Tuesday, July 21, 2020

Tin Tức: Thứ Ba 21.07.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý vị cùng theo dõi phần Tin Tức với Mỹ Linh Bá Cơ.
1) PHÁT HIỆN THÊM 24 NGƯỜI TÀU SỐNG LẬU Ở ĐÀ NẴNG
Chỉ một ngày sau khi phát giác 21 công dân Tàu nhập lậu vào tỉnh Quảng Nam, Công an Đà Nẵng vào hôm qua vừa phát giác có thêm 27 người nữa xuất hiện ở thành phố này.
Phát biểu trong cuộc họp báo vào chiều thứ Hai 20/7, phó giám đốc công an tỉnh Quảng Nam cho biết là hai nhóm người Tàu này đang bị thẩm vấn để tìm hiểu là họ nhập cảnh vào Việt Nam qua ngã nào. Theo lời khai ban đầu, hai nhóm này đã băng qua biên giới ở phía bắc, sau đó đón xe đò vào miền trung.
Như tin đã loan, công an tỉnh Quảng Nam đã phát giác 21 người Tàu nhập lậu vào tỉnh này sau khi mở cuộc bố ráp một khu cư trú ở thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An vào chiều thứ Bảy 18/7. Tất cả đều bị đưa đến một khu cách ly của quân đội ở thành phố Tam Kỳ để xét nghiệm.
2) TAI NẠN GIAO THÔNG THẢM KHỐC Ở BÌNH THUẬN: 8 NGƯỜI THIỆT MẠNG
Vào rạng sáng hôm nay, thứ Ba 21/7, một tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 1 ở tỉnh Bình Thuận khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Tai nạn xảy ra vào lúc 1 giờ sáng hôm nay khi một chiếc xe tải húc vào một xe đò 16 chỗ trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Tài xế chiếc xe đò và 5 hành khách đều thiệt mạng tại chỗ, người tài xế xe tải và lơ xe bị thương nặng. Đến 4 giờ sáng hôm sau, có thêm 2 hành khách qua đời tại bệnh viện tỉnh Bình Thuận. Bảy người khác đang được cấp cứu tại bệnh viện này.
Cả hai chiếc xe đều hư hại nặng trong tai nạn thảm khốc này. Tai nạn cũng khiến cho quốc lộ 1A bị tê liệt giao thông suốt nhiều tiếng đồng hồ.
3)  BẤT CHẤP ĐẠI DỊCH, VIỆT NAM NHẬP CẢNG GẦN 36 TỶ MỸ KIM HÀNG HÓA TRUNG CỘNG
Trong 6 tháng đầu năm nay, VN đã nhập cảng một lượng hàng hóa có trị giá gần 35 tỷ Mỹ kim từ Hoa Lục, chiếm tỷ lệ gần 30% tổng giá trị hàng hóa nhập cảng từ ngoại quốc.
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan VN, Trung Cộng vẫn là nguồn hàng nhập cảng lớn nhất của VN với tổng giá trị gần 35 tỷ Mỹ kim, giảm một ít so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn chiếm đến 30% tổng kim ngạch nhập cảng của cả nước trong vòng 6 tháng qua.
Chỉ riêng lượng nhập cảng phụ tùng điện thoại đã lên đến 3 tỷ Mỹ kim và vật liệu dệt may là gần 5 tỷ Mỹ kim. Chiếm tỷ lệ cao nhất là các loại máy móc, thiết bị và phụ tùng có tổng giá trị khoảng 7 tỷ Mỹ kim.
4)  HƠN 55 NGHÌN MẪU TRÁI CÂY Ở MIỀN TRUNG BỊ THIỆT HẠI VÌ HẠN HÁN
Theo ước tính của bộ Nông nghiệp VN, khoảng 55 ngàn mẫu trái cây ở miền trung sẽ bị thiệt hại nặng nề vì hạn hán và thiếu nước tưới.
