy bóng dáng lá cờ vàng ba sọc đỏ. Đã vậy, những người VN yêu mến lá cờ ấy lại càng thêm phấn khởi và tôn vinh nó mạnh hơn nữa cho bõ ghét. Anh chị có đồng ý không?

TH- Đúng thế, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mới chính là lá cờ của tổ quốc VN đấy, vừa đúng dòng lịch sử của nước nhà, vừa phù hợp với tâm trạng dân chúng khắp ba miền đất nước Bắc Trung Nam. Còn lá cở đỏ sao vàng, nguyên thủy, đó là cờ của tỉnh Phúc Kiên bên Tầu, do Hồ Chí Minh đem về làm cờ của Việt Minh. Anh chị còn nhớ khi Việt Minh cướp chính quyền năm 1945, ngôi sao vàng ở giữa mập ú như tên “tàu phù ấy”, sau này họ mới vẽ lại như ngày nay.

ML- Đúng rồi, đó chỉ là lá cờ của đảng CS chứ đâu có phải là cờ của tổ quốc VN chứ. Ngày nay họ ép người dân trong nước phải tôn vinh, chứ nếu để cho tự do xem, có còn ai tôn vinh nó nữa không. Chính lá cờ máu ấy đã giết chết hơn 3 triệu người Việt của chúng ta, khi Việt Minh phát động chiến tranh theo chỉ thị của Đệ Tam CS Quốc tế đó.

HD- Còn về chuyện đám dư luận viên của CS tung bài trên mạng tố cáo đại học Fulbright của Mỹ ở VN đang đào tạo và nuôi dưỡng thành phần trí thức, để làm cuộc cách mạng màu như ở bắc Phi hay Đông Âu, nhằm lật đổ nhà cầm quyền của đảng CS ở VN, là vì bọn dư luận viên ngu xuẩn này thấy ngày lễ ra trường vào cuối niên học  vừa qua của sinh viên không treo cờ đỏ sao vàng, thế là chúng hô hoán lên như thế đấy.

TH- Lại là một trò khỉ rẻ tiền nữa, đúng là bọn này “có mắt mà không có con ngươi”.  Mắc mớ gì lễ ra trường của sinh viên trong trường, một đại học nước ngoài do tiền của chính phủ Mỹ bỏ ra, lại phải treo cờ treo quạt rềnh rang làm gì. Đầu óc hẹp hòi thiển cận của đám dư luận viên này, chúng bị nhồi nhét đầy chất bẩn trong đầu, nên nhìn chỗ nào cũng thấy kẻ thù cả, y như lúc chúng còn chui rúc trong rừng, hễ thấy chỗ nào có cờ vàng, thì đó là đất của kẻ thù cả. Chúng có biết rằng đại học Fulbright mở ra ở VN là để giúp cho những người học giỏi không có điều kiện sang Mỹ du học như họ mong muốn hay không chứ.

ML- Đúng rồi, nếu những sinh viên học ở Fulbrght được Mỹ đào tạo để nhằm lật đổ nhà nước CS, thì hàng vạn con ông cháu cha của CS thứ gộc sang Mỹ du học,rồi cũng về để lật đổ chế độ độc tài của bố mẹ chúng nó  hay sao. Thế thì đừng đi du học Âu Mỹ làm gì nữa, cứ sang học ở Tàu Cộng cho chắc ăn đi. Đúng không?

HD- Khổ lắm, bọn dư luận viên này ngoài miệng thì chửi Mỹ đấy, nhưng trong lòng lại vẫn ôm áp giấc mơ Mỹ đấy. Chúng thèm mùi thơm của đô la Mỹ hơn mèo thèm mùi thơn của cá rán đấy.

TH- Chắc cũng từ vụ đai học Fulbright không theo cờ đỏ trong ngày lễ mãn khóa, rồi mấy ca sĩ hát ở sân khấu có cờ vàng, khiên đám cán bộ tuyên truyền ở Ba Đình mới nảy ra ý kiến bắt người dân phải vẽ cờ trên trường, trên mái nhà chứ gì?

ML- Đúng vậy anh TH. Họ tuyên truyền rằng người dân rất vui khi biến mái nhà, tường nhà, cửa nhà của mình thành lá cờ vĩ đại đấy.

HD- Thấy “zậy mà hổng phải zây” đâu anh chị ơi. Bạn bè của HD ở VN cho biết họ đến từng nhà để “khuyến khích” đấy. Nói là khuyến khích cho nhẹ thôi, chứ thật sự là ép buộc đấy. Người hàng xóm thấy nhà bên cạnh sơn cờ, mình cũng không thể ngồi yên được, nhưng trong lòng đâu có vui! Cứ thế mà mái nhà của cả nước sẽ biến thành một màu máu trông rất ghê sợ.

TH- Ôi, chuyện hưng phế là lẽ thường tình, chẳng có hế độ chính trị nào là vĩnh viễn cả. Khi bánh xe lịch sử chuyện động, chế độ cũ qua đi, chế độ mới thay thế, lúc ấy bà con ta lại phải mất công sơn lại mái nhà, xóa đi dấu vết của của lá cờ máu hôm nay thôi. Chỉ khổ cho dân chứ có ích gì đâu!

ML. Lúc ấy sẽ là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, đích thực cờ của Tổ Quốc VN sẽ tung bay. ML cảm ơn hai anh đã giúp ML hiểu rõ hơn về những chuyện cờ quạt này.

No comments:

Post a Comment