Friday, July 20, 2012

Từ Bỏ 16 Chữ Vàng


Thứ Sáu, ngày 20.07.2012     

Lời DẫnMỉa mai cười ra nước mắt trong tương quan giữa CSVN va CSTQ là: tuy CSVN rất giảo quyệt trong nghề xử dụng xảo ngữ để lừa gạt nhân dân, nhưng lại ngây thơ chấp nhận khẩu hiệu phỉnh gạt từ đàn anh Trung cộng: 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt.
Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Trần Khải với tựa đề: "Từ bỏ 16 chữ vàng" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
***
Tàu chiến Trung Quốc liên tục lấn ép, đụng chìm, bắt giữ tàu ngư dân Việt. Công ty dầu quốc doanh TQ loan báo toàn cầu, mời gọi thầu 9 lô dầu trong vùng biển VN. Người yêu nước biểu tình trong các ngày Chủ Nhật đã bị công an và côn đồ đàn áp dữ dội.
Cả thế giới đang nhìn thấy đất nước VN chưa bao giờ ô nhục như thế này.

Đã tới lúc CSVN phải làm lễ chính thức từ bỏ cái gọi là "Phương Châm 16 Chữ Vàng" và cái gọi là "Tinh Thần 4 Tốt." Đã tới lúc nhà nước Việt Nam phải long trọng tuyên bố với toàn dân rằng "16 chữ vàng và 4 tốt" chỉ là đồ hàng mã, là đồ dỏm, là hàng lậu từ phương Bắc đưa xuống, và cần phải ngăn chặn ngay ở Ải Nam Quan.
Dù có tuyên bố công khai như thế, Đảng CSVN cũng phải sám hối với toàn dân rằng tất cả những liên minh như thế đã cản trở, phá hoại nội lực dân tộc...
Đã tới lúc CSVN phải trả tự do và xin lỗi các chiến sĩ dân chủ đang bị giam trong tù như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, Đỗ Minh Hạnh... và phải chính thức công nhận rằng họ là những người có viễn kiến lịch sử, đã yêu nước thực sự và sẵn sàng hy sinh thân mạng để gìn giữ tổ quốc, bất kể bạo lực từ một chế độ cầm quyền u tối.
Trong bản Tuyên Bố Chung của 2 Đảng CSTQ và CSVN đưa ra hồi tháng 2/1999, đã phong thánh cho cái gọi là "16 chữ vàng & 4 tốt" mà họ giải thích như sau:
16 Chữ Vàng:
"Láng Giềng Hữu Nghị, Hợp Tác Toàn Diện, Ổn Định Lâu Dài, Hướng Tới Tương Lai".
"Láng giềng hữu nghị" là yêu cầu hai bên phải làm người láng giềng tốt, người bạn tốt, trước sau xử lý mọi vấn đề trong quan hệ hai nước với tinh thần hữu nghị láng giềng.
"Hợp tác toàn diện" là phải không ngừng củng cố, mở rộng và sâu sắc sự giao lưu và hợp tác giữa hai đảng, hai nước trong mọi lĩnh vực, để mưu cầu hạnh phúc cho hai nước và nhân dân hai nước, đồng thời góp phần cho việc giữ gìn và thúc đẩy nền hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực.
"Ổn định lâu dài" là nhấn mạnh tình hữu nghị Trung Việt là phù hợp lợi ích căn bản của hai đảng, hai nước và nhân dân hai nước, bất kỳ lúc nào, bất kỳ tình hình nào đều phải giữ sự ổn định và phát triển lành mạnh của quan hệ hữu nghị, khiến nhân dân hai nước đời đời hữu nghị với nhau.
"Hướng tới tương lai" là phải xuất phát từ hiện nay, nhìn về lâu dài, kế thừa truyền thống, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho quan hệ Trung Việt.
Tinh thần 4 Tốt :
"Láng giềng tốt, Bạn bè tốt, Đồng chí tốt, Đối tác tốt".
Và bây giờ thì, cũng sắp mất ý nghĩ "láng giềng," vì đàn anh đang lộ ra từng bước thâu tóm đàn em; cũng không còn hữu nghị, vì tàu TQ đụng chìm tàu cá VN; cũng không phải hợp tác toàn diện vì thực sự đang tới viễn ảnh "đô hộ toàn diện"; cũng không phải hướng tới tương lai, vì kế hoạch cho tương lai sẽ là Hán hóa toàn diện; và 4 tốt đều mang ý nghĩa nghịch lại.
Tại sao Hà Nội còn hy vọng giữ phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt này?
Dân tộc VN không muốn bạo lực, nhưng không có nghĩa là chấp nhận lặng lẽ Hán hóa, liên tục nhượng đất và biển.
Thái độ không công khai từ bỏ 16 chữ vàng quả nhiên là khó hiểu, là một bỉ ẩn của lịch sử, là sự u tối trí tuệ, và là một tội ác không thể dung thứ với đất nước VN.
Thời gian gần đây, không chỉ liên tiếp bị bắt tàu cá, ngư dân Việt Nam còn ghi nhận hàng trăm trường hợp tàu thuyền có công suất lớn của Trung Quốc xâm nhập vùng biển các tỉnh miền Trung với cường độ ngày càng nhiều.
Điều này khiến ngư trường đánh bắt của ngư dân Việt Nam ngày càng bị thu hẹp dần, trong khi đó vươn ra biển xa thì nơm nớp lo sợ phía Trung Quốc bắt giữ, lấy tàu. Ngư dân ra mấy chục hải lý là thấy tàu cá Trung Quốc.
Và rồi báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Sáu 13/07/2012 đã viết:
" Lại thêm một hành vi gây hấn mới của Trung cộng trên biển Đông. Lúc 10g ngày 12-7 (giờ Việt Nam), Trung cộng xua 30 tàu cá đến khu vực gần đảo Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Số này được chia thành hai biên đội gồm sáu tổ nhỏ từ cảng Tam Á".
Nhật báo Trung Quốc cảnh báo: Những tàu lần này khác hẳn các tàu trước đây, khi được trang bị hệ thống định hướng và thủy thủ trên tàu rất chuyên nghiệp.
Rõ ràng Trung cộng đang tìm cớ gây hấn khi Tân Hoa xã loan báo họ đã cử các phóng viên túc trực trên tàu cá để "liên tục đưa tin về hoạt động đánh bắt cá". Tàu tuần tra và các căn cứ của Trung Quốc cũng được đặt trong tình trạng luôn sẵn sàng ứng phó với các "tình huống bất ngờ" có thể xảy ra để "bảo vệ" việc đánh bắt cá.
Không còn gì để chần chờ nữa. Hãy lập tức làm lễ công bố xóa bỏ phương châm 16 chữ vàng & tinh thần 4 tốt. Đảng CSVN hãy làm lễ long trọng ở ven biển Miền Trung, ghi các chữ này lên giấy vàng mã rồi đốt và ném tro ra biển. Và lập tức trong ngày, trả tự do cùng xin lỗi các nhà hoạt động dân chủ.
Không có cách nào khác hơn!
Trần Khải

No comments:

Post a Comment