Friday, October 11, 2019

Hỏa Thiêu Xác Ông Hồ

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Đã từ lâu nhiều người VN muốn hỏa thiêu xác ông Hồ Chí Minh, nay  ông Nguyễn Đình Bin một cán bộ CS đã đưa ra đề nghị này. Chúng ta hảy trao đồi trong mục BNTD hôm nay.

TA- Chào anh TH và anh HD, hai anh có tin vào phong thủy không?
HD – HD không biết gì về đề tài phong thủy cả, nên không dám trả lời tin hay không tin. Nhưng sao hôm nay chị lại hỏi về chuyện này, bộ chị đang đi tìm nhà để mua hả.

TA – Anh trả lời như vậy là anh biết về phong thủy rồi. TA không có mua nhà mua cửa gì cả, mà chỉ nghe mấy người bàn nhau trên mạng về chuyện này thôi, nghe vậy chứ chuyện ấy cũng ly kỳ hấp dẫn lắm đấy.
HD- Nghe ông Nguyễn Ngọc Ngạn kể chuyện phong thủy thì đúng là ly kỳ hấp dẫn rồi. HD biết có rất nhiều người tin đấy, lại thấy có nhiều sách viết về đề tài này nữa, chắc nó cũng có cái gì đó mà mình chưa hiểu thôi.
TA – Sở dĩ TA thắc mắc là vì nghe đâu các thầy địa lý Tàu nó hiểm lắm, nó cố vấn thế nào đấy cho CSVN xây cái lăng Ba Đình để đặt xác ướp ông Hồ ngay vào cái chỗ hiểm yếu, làm nghẽn mất cái dòng chảy thiên nhiên của long mạch, khiến cho vượng khí của dân mình cứ càng ngày càng teo tóp dần, thế là một lúc nào đó nó sẽ nuốt cả nước mình đấy. Nghe ghê chưa. Không biết anh TH có ý kiến gì về chuyện này không, mà nãy giờ anh ngồi im re vậy?
TH- TH vẫn theo dõi anh chị  bàn chuyện phong thủy đấy chứ. TH cũng không nghiên cứu nên không dám lạm bàn. Nhưng nếu đứng trên mặt khoa học thực nghiệm thì nên xem phong thuỷ là một môn khoa học về môi trường thì đúng hơn, vì nó nhằm nghiên cứu về tác động của hai yếu tố rất quan trọng cho sự sống, đó là gió, đúng ra là không khí để thở và nước. Nếu được thở không khí trong lành và uống nước tinh khiết thì con người khỏe mạnh tinh thần minh mẫn thôi. Còn chuyện xoay cái giường ngủ hay đổi chỗ cái bàn làm việc theo hướng này hướng nọ…..có lẽ không tác động gì nhiều, nhưng bà con ta lại tin vào những tiểu tiết ấy.  Có lẽ chúng ta nên bàn đến chuyện Lăng Ba Đình và cái xác ướp của ông Hồ, vì hiện nay đang có ý kiến đề nghị đảng CSVN nên hỏa thiêu như ý nguyện của chính ông ta đã ghi trong di chúc thì hay hơn.
HD – Đúng rồi, theo truyền thống văn hóa VN, thì đâu có chuyện ướp xác bao giờ, cứ nghe đến hai chữ “thây ma” là mình đã thấy ớn lạnh rồi, nếu người quá cố có được “mồ yên mả đẹp” là phúc đức rồi; mà chuyện ướp xác cũng đâu có đơn giản, VN không tự làm được, phải nhờ đến kỹ thuật của Nga, nghe đâu rất tốn kém ngân quĩ quốc gia đáy.
TA- Thì đó là đề tài TA muốn nêu ra để chia sẻ vời hai anh đấy. Nếu theo dõi trên mạng thì hiện nay người ta đang trao đổi về bản kiến nghị của ông Nguyễn Đinh Bin gửi cho các ông bà lãnh đạo cao cấp trong đảng, đề nghị hỏa thiêu xác ông Hồ, nhân dịp kỷ niệm đúng 50 năm ông này chết. Ông Bin nêu ra nhiều lý do rât tích cực để thuyết phục, nhưng dường như đảng CSVN không cứu xét đề nghị ấy.
TH- Dễ gì họ cứu xét đề nghị của ông Bin, vì ông Hồ vẫn là bùa hộ mạng cho đảng CSVN mà, chắc anh chị còn nhớ cách đây mấy tháng người ta còn bắt đảng viên và cả dân chúng phải học sống theo gương đạo dức của Bác Hồ nữa, chuyện này chúng ta đã bàn qua rồi.
