Thursday, October 10, 2019

Nỗi Lo Sợ Bị Quân Đội Đảo Chính Của Nguyễn Phú Trọng

Bình Luận

Độc tài đảng trị CSVN, cũng như tất cả các chế độ độc tài khác, tuy bề mặt sóng yên biển lặng, nhưng bên trong ngầm chứa những bất ổn, nền tảng có thể lật đổ chế độ bất cứ lúc nào. Chính vì thế, bộ ba cầm quyền Trọng- Phúc- Ngân lúc nào cũng sống trong sợ hãi lo âu. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Vũ Đông Hà với tựa đề: Nỗi Lo Sợ Bị Quân Đội Đảo Chính Của Nguyễn Phú Trọng sẽ được Song Thập trình bày, và đây là tiết mục để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Có hai nỗi lo sợ chính của tập đoàn cai trị chóp bu độc tài. Đó là cuộc cách mạng nổi dậy của người dân và đảo chính từ quân đội. Bằng mọi giá Ba Đình phải tìm cách ngăn ngừa 2 mối đe doạ này.

Để ngăn chận sự nổi dậy của người dân, chế độ đã dùng an ninh, công an để theo dõi, khủng bố, đàn áp, bắt giam; cộng với luật rừng và hệ thống toà án của đảng để kết án và bỏ tù những người chống đối.
Để ngăn chận đảo chính, việc trước tiên là đảng tìm cách mua chuộc, đãi ngộ thành phần sĩ quan cao cấp. Đó là lý do dù quân đội “anh hùng” của đảng ngày hôm nay nổi tiếng với biệt danh “bám bờ”, “bỏ súng cầm tiền” nhưng lại có nhiều “tướng” nhất trên thế giới.
Việc quân đội làm kinh tế cũng đã trở thành chủ trương lớn của đảng để vỗ béo các “bộ đội cụ Hồ” và từ đó trung thành với đảng.
Tuy nhiên, trong cuộc đấu đá, thanh trừng, tranh giành quyền lực được tiến hành qua cuộc “đốt lò” của Nguyễn Phú Trọng, thành phần tướng lãnh có nguy cơ trở thành củi vào lò không phải là ít. Vẫn luôn có xác suất thành phần này sẽ vùng lên để cứu mạng và cứu sự nghiệp làm giàu đang bị mất dần vào tay phe nhóm Nguyễn Phú Trọng.
Trước tình trạng Bãi Tư Chính bị Tàu cộng xâm lược và thái độ hèn tận đáy của lãnh đạo Ba Đình, chắc chắn sẽ có một số tướng tá bất bình. Trong số họ có thể có người phẫn nộ vì vẫn còn trong họ một chút lòng ái quốc. Có thể trong số đó là những người thấy trước nếu mất nước vào tay Tàu thì sự nghiệp của họ cũng tan biến trong một khu tự trị của bá quyền phương Bắc. Có thể đây là những người cho rằng phải đu dây với Mỹ mới có thể phát triển và kéo dài con đường hoạn lộ cho đến đời sau.
Do đó, nguy cơ đảo chính vẫn luôn hiện hữu trong một chế độ mà quyền lực đang bị thâu tóm vào một người và trong hệ thống cai trị có những tranh chấp về quyền lực và quyền lợi.
Có 3 yếu tố nổi bật về vấn đề an ninh quốc gia và bảo vệ đất nước trong tình hình hiện nay:
– Khi Tàu cộng xâm lược Bãi Tư Chính, tam trụ Trọng-Ngân-Phúc câm miệng, quân đội án binh bất động. Điều đó xác định một sự thật không thể chối cãi: thực tâm bảo vệ tổ quốc bằng mọi giá không là chủ trương của chế độ.
– Cho đến nay, viễn ảnh quân đội Tàu cộng (và không thể là bất kỳ một quốc gia nào khác) tràn quân qua biên giới để tấn công Việt Nam gần nhưng không có. Bắc Kinh không có nhu cầu làm điều đó trong bối cảnh chính trị thế giới hiện nay và nhất là đã từng bước thâu tóm Việt Nam mà không cần một tiếng súng.
– Hoàn toàn không có một đề xuất nào từ quân đội cho việc tăng cường phòng thủ cả nước, nhất là tại vùng biên giới Việt-Tàu. Không phòng thủ cả nước thì phòng thủ Hà Nội làm gì nếu thật sự có cuộc tấn công quân sự và các tỉnh thành đều rơi vào tay giặc ngoại xâm?
Cả 3 yếu tố trên cho thấy đối tượng ngăn ngừa mà cuộc diễn tập nhắm đến không phải là thế lực ngoại bang mà là “thế lực thù địch” trong đảng.
Bất kỳ quốc gia nào cũng có những kế hoạch phòng thủ Thủ Đô. Tuy nhiên, những kế hoạch này là bí mật quân sự cần được giữ kín. Ngược lại việc phòng thủ Hà Nội đã được Ba Đình tung ra nhưng là một màn PR rầm rộ, muốn được cả nước biến đến.  Lý do đơn giản vì đây là trò diễn tập để răn đe những kẻ nào có ý định làm đảo chánh.
Nhìn vào nội dung diễn tập được đăng tải trên báo chí lề đảng cho thấy ngoài các tướng lãnh thực hiện diễn tập còn có một bầy đàn hùng hậu làm khán giả. Từ các bộ phận trung ương của đảng, đại diện các tỉnh, cho tới Mặt trận Tổ quốc của các tỉnh thành… Không thiếu một thành phần nào. Rõ ràng đây là một cuộc thị uy và thông điệp dằn mặt nhằm ngăn ngừa mọi âm mưu đảo chính của tên Tào Tháo Tổng Tịch kiêm Bí thư Quân uỷ Trung ương Nguyễn Phú Trọng./.
Vũ Đông Hà

No comments:

Post a Comment