Monday, October 7, 2019

CSVN đang ảo tưởng niềm tin của nhân dân

Người Dân Tự Quyết

Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công qua bài viết: “CSVN đang ảo tưởng niềm tin của nhân dân”, sẽ được Hướng Dương trình bày.

Trong một chế độ cộng sản như ở Việt Nam, thì có những điều vô cùng trái khoáy nhưng lại được những kẻ cầm quyền ngày đêm ra sức làm cho nó được chấp nhận như những điều bình thường trong xã hội. Tự do nửa vời, dân chủ thì vắng bóng còn nhân quyền thì bị vi phạm trầm trọng, thế nhưng mỗi khi chế độ csVN bị thế giới lên án về việc họ vi phạm những công ước quốc tế về Nhân Quyền, Quyền Dân sự và Chính trị, thì csVN lập tức huy động cả hệ thống chính trị của họ để lấp liếm chối tội hoặc thậm chí là đổ lỗi ngược lại cho những ai chỉ trích họ.

Lươn lẹo dối trá và tàn ác là những thuộc tính, là đặc quyền, đặc lợi mà chỉ có ở những người cộng sản, ngay giây phút họ giơ tay tuyên thệ gia nhập và trung thành với đảng cộng sản ma quỷ. Mới đây ngày 1/10/2019, Võ Văn Thưởng Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Long Khánh-tỉnh Đồng Nai đã phát biểu rằng: “xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng chí để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng…” Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng còn nhấn mạnh: “Không ai muốn xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng chí, đồng đội của mình, nhất là những người đã từng công tác với mình. Đây là việc rất khó khăn nhưng không thể không làm, để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, để xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, xứng đáng là lực lượng chính trị lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Vấn đề này sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới”. Qua phát biểu trên của Võ Văn Thưởng ngay lập tức đã bị dư luận chỉ trích vì thói trịch thượng của các quan chức cấp cao trong đảng cộng sản. Người dân vẫn biết từ lâu đảng csVN đã ngồi xổm lên Hiến Pháp và Luật pháp do chính họ đặt ra. Nhưng việc môt Trưởng ban tuyên giáo đảng công khai tuyên bố đảng có quyền đứng trên luật pháp, thì rõ ràng đất nước này đang ở trong tình trạng vô pháp, vô minh và được cai trị bởi một băng đảng tội phạm có tên Cộng sản. Đó là điều người dân không thể chấp nhận. Những đồn đoán và nghi ngờ về chủ đích thật sự qua việc đốt lò chống tham nhũng của Tổng chủ Nguyễn Phú Trọng đã được Võ Văn Thưởng xác nhận chỉ là: “Nướng đồng chí trên ngọn lửa hồng, để vớt vát niềm tin cho Đảng”. Nhưng thực tế hiện nay, ngay cả khi Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng “nướng” hết cả bầy sâu trong Bộ chính trị thì người dân Việt Nam cũng chẳng tin Trọng huống hồ gì chỉ là một Đinh La Thăng. Những phát biểu tự sướng của Nguyễn Phú Trọng đại loại như: “Chưa lúc nào mà người dân tin tưởng vào đảng như lúc này, hay đất nước đã bao giờ được như thế này chưa”, chỉ là để băng đảng của Nguyễn Phú Trọng giấu đi nỗi sợ hãi, bế tắc và tuyệt vọng cho một kết cục bi thảm và đen tối ở phía trước dành cho đảng cộng sản.
Hồi tháng 1/2018, trước Quốc hội và đông đảo các nhà báo, Tổng Trọng phát biểu: “Những đảng viên đòi đa nguyên đa đảng, từ bỏ xã hội chủ nghĩa, đòi thực hiện Tam quyền phân lập là bị tác động bởi bọn phản động, phải bị khai trừ ra khỏi Đảng”. Từ sau lời phát biểu này, nội bộ đảng csVN vô hình trung chia thành hai: Một là băng đảng tư sản “Đỏ” gồm những quan chức mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng; hai là bốn triệu đảng viên đảng cộng sản hữu danh vô thực, phải ngậm miệng trước sự chuyên quyền hống hách của Nguyễn Phú Trọng. Tiếp sau đó là vào tháng 7, ông Cai tổng Trọng lại tuyên bố: “Những kẻ đòi đa nguyên đa đảng, từ bỏ chủ nghĩa xã hội, đòi Tam quyền phân lập, đều là bọn bất hảo”. Đòi đa nguyên đa đảng hay đòi Tam quyền phân lập là một ý hướng tiến bộ và mang tính xây dựng mà người dân ở những nước bị thể chế độc tài, độc đảng cai trị hằng luôn khao khát để đất nước có được tự do, dân chủ và phồn vinh hơn. Đó là kết tinh của những thể chế dân chủ văn minh, tiến bộ đã được thực nghiệm trải qua hàng trăm năm. Xuất thân là một nhà giáo, nhưng giờ là một đảng viên với quyền uy tối thượng, nên Nguyễn Phú Trọng hỗn hào và xấc xược tuyên bố, người dân Việt Nam và các nước theo thể chế dân chủ trên thế giới “đều là bọn bất hảo”. Với tổng tịch Nguyễn Phú Trọng thì chỉ có Trung cộng mới là hữu hảo, là đồng chí tốt.
Theo lẽ thường tình chẳng ai tin kẻ thù của mình. Khi csVN đã coi người dân là kẻ xấu uy hiếp sự thống trị của họ, thì toàn dân chẳng có lý do gì để đặt niềm tin nơi đảng cộng sản như những lời khoác lác của Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Xuân Phúc đã từng dối trá tuyên bố. Người dân xem Trung cộng là kẻ thù truyền kiếp và muốn csVN thoát Trung để trở về với dân tộc, thì họ vẫn ôm chân giặc Tàu để bảo vệ quyền lực. Khi người dân hiện nay tin rằng Trung cộng đang từng bước thực hiện ý định thôn tính nước ta, thì đảng csVN lại tuyên bố tình hữu nghị Việt -Trung là “hết sức tốt đẹp”. Lòng dân và ý đảng không trùng khớp với nhau thì csVN lấy thước đo nào để đo lòng dân. Chết đuối thì vớ cả cọng rơm, chế độ csVN thối nát đang trên đà suy vong thì bấu víu vào niềm tin nhưng đã mất trong lòng dân chúng. Kết luận gói gọn trong một chữ “KHINH”, bởi csVN chúng khinh thường người dân Việt Nam quá lâu rồi, nên giờ đây vũng bùn đen ô nhục của lịch sử đang chờ đợi để chôn vùi chế độ của chúng.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment