Monday, July 23, 2012

Trả lời Thư Tín ngày 22.07.2012

Chủ Nhật, ngày 22.07.2012     
Kính thưa quí thính giả đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN), sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện.
Kính thưa quí vị, ông Tây Sơn, Quản nhiệm đài ĐLSN sẽ hầu chuyện với quí thính giả đã gởi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua
TN: Ông Văn Giảng, Đà Nẵng: Trong các buổi phát thanh, Đài ĐLSN đã xướng tên các người đang bị nhà cầm quyền CSVN giam cầm. Xin cho biết mục tiêu cuả việc xướng tên này, và tiêu chuẩn nào để chọn người được xướng tên?
TS: Những người vì tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền, cho công lý, cho sự toàn vẹn lãnh thổ chống lại sự xâm lấn trắng trợn cuả Trung Cộng mà bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ, tù đày, đều là những tấm gương anh dũng, kiên cường. Đài ĐLSN đọc tên những người này để toàn dân ghi nhớ và mang ơn họ. Đài lần lượt đọc tên những người hiện đang bị giam giữ, không phân biệt tội danh hay số năm bị xử tù. Những người được thả nhưng còn bị quản chế không nằm trong danh sách này.
TN: Ông Hà Dương , Nghệ An: Trong nhiều buổi phát thanh, Đài ĐLSN đã hàm ý cho rằng muốn chống lại sự xâm lấn cuả Bắc Phương một cách hữu hiệu thì trước hết phải loại bỏ đảng CSVN. Nhưng phải chăng ưu tiên cuả dân tộc Việt Nam hiện nay là bảo vệ đất nước chống ngoại xâm, sau đó, khi không còn hiểm hoạ từ bên ngoài nữa, chúng ta mới tính đến chuyện ổn định trong nhà. Nếu không, nước mất rồi thì còn gì để mà nói chuyện dân chủ với nhân quyền?
TS: Thưa ông, đúng như ông nhận xét, chủ trương cuả Đài ĐLSN là điều kiện tiên quyết để bảo vệ hữu hiệu bờ cõi, chống lại giặc ngoại xâm là phải loại bỏ nội thù, tức đảng CSVN. Có hai lý do cho chủ trương này. Một là, chính đảng CSVN, vì quyền lợi phe nhóm, đã tiếp tay cho Trung Cộng lấn chiếm cương thổ, biển bảo cuả VN. Công hàm bán nước cuả Phạm văn Đồng là một thí dụ điển hình. Nói cách khác, vì muốn tồn tại trong cương vị lành đạo độc tôn, đảng CSVN đã, đang và sẽ cần dưạ vào Trung Cộng, cho nên không bao giờ dứt khoát chống Tàu để bảo vệ bờ cõi. Gọi đảng CSVN là "nội thù" là vì vậy! Thứ hai, phải loại bỏ guồng máy độc tài toàn trị, thay thế vào đó bằng một thể chế dân chủ thực sự thì mới huy động được sự đồng tâm hiệp lực cuả toàn dân, trong nước và hải ngoại; để thắng quân Tàu như lịch sử VN đã từng chứng minh.
TN: Ông Quang Nhật, Austin, TX Hoa Kỳ
Thưa quý Đài,
Theo tin tức tôi nhận được thì Ông Nguyễn Chí Vịnh đã đến Hoa Kỳ trong một chuyến đi kéo dài một tuần lễ. Từ ngày Ông rời VN 17 háng 7, Tôi vẫn theo dõi bước chân của Ông vì có nhiều câu chuyện chung quanh Ông. Lần này, Ông đến Mỹ trong khi đó tại quê nhà, Cộng sản Tàu càng ngày càng ngang ngược. Họ tổ chức đoàn tàu đánh cá gồm 36 chiếc, có hộ tống ,vào lãnh hải VN để đánh cá. Họ cho tàu chiến lai vảng trong vùng biển VN. Nhửng động thái quá đáng đó thì phải chăng chuyến đi Hoa Kỳ của Ông Vịnh là chuyến đi cầu viện? Vì là người Việt Nam, rất lo cho số phận nghiệt ngả của đất nước, trong khi Ông Vịnh là người được dư luận rộng rãi trong nước xem là người có liên hệ mật thiết với Tàu. Đặc biệt lần này chuyen đi của Ông được giữ kín, hành trình của Ông không được tiết lộ . Vì có mối quan tâm đặc biệt nện muốn chia sẻ với quý Đài. Và cũng mong được quý đài chia sẻ những thông tin về Ông Vịnh, nếu có.
TS: Thưa Ông Quang Nhật,
Về ông Vịnh thì có rất nhiều thông tin về ông. Ông là người có liên hệ đặc biệt với Tàu, có người ác ý gọi ông là cánh tay "nối dài của tình báo Hoa Nam" . Đi làm ngoại giao mà có gốc gác là trùm tình báo, người đối diện khó mà tin. Ông là tác giả của những ngón đòn triệt hạ Tướng Giáp vì buộc tướng Giáp có thỏa thuận ngầm với Mỹ. Bây giờ thì ông vào đất Mỹ chắc được CIA Mỹ đón tiếp nồng hậu. Không biết có ai đó tố cáo ông liên hệ với Mỹ hay không? Làm sao mà tin được một người như vậy. Đặc biệt với người CS, lường gạt đã trở thành tiêu chuẩn hàng đầu của một đảng viên CS trung kiên. Biết đâu chuyến đi của ông Vịnh có một phần nào đó liên hệ với Tàu.
Cho đến giờ này, chúng tôi không có thông tin gì về chuyến đi của ông Vịnh. Chúng tôi tự hỏi cả Việt và Mỹ sợ Tàu đến vậy sao. Hy vọng, trong những ngày sắp tới ông cũng như chúng tôi sẽ có những thông tin hữu ích về chuyến đi .

No comments:

Post a Comment