Thursday, September 26, 2024

NHỮNG THI SĨ VÀ NHỮNG ÁNG THƠ ĐẤU TRANH BẤT KHUẤT

Những Thi Sĩ

Tiếp sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Những thi sĩ và những áng thơ bất khuất” do Bá Cơ và Mắt Nâu thực hiện…

BC: Hiện tượng trước những văn nô thi nhau khua lưỡi gỗ làm thơ ca tụng ông Hồ, chắc chắn bị sử xanh nguyền rủa. Đúng là loài dốt nát lại ngu si. Vận nước điêu linh ví như loài cỏ úa, nên có kẻ mê mờ kêu gọi học tập theo "Hồ chủ tịch kính yêu ". Thứ đạo đức đen thui như chó mực cả sáng lẫn chiều. Con dân nước Việt chắp tay, cúi đầu khấn nguyện nước Việt nam thoát khổ và không còn những con người thua cả loài chó.

MN: Có phải chăng chúng là loài chuyên luồn cúi. Ngồi xổm bừa trên xương máu của người dân. Chẳng lẽ đất nước mình đến lúc phải diệt vong, nên vẫn có những tay chân ngu si đi theo ủng hộ, mong hưởng chút cặn bã dư thừa của một tên đồ tể, chuyên cướp đoạt vợ người và đánh bóng thiếu nhi. Để từ đó, người dân Việt sống trong đáy vực thấy rõ, và ý thức nhiều về một chủ nghĩa tên gọi Mác-Lê. Đã được 1 tên cha căng chú kiết vô nghề, lưu manh hèn hạ lai căng. Thêm lần nữa dân Việt Nam phải tha phương cầu thực. Và di hận đa mang. Khi xuất hiện 1 đồng loại rước voi về giày mả tổ. Cuôc di cư một chín năm tư đã 1 lần đau khổ. Dân miền bắc buồn lìa đất tổ vào Nam. 20 năm sau cuộc di tản nát tan.

BC: Chính HCM đánh bóng bản thân bằng danh từ cách mệnh tự vỗ ngực tự xưng là "cha già dân tộc". Nhưng chính thực chỉ là loài mất gố́c, cúi mặt đê hèn mãi quốc cầu vinh.

Một ngàn năm nhục nhã với nhục hình. Vẫn chưa đủ nhục, còn quỳ gối tôn vinh lũ quân Tàu bẩn thỉu. Đang tâm liếm gót Tàu, mãi quốc cầu vinh. Trời đất linh thiêng sẽ phù hộ dân mình. Mau có lại ánh sáng quang vinh thoát vòng u ám. Để những tên hung đồ đang vục đầu ăn cám, với dã tâm làm dân tộc cơ hàn, tâm địa dã man ấy sẽ bị diệt tiêu, bởi muôn ngàn thần linh phù trợ.

MN: Trước hiện tình đen tối của đất nước MN hoạ mấy vần thơ như sau:

Trang sử Việt dọc ngang khốn khổ,

Một ngàn năm giặc Tàu đô hộ.

Một trăm năm đô hộ giặc Tây.

Trịnh Nguyễn phân tranh nội chiến  hao gầy,

Con dân Việt nhiều đắng cay mòn mỏi.

Nhìn xã tắc ngả nghiêng cõi bờ.

Người dân lành chống chọi lầm than.

Sống đau thương mục nát với cơ hàn.


BC: Bài thơ,  Hỏi bác sao chọn Mác-Lê? Không ghi rõ tên của tác gỉa, là những câu chất vấn, mà chính ông Hồ đội mồ sống lại cũng khó trả lời trước những câu hỏi của những đứa cháu đã thức tỉnh, không còn u mê thần tượng Bác nữa.

Bài thơ ngắn có những lời bộc trực như sau:Bác cách mệnh nên nhừ non nước

Đuổi thằng Pháp, Bác rước thằng Tàu!

Bác đi gấm vóc còn giàu

Bác về xã tắc ngập đầu tang thương!


MN: Xin hỏi Bác sao chọn Mác-Lê?

Phải vì nó mãi quốc tàn dân?

Hay vì tại lỗi Bác đần

Nên đưa non nước theo nhầm lũ điên?


BC: Chủ nghĩa gì huyên thuyên vô lối

Chỉ toàn trò vô lối ác ôn?

Bác đi theo ngõ cúi luồn

Làm sao dân dám suy tôn cha già?


Học tập đạo đức bác Hồ

Bỏ con giết vợ, Hung đồ giã man!

BC và MN kính chào và hẹn gặp lại qúy vị vào kỳ sau.

No comments:

Post a Comment