Wednesday, July 29, 2020

SUỴT CHÓ VÔ GAI

Bình Luận

Đảng cs VN sử dụng quân đội không phải để bảo vệ nhân dân mà để bảo vệ cho đảng đã đành. Khốn nạn hơn nữa là họ xúi ngư dân làm bia đỡ đạn, chống giặc Tàu hầu bảo vệ cho Quân Đội cs VN nữa.  

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đỗ Ngà với tựa đề: “SUỴT CHÓ VÔ GAI” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Chiều ngày 21 tháng 7, Bộ Thông Tin & Truyền Thông đã tổ chức triển lãm ảnh về chủ quyền biển đảo Việt Nam và trao cờ Tổ quốc. Được biết trong đợt triển lãm này báo Người Lao Động có trao tặng 2000 lá cờ trong chiến dịch trao 1 triệu lá cờ mà chính quyền CS dự định trao cho ngư dân.

Lòng yêu nước thì ngư dân có thừa, nhưng yêu nước mà không hiểu biết thì chắc chắn bị CS lừa.  CS là bậc thầy về trò lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thủ lợi. Cuộc chiến 1954-1975 là chuỗi dài những ngày chính quyền CS lợi dụng sinh mạng dân miền nam để xây đắp nên chiến thắng cho họ. Ngày đó, họ dùng khẩu hiệu “chống Mỹ cứu nước” để lừa hàng triệu người đi chết để họ hưởng vinh quang. “Chiến tranh du kích” nói cho cùng thì đó là cách lấy mạng dân đỡ đạn. Lúc đó, họ cho quân của họ đóng giả hình ảnh người nông dân Việt Nam, ban ngày trà trộn vào dân, ban đêm vác AK đi bắn giết. Nếu bị phản công họ trà trộn vào dân để ẩn náu. Chính cách làm này mà thường dân vô tội đã phải đổ máu thay cho họ.

Theo số liệu của Wikipedia thì CS đã dùng từ 1 đến 3 triệu sinh mạng thường dân chỉ để đỡ đạn cho họ trong chiến tranh du kích.

“Suỵt chó vô gai” là câu mà người dân một số nơi ở miền trung hay dùng để chỉ hành động xúi bậy người khác hy sinh để mình thủ lợi. Vứt một miếng mồi vào bụi gai rồi suỵt cho con chó tội nghiệp nhảy bổ vào đó làm nó bị thương hoặc bỏ mạng. Người dân miền trung thường dùng câu nói này để chửi những kẻ khốn nạn nhất.

Như ta biết, mỗi lá cờ chẳng đáng giá là bao, có thể giá của nó chỉ bằng tấm giẻ lau nhà, nhưng qua bộ máy tuyên truyền khổng lồ của chính quyền CS nó thành một miếng mồi hữu ích. Họ dùng nó “ném vào bụi gai”, rồi suỵt cho ngư dân chui vào bụi gai đấy với đầy rẫy công cụ giết chóc của Tàu Cộng đang giăng ra chờ sẵn. Nói thật, với hành động này, ĐCS xem mạng dân chẳng khác gì mạng một con chó. Và họ đã dùng lãng phí sinh mạng dân một cách không thương tiếc. Kết quả qua chương trình “suỵt chó vô gai” này, ĐCS đã hại không biết bao nhiêu sinh mạng của ngư dân, và là cho không biết bao nhiêu chiếc tàu đánh cá trị giá hàng tỷ của ngư dân phải chìm xuống đáy biển.

Nhân dân đã đóng thuế cho nhà nước, nhà nước đã chi những khoảng chi khổng lồ cho quốc phòng, cho ngoại giao. Những con người ấy mới có chuyên môn, mới đủ hiểu biết để bảo vệ tổ quốc chứ sao lại xúi dân tay không tấc sắt ra khơi làm mục tiêu cho quân giặc thử súng? Đã bao năm nay, ngư dân chết, tàu ngư dân bị đâm chìm cũng vì trò “suỵt chó vô gai” này mà ra. Thật không có sự khốn nạn nào bằng.

Được biết ngày 11 tháng 5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng Việt Nam không có quyền bình luận về lệnh ngừng đánh bắt cá vào mùa hè này của Trung Cộng trên vùng Biển Đông vì các biện pháp này thuộc quyền hành chính của họ. Nói thẳng ra là Trung Quốc lên giọng cấm Việt Nam ý kiến ý cò gì về Biển Đông vì “nó đã là của tao”.

Thế nhưng phản ứng của phía Việt Nam ra sao? Thế nhưng trước nhân dân, phía chính quyền Hà Nội đã hoàn toàn im lặng trước tuyên bố này, thế nhưng họ có thỏa thuận ngầm gì với phía Trung Cộng hay không thì chúng ta không thể nào biết được, vì lâu nay họ coi Trung Nam Hải là “anh em” còn coi dân là kẻ thù nên chuyện liên quan đến quyền lợi quốc gia này thì Bắc kinh biết chứ dân không được biết.

Được biết ngày 20 tháng 7, Bắc Kinh đã thông báo rằng “Quan hệ Trung-Việt đang phát triển tích cực”. Nghĩa của từ “tích cực” ở đây chính là những thỏa thuận theo hướng có lợi cho phía Tàu Cộng. Như vậy qua đây chúng ta phải hiểu rằng, sau khi bị quan thầy cấm lên tiếng thì Hà Nội đã bí mật gặp quan thầy và đã chấp nhận những gì mà quan thầy của họ đã tuyên bố. Chỉ có thế thì quan thầy mới khen là “tích cực” được. Những sự thừa nhận ngầm ấy sẽ không bao giờ được công khai trước nhân dân, vì đơn giản nó là một sự ô nhục. Bản chất của CS là những gì ô nhục nhất, thì họ thường giấu nhân dân mà thỏa hiệp với giặc Phương Bắc.

Nói thế để chúng ta thấy rằng, Biển Đông đã được ĐCS thừa nhận là thuộc quyền sở hữu của giặc từ bao giờ rồi, có điều là họ không công khai cho toàn dân biết mà thôi. Để che đậy cho cái ô nhục này họ đã phát cờ xúi dân ra khơi bỏ mạng để tiếp tục lừa gạt lòng tin người dân nhẹ dạ rằng “đảng không bán nước”. Trước kia họ xây vinh quang bằng xác “quân thù” thì nay họ lại làm nên trò mị dân bằng xác đồng bào. Thật với CS, không chuyện gì họ không dám làm./.

Đỗ Ngà

No comments:

Post a Comment