Sunday, July 8, 2012

Khi người nông dân nổi dậy


Thứ Bảy ngày 07.07.2012     

Lời dẫn: Nông dân nổi dậy là một vấn đề thời sự nóng và nóng mãi... đến khi nào biến thành biển lửa thiêu rụi bạo tàn áp bức, bóc lột, bất công và bạo quyền trên toàn thế giới. Trong những cánh đồng, cánh rừng Cộng sản chủ nghĩa và những chế độ độc tài quân phiệt áp đặt cai trị nhân dân bằng chiếc còng và họng súng. Để tiếp nối chương trình hôm nay trong mục ĐNĐL, chúng tôi mời quý thính giả nghe bài viết của David Thiên Ngọc với tựa đề "Khi người nông dân nổi dậy " qua sự trình bày Hướng Dương.
Mao Trạch Đông đã nói "Một đóm lửa nhỏ có thể đốt cháy một cánh đồng". Đúng thế! Những đóm lửa nhỏ đó là những trái tim hồng của mọi con người yêu chuộng hoà bình trên thế giới mà gần một thế kỷ qua đã bị dập vùi trong đống tro tàn, bùn nhơ tăm tối của Cộng sản chủ nghĩa vô luân.

Trong suốt hơn hai thập niên qua những ngọn gió lành của nhân quyền, dân chủ, độc lập, tự do đã thổi lên trên toàn thế giới làm bùng cháy lên từ những đóm lửa nhỏ, những trái tim khao khát tự do và đã đốt cháy sạch những hang ổ tanh hôi, nhơ bẩn, thấp hèn trên toàn cõi trời Âu, đến tận sào huyệt, tận cái nơi sản sinh ra chủ nghĩa Cộng sản man rợ ở Liên Xô. Chỉ còn lại những đám sình lầy đang chất chứa đống tàn dư như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Viêt Nam, Cu Ba cũng đang trên đà giãy chết. Những con dã thú trước khi chết đều tung lên sự vùng vẫy tự nhiên và mỗi con thú đều có những cái giãy dụa khác nhau tuỳ theo bản năng của mỗi loài.
Cho dù một đường lối nào, chính sách nào đem đến hiệu quả cho kinh tế xã hội chăng nữa thì cũng chỉ phục vụ cho giai cấp thống trị, tập đoàn "Hoàng tử đỏ, Thái tử đảng" mà thôi. Bằng chứng cụ thể là ngăn cách giàu nghèo, bất công áp bức trong xã hội không giảm mà đã và đang trên đà tăng cao hơn bao giờ hết. Các sinh hoạt trong cuộc sống của tập đoàn lợi ích thật xa hoa và lãng phí như ta cứ nhìn các nữ đại gia là dân biểu đi dự hội nghị Quốc hội vừa qua thì rõ hoặc lối sống tha hoá, trác táng, năm thê bảy thiếp của các quan tham.
Một bức tranh tương phản lại là hình ảnh đại bộ phận dân chúng đang chìm ngập trong lầm than, vất vả ngược xuôi mưu sinh hàng ngày trên khắp nẻo đường đất nước. Đạo đức thì tha hoá và băng hoại. Vô cảm trước nỗi đau của mọi người như tại Trung Quốc, vụ em bé bị xe cán mà mọi người lại qua như không hề có chuyện gì xảy ra và xe lại tiếp tục cán qua lần nữa!!! thật là một xã hội từ ngàn xưa chưa có trên hành tinh
Thực trạng kinh tế hiện nay không cần nói thì ai ai cũng rõ. Với sự tăng trưởng giả tạo, các tập đoàn kinh tế lớn ở Việt Nam đều hoàn toàn do nhà nước Cộng sản quản lý, tất nhiên là đảng lãnh đạo tuyệt đối. Do đó bọn sâu mọt này tha hồ múa gậy vườn hoang và mặc tình thao túng. Bằng chứng cụ thể hầu hết các tập đoàn kinh tế lớn đều lũ lượt chìm trong lòng biển, số còn lại thì đang chao đảo và được chúng âm mưu "Tái Cơ Cấu" để dần dà đốt cho sạch trước khi đầu thai vào kiếp khác.
Song song với các tổ chức nhà nước, các tập đoàn kinh tế tài chính lớn, nắm phần da thịt máu xương còn lại của nhân dân thì thuộc về các "Hoàng tử đỏ VN" thao túng và nắm giữ hoàn toàn như 4 tập đoàn công ty tài chính và ngân hàng lớn ở Sài Gòn thuộc về của hồi môn và tài sản thừa kế của ông cha ngài Thủ Tướng để lại và con gái Thanh Phượng của ông ta đang nắm giữ!!!
Hướng về nông thôn thì đất đai, ruộng vườn, mồ mả tổ tiên của nhân dân cũng đã bị các tập đoàn lợi ích của CSVN cướp sạch và xoá đi cái quyền làm chủ của nông dân mà từ bao đời cha ông tạo dựng và truyền lại.
Cả Cộng sản Trung Quốc và Cộng sản Việt Nam đều lấy giai cấp nông dân làm nòng cốt, vì đại bộ phận nhân dân đều xuất phát từ nông dân. Nông nghiệp và ruộng đất là nghề nghiệp và tư liệu sản xuất chính của cả 2 dân tộc. Do đó sức mạnh của nhân dân trong đó đa phần là nông dân là vô cùng to lớn. Nắm được vấn đề này cộng sản lấy giai cấp nông dân làm bình phong và lợi dụng giai cấp này mà tạo nên nghiệp lớn.
Bây giờ chúng đã có tất cả- Tài sản và quyền lực-cả nên đều trở giáo lại nông dân. Chúng hợp pháp hoá bản án tử hình cho nông dân bằng cách đưa vào hiến pháp điều khoản "Đất đai, ruộng vườn, sông hồ, biển đảo, tài nguyên trong lòng đất. . . đều thuộc quyền sở hữu của toàn dân, nhà nước thống nhất quản lý".
Chính vì thế trong thời gian qua nông dân đã nhận thức ra được sự tráo trở, gian manh của Cộng sản. Do đó nông dân đã bắt đầu thổi cho cháy bùng lên những ngọn lửa đòi quyền sống, đòi lại những gì thuộc về nhân dân đã bị cướp đi.
Nhìn về Việt Nam - Những con đập ngăn chặn dòng thác Tự Do, Nhân Quyền, Dân Chủ sắp vỡ tung. Những ngọn lửa từ trong trái tim nông dân nghèo khổ nhưng đầy quả cảm, quật cường đã nhen nhúm và bắt đầu bốc cháy. Đạn hoa cải Tiên Lãng đã bắn ra và Bom đã nổ. Máu Văn Giang đã sôi sục khắp vùng Hưng Yên, Vụ Bản - Nam Định, Dương Nội - Thủ Đô. Lửa Tây Nguyên cũng đã bập bùng; áo quần, những mảnh nội y phụ nữ Cái Răng đồng bằng sông Cửu Long đã tung bay trước gió để lộ cái "KHUÔN VÀNG" đập vào mặt đám quan tham.
Đây là giờ phút nông dân và tất cả những công dân bị áp bức, bóc lột trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam hãy đứng lên nắm tay cùng những người đã và đang đấu tranh đòi quyền sống, công bằng và tự chủ. Những trai tráng thanh niên tiến lên làm ngọn lửa và các cụ già, phụ nữ trẻ em sẽ làm gió thổi lên cho bùng cháy rực sáng bầu trời tự do. Cho mọi con đường đầy niềm tin và hoa thơm cỏ lạ.
Ngày 9/6/2012
David Thiên Ngọc

No comments:

Post a Comment