Tuesday, September 10, 2024

ĐPV Quang Nam phỏng vấn cựu TNLT Nguyễn Tiến Trung

Thời Sự

Thưa quý thính giả, Có thể nói, ông Nguyễn Đình Bin, cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, cựu ủy viên Trung ương Đảng, là quan chức khi về hưu đã lên tiếng phê bình, chỉ trích đảng CSVN một cách công khai, liên tục, và mạnh mẽ nhất.

Cụ thể, ông BIN đã phổ biến các tài liệu, theo thứ tự thời gian như sau: 

  • Tâm thư ngày 19/5/2020 gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,
  • Tâm thư ngày 19/5/2024 gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,
  • Tâm thư ngày 4/8/2024 gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm,

Và gần đây nhất là:

  • Thư ngỏ ngày 2/9/2024 gửi các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và toàn thể đồng bào trong và ngoài nước.

Để tìm hiểu nội dung các tài liệu này của Ông NGUYỄN ĐÌNH BIN, cũng như dư luận quần chúng trong và ngoài nước về “hiện tượng” NGUYỄN ĐÌNH BIN, kính mời quý thinh giả theo dõi cuộc trò chuyện giữa ĐPV QUANG NAM của Đài ĐLSN và cựu TNLT NGUYỄN TIẾN TRUNG.

Chúng tôi xin giới thiệu qua về cựu TNLT Nguyễn Tiến Trung:

Anh Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1983 tại Thái Bình, và tốt nghiệp thạc sĩ công nghệ thông tin tại Học viện Quốc Gia Khoa Học Ứng Dụng của Pháp năm 2007. Trong thời gian theo học, Anh đã tham gia các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam và đã từng gặp TT Hoa Kỳ George W. Bush, Thủ tướng Canada Stephen Harper, và Chủ tịch Hội Đồng Âu Châu Rene Van Der Linden.

Sau 5 năm học tập tại Pháp, anh Nguyễn Tiến Trung về lại VN tháng 8 năm 2007. Tháng 3 năm 2008, anh thi hành nghĩa vụ quân sự.

Tháng 7 năm 2009, anh giải ngũ và ngay sau đó Nguyễn Tiến Trung bi bắt

ngày 7 tháng 7 năm 2009, Trung bị nhà cầm quyền Việt Nam truy tố và xử 7 năm tù giam với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước." 

Ngày 12 tháng 4 năm 2014, dưới áp lực của quốc tế, Việt Nam đã trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung trước thời hạn.

Vi liên tiếp bị theo dõi, đe dọa, Nguyễn Tiến Trung đã trốn qua Thái Lan tháng 8 năm 2023, và tháng 12 năm 2023, anh cùng gia đình đến Đức tỵ nạn.

No comments:

Post a Comment