Friday, September 27, 2024

Tô Lâm đến Mỹ

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Trong chuyến Mỹ du, Tô Lâm đến Liên Hiệp Quốc và được chụp hình với TT sắp mãn nhiệm Joe Biden, rồi đi thăm đồng chi Cuba, trong khi ấy bà con người Việt ở Mỹ lại biểu tình đả đảo thay vì hoan hỉ chào đón....sao lạ vậy?

Kịch Bản

ML- Chào anh HD và anh TH. Hai anh có biết nhà đấu tranh Trần Huỳnh Duy Thức mới được thả không? Trời ơi, trông ảnh già hẳn đi, không còn giống như hình ảnh mà chúng ta vẫn thấy trên báo chí nữa. Thật tội nghiệp ghê vậy đó!

HD- Chào chị ML và anh TH. HD biết chứ. Thật ra anh ấy chưa được thả đâu, nhưng vì Tô Lâm phải có chút quà gì đó trông được được một tí,để hối lộ với quan chức Mỹ, may ra  xin được chụp hình với TT Mỹ đấy mà, chứ Hà Nội tụi nó có nhân đạo con khỉ gì đâu! Gần 16 năm ngồi tù rồi còn gì mà không già, chưa chết là may rồi.

TH- Ngoài anh Trần Huỳnh Duy Thức ra, Tô Lâm còn cho thả nhà bảo vệ môi trường rất nổi tiếng là bà Hoàng Thị Minh Hồng, TS Hoàng Ngọc Giao và cả bà Nguyễn Phương Hằng nữa đấy. Riêng anh THDT thì cai ngục bắt anh ký giấy xin đặc xá, anh không ký, nên bọn chúng bèn khiêng anh đưa lên máy bay chở về Sài Gòn chứ chúng nó có tốt lành hay thiện chí gì đâu!

ML- Thật là vô liêm sỉ hết chỗ nói. Cái thủ đoạn bắt dân bỏ tù để làm con tin, làm món hàng đổi chác ngoại giao khốn nạn ấy, cả thế giới ai cũng thấy, nhưng mà bọn Ba Đình xỏ lá ba que ấy vẫn trơ cái mặt ra mà không biết nhục, thật tình ML thấy mà xấu hổ cho người VN của chúng ta quá đi thôi.

HD- Chị nói đúng, cái mưu hèn chước bẩn ấy chúng đã dùng hàng mấy chục năm nay rồi, chúng thả một người, thì bắt lại hai người. Hiện nay trong kho chúng nó còn giam giữ hơn 200 người vô tội, để chờ dịp đổi chác cho quyền lợi của cái đảng CS chó chết của chúng nữa đấy.

TH- Khổ nỗi, thế giới văn minh người ta biết cả đấy, nhưng vì tính nhân bản, vì tinh thần nhân đạo họ cứ lờ đi, xem đó là cử chỉ thiện chí, để miễn sao cho những người vì bị bỏ tù oan được về sống với gia đình là người ta vui rồi. Bọn cầm quyền CS chúng nó cũng biết thế, nhưng vì nguyên tắc “mục tiêu biện minh cho phương tiện” nên chúng dùng người dân làm vật đổi chác, thương lượng ngoại giao, sao cho có lợi cho cái đảng của chúng, nên chúng cứ tiếp tục con đường vô nhân đạo ấy.

ML- Vì vậy mà khi Tô Lâm đến Mỹ thì bà con ta biểu tình đả đảo, xua đuổi như đuổi tà ma ấy, thế mà chúng không biết nhục, lại còn huênh hoang  nói những lời nhân nghĩa trước Liên Hiệp Quốc nữa chứ, thật là quá trơ trẽn đi.

HD- Trước đó không lâu, ở Hội Đồng Nhân Quyền  LHQ, người ta đã vạch trần những vi phạm nhân quyền có hệ thống của VN rồi, nhưng chúng cứ lấp liêm, nói loanh quanh để chối tội. Bản chất gian trá của chúng là như thế đấy. Tô Lâm nhân danh là TBT kiêm Chủ Tịch Nước của một quốc gia có trăm triệu dân, đi đến đâu cũng nhìn thấy cái hình “đớp bò bát vàng” ô nhục của y, được trưng ra cho cả thế giới xem, cái đó cũng là nỗi nhục cho cả dân tộc VN mình đó chứ.

