Friday, October 11, 2019

Kiến nghị của ông Nguyễn Đình Bin về việc nên hỏa thiêu xác ông Hồ Chí Minh

Quan Điểm

Thật là vô lý khi đảng CSVN dùng ngân sách quốc gia vào việc ướp xác ông Hồ và bắt dân chúng phải tôn sùng bái lạy xác ấy ngay giữa thủ đô Việt Nam. Nhân thư kiến nghị của ông Nguyễn Đình Bin về việc nên hỏa thiêu xác ông Hồ Chí Minh. Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về đề nghị này qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quí thinh giả,
Trên nhiều cơ quan truyền thông tiếng Việt vừa loan tin ông Nguyễn Đình Bin, nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại Giao CSVN, đã gửi kiến nghị đến ông TBT kiêm Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng và Quốc Hội VN, đề nghị  thực hiện đúng di chúc của ông Hồ Chí Minh, là hỏa thiêu thay vì ướp xác như trong 50 năm qua. Kiến nghị đã được gửi hôm 30 tháng 7, 2019, nhưng mãi đến ngày 4 tháng 10 vừa qua ông Bin mới công khai đề nghị của mình.
Với cung cách của một đảng viên CS trung kiên và là một cán bộ tuyệt đối tin tưởng và sùng bái Hồ Chí Minh. Ông Bin cho rằng  “nay là thời điểm thích hợp để nêu lên và giải quyết vấn đề này”. Vì đúng vào dịp 50 năm ông Hồ qua đời và 74 năm ông Hồ đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập. Ông Bin đã trình bầy những lý lẽ một cách nghiêm túc để thuyết phục giới lãnh đạo đảng, nhưng cho đến nay chưa thấy có dấu chỉ nào đề nghị của ông được đảng cứu xét.
Trong thư kiến nghị ông Bin nêu ra 6 lý do nên hỏa thiêu, chúng tôi xin tóm tắt như sau: (1) Hỏa thiêu chính là điều mong muốn của ông Hồ, thì nay Ông được toại nguyện. (2) Theo tín ngưỡng dân gian, từ nay, ông Hồ có được “mồ yên, mả đẹp”, được siêu thoát và yên nghỉ vĩnh hằng nơi miền Cực lạc. Điều này nghe hơi lạ vì người CS chủ trương vô thần, không tin con người có linh hồn bất tử? (3) Tiết kiệm ngân sách quốc gia, chắc chắn là rất lớn. Tuy nhiên đây là bí mật nhà nước, người dân không được biết tốn kém bao nhiêu. (4) Làm xác ông Hồ bằng sáp đặt trong lăng, như thế quanh năm du khách có thể viếng lăng mà không cần phải đóng cửa để bảo dưỡng. (5)Ngoài lăng ở Hà Nội, ông Hồ lại có thêm 3 nơi ở ba miền đất nước nữa, tương tự như các anh hùng dân tộc khác. Và điểm thứ (6), chúng tôi cho rằng đây là điểm quan trọng nhất, vì như ông Bin đã viết: “Việc làm này rất hợp lòng dân, thể hiện rõ tinh thần đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội, đã lắng nghe và đáp ứng đúng nguyện vọng sâu xa, chính đáng từ rất lâu rồi của nhân dân”. (Hêt trích).
Để đạt được 6 điểm lợi nêu trên, ông Bin đã đề nghị 4 việc cần thực hiện gồm: (1) Hỏa thiêu xác, chia tro thành ba phần đều nhau, để vào ba quách và an táng ở ba nơi như ông Hồ đã “ yêu cầu”. (2) Làm tượng sáp ông Hồ ở tư thế nằm ngủ thay thế thi hài hiện nay tại Lăng Ba Đình. (3) Giữ Lăng hiện tại như đền thờ, tượng đài, làm di tích lịch sử. Và (4) Chọn 3 quả đồi đẹp tại ba miền Bắc Trung Nam để xây dựng ba đền thờ mới.
