Friday, July 31, 2020

Tin Tức: Thứ Sáu 31.07.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh Bá Cơ trình bày sau đây.

DỊCH VŨ HÁN BÙNG NỔ TẠI ĐÀ NẴNG, 45 NGƯỜI  NHIỄM MỚI TRONG 1 NGÀY

Vào sáng hôm nay, thứ Sáu 31/7, bộ Y tế Việt Nam công bố có thêm 45 trường hợp nhiễm mới, trong số đó có 33 người tại bệnh viện Đà Nẵng và 2 người tại bệnh viện Ung bướu.

Với trường hợp nhiễm mới này, tính tổng cộng đã có 93 người nhiễm liên quan đến thành phố Đà Nẵng trong vòng 6 ngày qua. Đa số các người nhiễm đều có lui tới các bệnh viện lớn nhỏ trong thành phố. Tính đến sáng nay, Việt Nam ghi nhận 509 người nhiễm dịch kể từ khi dịch này xuất hiện ở thành phố Vũ Hán của Hoa Lục vào cuối năm ngoái.

Vào hôm qua, nhà cầm quyền Đà Nẵng cho biết là tình hình đang trở nên khẩn cấp, khiến bộ Y tế Việt Nam quyết định thành lập một ban đặc nhiệm để chống dịch tại thành phố này. Trưởng ban đặc nhiệm là ông Nguyễn Trường Sơn, thứ trưởng bộ Y tế, cầm đầu 65 quan chức và chuyên gia y tế đến từ nhiều tỉnh thành.

Thành phố Hội An cũng sẽ bị phong tỏa hoàn toàn vào hôm nay, đường sá trở nên vắng vẻ và hơn 2 ngàn du khách bị cầm chân tại các khách sạn kể từ trưa hôm qua. Nhiều nơi ở các thành phố như Hà Nội, Sài Gòn, DakLak cũng đang bị phong tỏa.

LÀN SÓNG DÂN TÀU NHẬP LẬU VÀO VIỆT NAM ĐANG TĂNG CAO

Chỉ trong vòng một tuần qua, hàng loạt tỉnh thành đã phát giác ra nhiều công dân Tàu nhập lậu vào Việt Nam, con số đã lên đến gần trăm người.

Trong hai ngày qua, công an-an ninh thành Hồ và Tây Ninh đã phát giác 30 người nhập cảnh bất hợp pháp. Theo tường thuật của báo chí lề đảng, vào tối thứ Tư 29/7, khoảng 20 công dân Tàu phải vội vàng tháo chạy khi bị công an quận Tân Phú – Sài Gòn phát giác. 11 người đã bị bắt giữ và cung khai là đến từ tỉnh Phúc Kiến – Hoa Lục, nhưng chỉ có 2 người là có sổ thông hành. Tất cả sau đó bị đưa đến khu cách ly.

Qua hôm sau, thứ Năm 30/7, công an tỉnh Tây Ninh lại bắt được 8 người Tàu cùng 3 người Việt đang vượt biên sang Campuchia. Nhóm người Tàu này xuất phát từ Sài Gòn và do 3 người Việt nói trên dẫn đường.

Trong khi đó, công an hai tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh loan báo là trong hai ngày vừa qua, họ đã bắt giữ hơn 40 người Tàu vượt biên vào Việt Nam.

CÁ BÈ LẠI CHẾT HÀNG LOẠT TRÊN SÔNG CÁI TỈNH  ĐỒNG NAI

Hiện tượng cá chết nổi trắng lồng bè lại xuất hiện trên sông Cái thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trong mấy ngày qua.

Cho đến chiều hôm qua, thứ Năm 30/7, nhà chức trách Biên Hòa cho người đến lấy mẫu nước để tìm hiểu nguyên nhân cá chết bất thường. Trong khi đó, để giảm mức thiệt hại,chủ nuôi cá bè đã bơm dưỡng khí vào trong nước và canh vớt cá chết ra khỏi lồng bè nhằm tránh lây bệnh. Nhưng các biện pháp này vẫn không cứu vãn được bao nhiêu, tổng số cá chết lên đến hơn 10 tấn.

