Monday, July 23, 2012

Tin Tức ngày thứ Hai, 23.07.2012


Công an Văn Giang bắt 2 người hành hung nông dân

Theo Thanh Niên Online, vào chủ nhật 22 tháng 7, đại tá Ngô Xuân Phương, trưởng công an huyện Văn Giang cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam 2 trong số 7 người hành hung nộng dân Văn Giang vào ngày 12 tháng 7 tại thôn 1, xã Xuân Quan, Huyện Văn Giang là Đinh Văn Huỳnh, 28 tuổi, quê quán xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang và Nguyễn Tuấn Dũng, 35 tuổi, quê quán thị trấn Văn Giang.

Hiện nay công an Văn Giang đang truy nã 5 người khác liên quan đến vụ hành hung làm 3 nông dân bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện đa khoa Sông Hồng cấp cứu. Được biết vào khoảng 4 giờ chiều ngày 12 tháng 7, ông Đàm Văn Đồng, 52 tuổi và 5 người dân khác trong thôn đến khu cánh đồng Cầu Vai để xem xây dựng một dự án gần đó. Trên đường về nhà, ông Đồng và 5 người kia bị khoảng 20 nam thanh niên cởi trần, cầm gậy đuổi đánh. Các nạn nhân chạy vào nhà một người dân cùng thôn để trốn, nhưng bọn côn đồ vẫn hung hăng phá cửa lao vào, cầm gậy phang túi bụi vào người. Trong lúc hỗn loạn, 4 người khác may mắn trốn thoát, còn lại ông Đồng và ông Đàm Văn Nghiệp, 54 tuổi bị đánh trọng thương. Cụ ông Lê Thạch Bàn, 73 tuổi đang ở trong nhà nghe thấy tiếng kêu cứu chạy đến xem sự tình thế nào, nhưng cụ Bàn cũng bị 3 tên côn đồ đuổi đánh. Khi cụ Bàn chạy sang nhà kế bên ẩn náu, 3 tên côn đồ hùng hổ xông vào tận phòng, dùng gậy quất nhiều đòn chí mạng vào người cụ Bàn. Dã man hơn, khi cụ Bàn chạy được ra ngoài sân, các tên côn đồ khác đợi sẵn bên ngoài tiếp tục dùng gậy đánh cụ Bàn ngã gục trong tiếng truy hô của người dân trong thôn. Hiện nay sức khỏe của ông Đồng và ông Nghiệp đã bình phục, nhưng cụ Bàn vì cao tuổi và bị thương nặng nên sức khỏe còn yếu.

Đài Loan sắp có dàn tên lửa tối tân

Tờ Liberty Times loan tin vào chủ nhật một quan chức quân đội dấu tên cho biết chính quyền Mã Anh Cửu sắp nhận các dàn phóng tên lửa tối tân nhất mang tên "Thunder 2000", có khả năng bắn 40 tên lửa trong một phút trong tầm nhắm xa 45 cây số. Dàn tên lửa này có thể gắn trên xe vận tải và sẵn sàng chiến đấu trong vòng 8 phút, nhanh gấp đôi hệ thống tên lửa mà Đài Loan đang có. Khoảng 50 dàn tên lửa "Thunder 2000" sẽ thay thế hệ thống tên lửa hiện nay vào tháng 8 năm nay. Gần đây Đài Loan cũng cho biết sẽ nối dài đường phi đạo trên đảo Taiping trong vùng biển tranh chấp để có thể đáp loại phi cơ vận tải khổng lồ C-130s và máy bay P-3C "Orion" có gắn hoả tiễn bắn tàu ngầm. Được biết vào năm 2007, Đài Loan đã mua 12 chiếc P-3C "Orion" dùng rồi từ Hoa Kỳ với giá 1 tỉ 900 ngàn mỹ kim. Tại Biển Đông hiện nay chỉ có hai đường phi đạo, một là nằm trên đảo Taiping mà Đài Loan chiếm đóng, hai là đảo Thitu của Phi Luật Tân. Chính quyền Manila cũng đang dự tính mua máy bay P-3C "Orion" từ Hoa Kỳ như đô đốc Samuel Locklear, chỉ huy trưởng Thái Bình Dương đề nghị vào tháng 8 năm ngoái.

Quân đội Syria tái chiếm hai huyện của Damascus

Quân đội Syria đã đẩy lui phe nổi dậy tại hai huyện của Damascus sau một tuần các nhóm chống chính quyền Assad mở cuộc tấn công vào vùng thủ đô. Nhân chứng kể lại việc quân đội Syria đã bắn chết ít nhất 20 thường dân bị nghi giúp phe nổi dậy tại khu phố Mezzeh ngoại ô của Damascus vào chủ nhật 22 tháng 7. Tại Barzeh, lính của sư đoàn Bốn bộ binh dưới quyền chỉ huy của anh trai tổng thống Assad cũng đã xử tử một số thanh niên trong lúc tái chiếm lại khu vực phía bắc thủ đô Damascus.
Quan chức Iraq cho biết quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một trong hai đường biên giới với Iraq. Trong khi đó phe nổi dậy tuyên bố đã làm chủ một đường biên giới thứ ba với Thổ Nhĩ Kỳ, phía bắc của Aleppo gần nơi có trường huấn luyện bộ binh tại Musalmiyeh có kho chứa đạn dược. Tổ chức nhân quyền Syria cho biết có đến 1261 người Syria đã chết kể từ chủ nhật tuần trước, trong đó có 299 quân nhân Syria. Số người tử vong vào hôm chủ nhật 22 tháng 7 được ghi nhận là 79 thường dân và 24 quân nhân. Hiện nay hầu hết cửa hàng tại thủ đô Damascus đều đóng cửa và rất ít người di chuyển trên đường phố.

Tình báo Hoa Kỳ và Do Thái hợp tác theo dõi vũ khí hoá học tại Syria

Thủ tướng Do Thái Binyamin Netanyahu cho biết mối quan tâm đối với tình thình tại Syria không phải là người nào sẽ thay thế tổng thống Assad nhưng nhóm khủng bố nào hoặc Iran sẽ nhận được vũ khí hóa học từ nhà cầm quyền Syria. Ông Netanyahu khẳng định Do Thái và Hoa Kỳ chắc chắn sẽ dùng mọi cách ngăn chặn vũ khí hoá học lọt vào tay các nhóm khủng bố hoặc Iran. Tuy nhiên, giới chức Do Thái phủ nhận tin chính quyền Obama không cho Do Thái dùng vũ lực để tiêu hủy số vũ khí hoá học tại Syria. Được biết Syria là một trong những nước có số vũ khí hoá học nhiều nhất trên thế giới. Hàng ngàn quả bom hóa học có thể được thả từ máy bay hoặc bắn từ dàn tên lửa loại Scud. Một trong những đìều Do Thái có thể làm là tấn công các đoàn xe vận tải chở vũ khí hoá học hoặc tiêu hủy các nơi chứa bom hoá học. Tuy nhiên giải pháp này chắc chắn sẽ bùng nổ chiến tranh giữa Do Thái, Syria, Iran và nhóm khủng bố Hezbollah.

No comments:

Post a Comment