Trên đây là ý kiến của một cán bộ CS trung kiên và là người sùng bái ông Hồ trong hàng ngũ hơn 4 triệu đảng viên. Còn những người thù ghét CS và là nạn nhân của ông Hồ thì nghĩ sao?  Số người này chắc chắn không nhỏ trong  97 triệu người dân Việt Nam; vì nhân vật Hồ Chí Minh vẫn còn gây tranh cãi giữa công và tội của ông ta. Do đó ông Bin có lý khi cho rằng đây là một vấn đề, cần giải quyết dứt điểm một lần cho xong.
Trước nhất hãy nhìn lại thực trạng thế giới hôm nay, sau khi chế độ CS sụp đổ cả về mặt lý thuyết cũng như trên thực tế. Chủ nghĩa Mác Lê đã hoàn toàn phá sản và thế giới văn minh đã xem phong trào CS là một tai họa cho cả nhân loại, cần phải vĩnh viễn xa lánh. Còn lại các nước Trung Cộng, Việt Nam, Cuba, Lào, tuy nhận mình là CS, nhưng chỉ mang cái vỏ Mac-Lê, còn trong ruột là một dạng độc tài tư bản mới, với những thuộc tính độc tài, gian dối, lừa đảo, tàn ác, phi nhân và vô thần.
Trở về với hiện tình đất nước và dân tộc Việt Nam hôm nay, chính Hồ Chí Minh đã đem chủ nghĩa Mac Lê chụp lên đầu người dân VN, hậu quả là đất nước đã phải gánh chịu những đau thương tang tóc trong suốt 3 phần tư thế kỷ. Hết chiến tranh, đất nước lại bị thống trị bởi một chế độ độc tài tham nhũng thối nát là đảng CSVN, hậu quả là người dân nghèo đói, đất nước chậm tiến lạc hậu so với các quốc gia lân bang. Chưa hết, từ những vướng mắc lịch sử trong phong trào CS Tàu – Việt, dẫn tới một mối nguy to lớn hơn cho tương lai dân tộc, là VN một lần nữa đang từ từ rơi vào vòng nô lệ Bắc Phương, mà thế lực nội gián đang tiếp tay cho giặc không ai khác hơn là những đảng viên CSVN dựa vào Tàu Cộng để duy trì quyến lực độc tôn cai trị đất nước .
Trở về với đề nghị của Nguyễn Đình Bin, nếu có một cuộc thăm dò ý kiến nghiêm chỉnh theo đúng phương pháp khoa học, chắc chắn đa số đảng viên đảng CS sẽ tán đồng đề nghị này. Còn nếu mở ra một cuộc thăm dò ý kiến toàn dân, thì chắc chắn đa số muốn dẹp bỏ tất cả những tàn tích liên quan đến một kẻ được xem là tội đồ của dân tộc.
Một thực tế không ai phủ nhận được rằng sau khi các tài liệu mật đã được giải mã, những gì nhằm tuyên truyền lừa bịp, thêu dệt đánh bóng thần tượng, tôn sùng lãnh tụ trước đây, thì nay sự thật đã được phơi bầy, nên việc lợi dụng hào quang Hồ Chí Minh làm bình phong cho những mưu toan trục lợi không còn hiệu quả nữa.
Đối với hằng hằng lớp lớp nạn nhân do Hồ Chí Minh và đảng CS gây ra  trong quá khứ, đến hiện tại và đang kéo dài chưa biết đến khi nào, thì những lăng tẩm đền đài miếu mạo để tôn thờ kẻ đã đem đau thương đến cho họ,  chính là những lưỡi dao cắt sâu thêm vết thương vẫn đang rỉ máu của người dân vô tội. Vì vậy vấn đề này cần phải được giải quyết dứt khoát một lần cho xong.
Cám ơn quí thinh giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment