Saturday, July 14, 2012

Tại sao lại bắt chúng tôi?


Thứ Sáu 13.07.2012     

Lời dẫn: Đảng CSVN như là một tập thể độc tài toàn trị, đã hoàn toàn mất đi khả năng nhận thức khách quan về tương quan giữa đảng và toàn dân. Rõ ràng là sau hơn 6 thập niên cai trị đất nước bằng bàn tay sắt, uất hận của người dân đã cao 9 tầng may. Càng đàn áp thì uất hận càng dâng cao. Một khi nỗi uất hận không còn kềm chế được thì tiến trình dân chủ hóa Việt Nam sẽ là một tiến trình đẫm máu. Để tiếp nối chương trình hôm nay trong tiết mục DNDL, mời quý thính giả nghe bài Tại Sao Lại Bắt Chúng Tôi? Của Tâm-8xVới giọng đọc của Nguyên Khải.
Đặt dòng chữ sau ngày 1.7! - Vẫn là những dòng chữ sau đợt biểu tình như mọi hồi. Nhưng sao lần này thấy chênh vênh quá!

Những thông tin, phản ánh về cuộc biểu tình, những chiếc xe dân sự ở Sài Gòn được huy động để bắt người biểu tình. Anh công an đòi Hồ Cương Quyết phải bỏ cái tấm bảng được ghi bằng tâm huyết của 1 người "Việt Nam... đang thể hiện lòng yêu nước... Trung Quốc là kẻ cướp". Hay câu của những người biểu tình bị tóm gọn "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam",. "Tại sao bắt chúng tôi?", "Đả đảo Trung Quốc xâm lược!", "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Tại sao bắt chúng tôi?".
Thất thần!
Phải chăng chúng tôi biểu tình ủng hộ Quốc hội. Ủng hộ cơ quan quyền lực nhất của nhà nước - nơi mà vừa thông qua Luật Biển Việt Nam là tư lợi, là phá hoại, là diễn biến hòa bình?
Phải chăng câu "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" có thể phá hoại ngoại giao 16 chữ vàng, 4 tốt. Và nền ngoại giao nhân dân của Việt Nam??
Phải chăng "Đả đảo China" chính là "đả đảo cái con c..." đầy sự khinh bỉ của anh sĩ quan trẻ (theo Faccebook Đỗ Trung Quân).
Tủi nhục!
Vâng! Tủi nhục đến cùng cực cho một thể chế đã ngăn cản, triệt tiêu lòng yêu nước của người dân Việt Nam. Và ban tặng cho thế hệ trẻ sự sexy, sự băng hoại về mặt đạo đức - trên cả là sự sợ hãi luôn thường trực. Cái mà biết bao triều đại Trung Quốc, Pháp, Mĩ.... muốn làm - muốn đạt lấy nhưng chưa thành công.
Vâng! Tủi nhục khi biết 700 tờ báo cách mạng, nhân dân lại chịu sự chi phối của một nhóm người được gọi nôm na là Bộ Chính trị - những con người được đảng cử - Quốc hội bầu!
Vâng! Tủi nhục đến cùng cực khi cái khí thế "Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở biển đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang san, chứ không chịu quỳ gối khom lưng làm tì thiếp cho người." bị nhạo báng bởi chế độ. Mọi việc, kể cả biểu tình, đường lối, công an, quân đội mang danh nhân dân nhưng "đảng và nhà nước" đều nhúng tay vào lo toan, chi phối cả. Khiến cho dân không muốn "quỳ gối khom lưng" cũng không được bởi đảng, nhà nước đặt đâu thì dân ngồi đó.
"Tại sao lại bắt chúng tôi?"
Chẳng lẽ các người, những vị đảng viên ưu tú nhất trong chế độ chính trị ưu việt, của một xã hội dân chủ gấp vạn lần tư bản không hiểu rằng, các người đang tàn phá sức dân, đánh thẳng vào trái tim yêu nước của người Việt Nam sao?
Chẳng lẽ đối với các người, điều làm nên sự thành công trong đường lối đối ngoại, đối nội chính là làm cho dân chúng bĩ cực, biết sợ sệt, biết khom lưng tì gối sao?
Lời của đức Trần Hưng Đạo " Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước." đã được các người vứt đi đầu rồi, mưa toan, lợi ích nhóm đã khiến cho các người mờ mắt rồi sao?
"Tại sao lại bắt chúng tôi?"
Chẳng lẽ các người quên câu nói của tướng Lý Thường Kiệt "Ngồi yên đợi giặc sao bằng đem quân đánh trước để chặt mũi nhọn của giặc". Quốc phòng ta không bì kịp, kinh tế ta không to lớn bằng Trung Quốc. Vốn quý nhất là sức dân, là lòng yêu nước dân. Chẳng lẽ, các người để cho Trung Quốc chiếm nốt dãy đảo Hoàng Sa - Trường Sa, xâm thực vào cả vùng Tây Nguyên.... Thì các người mới chịu cho dân biểu tình hay sao? Lúc đó liệu lòng dân có theo và các người có đủ sự chính danh để tập hợp hay chỉ là một đám lố nhố lợi ích nhóm gom đủ tiền, đủ bạc chạy trốn ra nước ngoài với con cái, biệt thự bên đó.
"Tại sao lại bắt chúng tôi?"
Tại sao lại bắt chúng tôi nhưng không thể bắt một thằng tham nhũng, có chức vị cao trong tập đoàn nhà nước phải ngồi tù mà lại để cho hắn thoát ra nước ngoài?
Tại sao lại bắt chúng tôi nhưng không thể bắt một thằng quan huyện Tiên Lãng tham ô, lạm quyền phải từ chức mà để hắn còn leo lên chức vị cao hơn? Tại sao không cho chúng tôi một chút dân chủ, tự do nhỏ nhoi trong cái "gấp vạn lần" tự do, dân chủ ấy?
Tại sao rình rập, bắt lấy, chỉ điểm chúng tôi trong khi để dân Trung Quốc làm loạn kinh tế, đi vòng Cam Ranh, lên Tây Nguyên như chốn không nhà?
"TẠI SAO LẠI BẮT CHÚNG TÔI"???
YÊU NƯỚC LÀ SAI LẦM SAO???
Tâm – 8x

No comments:

Post a Comment