Theo thống kê sơ khởi, khoảng 22 ngàn mẫu cây trồng ở miền trung đang thiếu nước tưới và hơn 33 ngàn mẫu hoa màu đang hạn hán nặng nề, trong số đó chỉ riêng hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An chiếm đến 18 ngàn mẫu.
Trong khi đó, Tổng cục Thủy lợi cho biết hơn 500 hồ chứa nước ở miền trung và 17 hồ trên tây nguyên đang có mực nước ở mức thấp nhất. Tình trạng khô kiệt ở các hồ chứa không chỉ ảnh hưởng đến việc tưới ruộng mà còn khiến cho 65 ngàn gia đình không có nước sạch để sinh hoạt.
5) MỘT CỰU CẢNH SÁT NAM HÀN CẦM ĐẦU MỘT ĐƯỜNG DÂY MA TÚY Ở VIỆT NAM
Bộ Công an VN đã mở cuộc thẩm vấn một cựu cảnh sát Nam Hàn vì tình nghi người này cầm đầu một đường dây vận chuyển ma túy tại VN.
Là một cảnh sát Nam Hàn có thâm niên công vụ hơn 20 năm, ông Kim Soon-sik, 60 tuổi, bị bắt giữ sau khi lực lượng Hải quan Việt Nam khám phá một đường dây vận chuyển ma túy từ Việt Nam ra ngoại quốc với thủ đoạn rất tinh vi. Việc phát giác này diễn ra vào hôm Chủ nhật 19/7 sau khi các nhân viên hải quan tìm thấy hơn 40 ký ma túy tổng hợp giấu trong các khối đá granite, chất trong một thùng chứa và sắp được đưa lên tàu để đến cảng Incheon của Nam Hàn.
Ngoài ông Soon-sik, công an VN bắt giữ thêm 4 người khác, gồm hai công dân Tàu, một công dân Nam Hàn và một công dân Việt.
6)  THÊM 11 CÔNG TY TRUNG CỘNG BỊ MỸ TRỪNG PHẠT VÌ VI PHẠM NHÂN QUYỀN
Chính phủ Mỹ đã liệt kê thêm 11 công ty Trung Cộng vào danh sách đen với cáo buộc tiếp tay cho bạo quyền Bắc Kinh đàn áp sắc dân Hồi Hột ở khu tự trị Tân Cương.
Theo cáo buộc của bộ Thương mại Hoa Kỳ, 11 công ty này đã tham gia vào việc cưỡng ép sắc dân Hồi Hột và một số sắc dân phải lao động khổ sai tại các trại tập trung. Tính đến hôm nay, tổng cộng có 48 công ty quốc doanh Trung Cộng bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt vì vi phạm nhân quyền và đàn áp sắc dân Hồi Hột ở Tân Cương.
Như tin đã loan, vào ngày 17/6, Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành đạo luật Nhân quyền cho người Hồi Hột, có nội dung trừng phạt bất cứ cá nhân hay tập thể nào dính líu đến việc bắt giam và tước đoạt quyền tự do của sắc dân này.
7)  ĐẬP TAM HIỆP MỞ 7 CỬA ĐỂ XẢ LŨ VÌ MỰC NƯỚC QUÁ CAO 
Đợt lũ thứ 2 trên sông Dương Tử tràn vào đập Tam Hiệp trong mấy ngày qua đã khiến mực nước tăng lên mức 164 thước, cao hơn kỷ lục trước đó là 163 thước.
Để giảm bớt áp lực vỡ đập, giới hữu trách vào sáng hôm nay đã mở 7 cửa trong số 9 cửa của đập thủy điện khổng lồ này, với  lượng nước thoát ra là 61 ngàn thước khối mỗi giây. Với mực nước kỷ lục vào tối hôm qua, đập Tam Hiệp đang trữ một lượng nước vào khoảng 14 tỷ thước khối.
Theo số liệu mới nhất của Trung Cộng, hơn 500 di tích lịch sử đã bị nước lũ hủy diệt hoặc gây hư hỏng nặng nề trong trận ngập lụt kéo dài hơn một tháng qua. Hơn 2 triệu người đã phải di tản và hơn 150 ngàn căn nhà bị phá hủy

No comments:

Post a Comment