HD – CS chỉ giỏi tuyên truyền thôi. Học được cái gì từ ông Hồ chứ, toàn những chuyện dối trá lừa đảo thôi. Cái tội của ông đem CS vào Việt Nam gây ra bao nhiêu đau thương tang tóc không sao kể xiết cho dân mình kia. Nay bày đặt chỗ này làm tượng chỗ kia xây đền, xây lăng để thờ một kẻ được xếp vào hạng tàn ác diệt chủng.
TA – Thì có xây mới có cất hai anh ơi. Xây càng nhiều thì càng cất vào túi riêng  càng lớn chứ. Nghe đâu mỗi tỉnh thành đều xây tượng đài tôn vinh ông Hồ đấy. Làm vậy cũng đâu có đúng theo di chúc của ông ta phải không.
TH – Nói về di chúc của ông Hồ thì cũng có hai ba bản khác nhau, có cả phần sửa đổi của Bộ Chính Trị nữa, nên chẳng biết đâu là đúng hay sai nữa. Ngay cả việc ướp xác thì theo các tài liệu chính thức được giải mã sau này, thì Bộ Chính Trị đã chuẩn bị từ năm 1967, tức là 2 năm trước khi ông Hồ chết họ đã gửi 3 bác sĩ Việt Nam qua Nga để học cách ướp xác rồi, chẳng lẽ ông Hồ lại không biết những việc ấy.
HD – Chắc ông ta biết, nhưng cố tình lờ đi, cứ xem như việc ấy là của mấy chú em âm thầm làm để vinh danh mình, chứ xen vào thì hóa ra mình biết mà không cản, nghe cũng kỳ. Mà ông Nguyễn Đình Bin đề nghị những gì thế?
TA- Trước nhất là làm theo di chúc của ông Hồ để ổng được toại nguyện nơi chin suối. Rồi ổng có mồ yên mả đẹp, tối ngày khỏi bị dựng đầu dậy tiếp khách thập phương. Hỏa thiêu rồi thì chia tro cốt làm 3 phần, giao mỗi hũ cho mỗi miền Bắc, Trung, Nam, mỗi miền sẽ chọn một ngọn đồi đẹp để xây đền. Còn lăng Ba Đình thì dùng làm đền thờ chính, trong ấy đặt tượng ông Hồ làm bằng sáp ở tư thế nằm ngủ. Như thế lăng có thể mở cửa quanh năm mà không cần đóng cửa để bào dưỡng.
TH – Ông Hồ và những người CS cho rằng chết là hết mà, đâu có xuống suối vàng hay vào nước thiên đàng mà còn biết toại nguyện ! Một điểm đề nghị rất thực tế của ông Bin là ít tốn kém ngân quĩ quốc gia để bảo quản xác ướp như hiện nay, nhưng điều làm cho TH lưu ý nhất trong các lý do ông Bin nêu ra là  nếu QH là của dân do dân thì hãy lắng nghe nguyện vọng của người dân, chứ đừng phớt lơ như bao nhiêu lần hỏi ý kiến nhân dân trước đây. Ông Bin cho rằng đây là một vấn đề phải giải quyết và giải quyết một lần dứt khoát.
HD – Ông Bin nói như thế là đã nhìn thấy một phần không nhỏ đảng viên như ông và nhiều người dân khác muốn hỏa thiêu xác ông Hồ, nên mới mạnh mẽ đưa ra để nghị này. Nhưng đừng quên rằng đó là cái nhìn của một cán bộ CS trung kiên luôn sùng bái ông Hồ. Cái quốc hội đảng cử dân bầu kia có nhìn thấy bao nhiêu triệu người dân là nạn nhân của ông Hồ và họ đang thù ghét đảng CS như thế nào không?
TA – Như vậy nếu được hỏi ý kiến người dân thì TA tin rằng đa số muốn dẹp luôn cái lăng Ba Đình đi cho long mạch khỏi bị nghẽn thì nước mình mới mong khá lên được, chứ còn để cho bọn Tàu nó dùng xác ông Hồ để trấn yểm như vậy thì kỳ quá. Còn xác ông Hồ thì hỏa thiêu hay đem về quê ông ta ở Kim Liên tỉnh Nghệ An chôn chất, để cho họ hàng làng xóm ông chăm sóc như thế có tôt hơn không, đó là giải pháp TA cho rằng hay nhất.
TH- Cũng là một ý kiến hay, chứ mà xây đền ở ba nơi, rồi lại đặt tượng đài chỗ này chỗ khác, nay mai đảng CS bị tan rã, mà chắc chắn sẽ xẩy ra như vậy, vì có triều đại hay thế lực chính trị nào vĩnh viễn đâu, lúc ấy hàng triệu người là nạn nhân của ông Hồ và đảng CSVN, chắc chắn họ sẽ xóa hết các di tích đã một thời gây ra đau thương tang tóc cho họ chứ. Phải không?
HD – Dúng thế,……..

No comments:

Post a Comment