Làng cá bè trên sông Cái đã hình thành hơn 20 năm, với hàng trăm lồng bè, mỗi năm cung ứng hàng ngàn tấn cá chép, diêu hồng và trắm cỏ cho thành phố Biên Hòa và các nơi lân cận. Tuy nhiên, hầu như năm nào cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

MÁY BAY TRUNG CỘNG RẦM RỘ TẬP TRẬN TRÊN BIỂN ĐÔNG

Bộ Quốc phòng Trung Cộng vào hôm qua loan báo là đã đưa hàng trăm máy bay đến tham gia cuộc tập trận tại Biển Đông với “cường độ cao và diễn ra suốt ngày đêm”.

Giới truyền thông Trung Cộng loan báo các oanh tạc cơ của họ đã thực tập cất cánh và hạ cánh suốt ngày đêm, cũng như thực tập tấn công các mục tiêu trên biển và hoạt động tầm xa.

Trong khi đó, bộ Quốc phòng Trung Cộng cho biết cuộc tập trận thường niên đã đạt được kết quả mong muốn nhưng không nói rõ vị trí hay khu vực diễn ra cuộc tập trận này.

4 SINH VIÊN HỒNG KÔNG BỊ BẮT GIAM VÌ ĐẠO LUẬT AN NINH QUỐC GIA

Bốn sinh viên thuộc phong trào đòi Hồng Kông độc lập vào hôm thứ Tư 29/7 đã bị cảnh sát bắt giam theo đạo luật an ninh quốc gia. Đây là vụ bắt giam đầu tiên dựa theo đạo luật phi dân chủ này.

Bốn người bị bắt gồm 3 nam một nữ, trong độ tuổi từ 16 đến 21. Họ bị cáo buộc tội “tổ chức và xúi giục ly khai”. Công an an ninh cho biết nhóm này loan báo trên mạng là muốn thành lập một tổ chức đấu tranh giành độc lập cho Hồng Kông.

Đồng thời với vụ bắt giữ nói trên, bạo quyền Hồng Kông ra lệnh cấm 12 nhà đấu tranh cho dân chủ ra tranh cử vào tháng 9 tới đây, trong số đó có ông Hoàng Chí Phong, một thủ lãnh của phong trào.

Giải thích lệnh cấm này, bạo quyền Hồng Kông tuyên bố là 12 người này không hội đủ các tiêu chuẩn tranh cử, đặc biệt là vì không ủng hộ đạo luật an ninh quốc gia mà Trung Cộng áp đặt vào tháng trước.

HÃNG MODERNA ĐANG BÀO CHẾ THUỐC CHỦNG CORONAVIRUS 19 BỊ TIN TẶC TRUNG CỘNG TẤN CÔNG.

Theo Reuters, hãng bào chế Moderna tại bang Massachusetts đã bị nhóm tin tặc có liên hệ với Trung cộng tấn công, nhằm đánh cắp dữ liệu có giá trị trong việc nghiên cứu thuốc chủng cúm Vũ Hán. Moderna xác nhận rằng công ty đã trao đổi liên lạc với Cục Điều tra Liên bang (FBI) và được biết về “các hoạt động do thám thông tin”.

Thuốc chủng tiềm năng của Moderna là một trong những hy vọng sớm nhất và lớn nhất của chính quyền Trump để chống lại đại dịch cúm Tàu. Chính phủ liên bang đang tài trợ phát triển thuốc chủng của công ty này với gần nửa tỉ đô la và đang giúp Moderna triển khai thử nghiệm lâm sàng lên tới 30.000 người vào đầu tháng này.

Trung Quốc cũng đang chạy đua để phát triển một loại thuốc chủng, huy động các khu vực nhà nước, quân sự và tư nhân để chống lại căn bệnh đã giết chết hơn 660.000 người trên toàn thế giới.

Chính phủ Trung Quốc liên tục phủ nhận bất kỳ vai trò nào trong các vụ tấn công tin tặc trên toàn cầu.

No comments:

Post a Comment