TH- Chỉ ở VN mới có những chuyện kinh tởm ấy, chứ các nước khác, những kẻ làm ố danh như thế họ đã tự ý rút lui rồi. Chưa hết đâu, cái vụ tổ chức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh năm 2017 ở Berlin đến Đứcvẫn chưa xong kìa. Chính quyền Slovakia còn đang điều tra đó. Liệu Tô Lâm có dám vác mặt mo qua đó nữa không? Thiệt tình không còn gì xấu hơn được nữa!

ML- Cuối cùng rồi cũng được chụp hình với TT Mỹ Joe Biden để đem về khoe với bà con sống trong các vùng sâu vùng xa, nhất là những nơi vừa bị bão tàn phá để lòe bà con cho zui đấy mà! Chẳng mấy khi người ta được nhìn thấy hình TT Mỹ, còn dân Saigon, Hà Nội thì biết quá đi rồi!

HD- Ôi, chuyện được gặp TT Mỹ là niềm hãnh diện tột cùng của Tô Lâm mà. HK thừa biết ruột gan bọn Hà Nội ra sao rồi, nhưng vì quyền lợi của nước Mỹ và vì gần 100 triệu người dân VN. Mỹ là một nước văn minh, người ta cũng phải tỏ ra lịch lãm và rộng lượng chứ. Ai chẳng thấy trước khi đi Mỹ thì Tô Lâm đã phải sang chầu Tập xì dầu để nhận chỉ thị rồi, cái trò đu dây của CSVN xưa như trái đấy ấy mà.

TH- Chuyến Mỹ du của Tô Lâm còn được đến thăm trường đại học Columbia ở New York nữa. Điều đáng nói ở đây là Tô Lâm được giới thiệu với sinh viên của trường này anh ta là Giáo Sư Tiến Sĩ Luật mới ghê chứ! Nghe đến cái danh xưng Giáo Sư Tiến Sĩ Luật, nhiều sinh viên Mỹ hết hồn, nhưng người VN thì quá biết cái thùng rỗng kêu to ấy là thế nào rồi.

ML- ML cũng được biết khi đến trường Columbia, người đứng ta tiếp đón lại là bà GS Nguyễn Liên Hằng, một người VN dây môn sử tại đây. Bà Hằng đã từng bị Hà Nội gắn cho nhãn hiệu là “thành phần phản động”, vì những bài viết và sách của bà Hằng viết ra những sự thật lịch sử, nhưng trái với những gì CS tuyên truyền. Nay phải đối diện với bà Hằng, chắc trong lòng Tô Lâm cũng bối rối, nhưng đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt, chư nói gì được bây giờ.

HD- Ôi, chuyện Tô Lâm đến đại học Columbia cũng như Nguyễn Tấn Dũng đến đại học Johns Hopkins hồi năm 2001 thôi. Tiếng Anh thì mù tịt, khi đối thoại thì chỉ nghe người thông ngôn dịch sao biết vậy, thay vì tương tác với người mình đối thoại, Tô Lâm cố dán mắt vào tập giấy để tìm các câu trả lời đã viết sẵn cho những câu hỏi đã biết trước. Trông nó thảm hại làm sao ấy, chẳng có chút tự tin nào! Ôi ông GSTS luật, TBT kiêm Chủ Tịch Nước ơi!!! Hãy lui đi, trả lại tự do dân chủ cho người dân được nhờ ông ơi. Đừng tham quyền cố vị nữa. Dân chúng VN đã chán các ông lắm rồi. Nghe rõ chưa?

TH- Khả năng của họ chỉ đến thế mà thôi, làm sao hơn được, vì vậy nên họ phải bố trí cho mấy sinh viên gà nhà người VN lên đặt câu hỏi đã đưa trước, khi hỏi phải mở câu hỏi đã chép sẵn trong Iphone để đọc đó. Trò khỉ này ai mà chẳng thấy, chỉ lòe được con nít 3 tuổi thôi.

ML- Tóm lại chuyến Mỹ du của Tô Lâm chỉ là một màn trình diễn rẻ tiền nhăm mục đích xin ăn nước tư bản Mỹ “đang dẫy chết” thôi. Họ phải biết rằng khát vọng của người dân VN là tự do dân chủ và nhân quyền. Nếu Tô Lâm không nhận ra khát vọng ấy, để sớm cải tà qui chính, thì một ngày không xa, người dân sẽ phải tính sổ với Ba Đình mà thôi. Hãy đợi đó mà xem! Cảm ơn hai anh đã cho ML biết thêm những thông tin hữu ích.

No comments:

Post a Comment