Monday, July 23, 2012

Tin tức ngày Chủ Nhật, 22.07.2012


Hà Nội tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc xâm lược

Cộng tác viên của trang nhà Anh Ba Sàm cho biết trước 9 giờ sáng chủ nhật 22 tháng 7, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, xe truyền hình di động của chỉ huy công an và 2 xe buýt chực sẵn để hốt người biểu tình. Lực lượng an ninh chìm, nổi vượt trội số lượng người đi biểu tình vào khoảng 100 người. Vào khoảng 9 giờ 20 phút, đoàn biểu tình đã bắt đầu xuống đường, đi đi ngang qua cổng công an quận Hoàn Kiếm, hướng về phía toà đại sứ Trung Quốc.

Xe cộ qua lại trên đường Tràng Thi bị chặn cho đoàn biểu tình đi qua. Khi đến ngã 4 Hàng Bông, Điện Biên Phủ, thấy có vài hàng rào chắn, nhưng số công an phường, dân phòng không đông bằng buổi biểu tình ngày 8 tháng 7 gần đây. Khoảng 9 giờ 50 đoàn biểu tình bị chận tại hàng rào chắn góc đường Điện Biên Phủ, Trần Phú. Sau 10 phút hô khẩu hiệu chống Trung Quốc xâm lược và khẳng định chủ quyền biển đảo, đoàn biểu tình quay về hướng bờ hồ. Được biết tại Vinh, nhiều bạn trẻ bị lực lượng an ninh dày đặc theo sát nên không thể xuống đường biểu tình thể hiện lòng yêu nước. Mời quý thính giả theo dõi phần tường thuật tại chỗ sau phần tin tức trong chương trình tối nay.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh bị cách chức vì những sai phạm đạo đức

Theo VTC News, vào sáng thứ bẩy 21 tháng 7, ban thường vụ tỉnh ủy Tiền Giang xác nhận cách chức ông Cao Văn Thê, bí thư đảng ủy xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang về những sai phạm đạo đức và lối sống hằng ngày như đi nước ngoài không xin phép, không báo cáo, chăn nuôi nhiều heo tại nhà gây ô nhiễm môi trường, gây bất mãn trong nhân dân, không kính trọng mẹ ruột, và đi làm bằng xe Lexus nhập lậu mang biển số Cam Bốt. Được biết ông Cao Văn Thê bị chuyển đi làm công tác khác nhưng không được nắm chức bí thư đảng ủy tại các xã khác trong huyện. Hiện nay những chiếc xe nhập lậu đã bị công an huyện Chợ Gạo chuyển về công an tỉnh Tiền Giang để tiếp tục điều tra.

Trung Quốc thành lập đơn vị đồn trú tại Biển Đông

Ủy ban quân sự trung ương của Trung Quốc đã ra lệnh cho bộ chỉ huy quân khu Quảng Châu thành lập đơn vị đồn trú tại thành phố gọi là Tam Sa bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đơn vị này tương đương cấp phân khu, có nhiệm vụ quản lý các hoạt động quốc phòng, quân bị và thực hiện các hoạt động quân sự tại Tam Sa. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hải Nam và quan chức tại thành phố Tam Sa sẽ là những người chỉ huy tư lệnh quân đồn trú. Việt Nam từng phản đối mạnh mẽ về quyết định thành lập thành phố Tam Sa của Trung Quốc.

Nga bắt các tổ chức phi chính phủ ghi danh là đại diện cho nước ngoài

Vào thứ bẩy 21 tháng 7, tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành một điều luật bắt các tổ chức phi chính phủ nhận tài trợ từ nước ngoài và tham gia vào hoạt động chính trị phải ghi danh như là một tổ chức đại diện cho nước ngoài. Ngoài ra, điều luật này cũng bắt các nhóm phi chính phủ nộp báo cáo tài chánh hàng năm cho dù đây là một gánh nặng đối với nhiều tổ chức nhỏ không có điều kiện về ngân sách và nhân viên. Ông Putin từng chỉ trích các nhóm chống ông ta là thành phần bị giựt giây và được tài trợ bởi Hoa Kỳ. Vào tháng trước, tổng thống Putin cũng ký một điều luật phạt tối đa người tham gia biểu tình trái phép 9 ngàn mỹ kim. Chủ tịch tổ chức nhân quyền Nga Lev Ponomarev cho biết sẽ không tuân thủ luật mới và đưa việc này ra toà. Bà Lyudmila Alexeyeva, một nhà hoạt động nhân quyền kỳ cựu tại Nga cho biết nhóm Moscow Helsinki sẽ ngưng nhận tài trợ từ ngoại quốc để tránh rắc rối và nếu cần sẽ bán phần tài sản của bà để tiếp tục mở cửa văn phòng. Được biết vào thứ sáu tuần qua, một phiên toà tại Moscow đã bắt đầu xử 3 nữ ca sĩ bị giam hơn 4 tháng qua về tội nhảy múa ca hát chống Putin trong vương cung thánh đường Christ The Savior Cathedral.

No comments:

Post a Comment